Phillippines: Hai đơn vị bắn nhầm nhau, 6 binh sỹ thiệt mạng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phillippines: Hai đơn vị bắn nhầm nhau, 6 binh sỹ thiệt mạng

6 binh sỹ quân đội Phillippines đã thiệt mạng sau khi bị trúng đạn cối của một đơn vị bạn bắn nhầm trong khi đang giao tranh với các tay súng khủng bố hồi tháng 6.

11/07/2014 05:12 PM
741

Các binh sỹ trên thiệt mạng sau khi bị đạn cối của một đơn vị quân đội khác nã trúng hôm 19/6, khi đang chiến đấu chống các tay súng Abu Sayyaf (có liên quan đến nhóm khủng bố Al-Queda) trên hòn đảo Jolo ở miền Nam nước này.

“Đó là thực tế chiến trường. Các yếu tố như căng thẳng do chiến đấu, khói mù từ giao tranh đã ảnh hưởng tới việc ra quyết định”, người phát ngôn quân đội trung tá Ramon Zagala khẳng định với hãng AFP.

 - Ảnh 1

6 binh sỹ Philippines đã thiệt mạng vì bị bắn nhầm.

Đơn vị đã bắn quả đạn cối cho biết hành động trên “chắc chắn không có chủ ý”, nhưng một cuộc điều tra của quân đội vẫn được tiến hành để xác định trách nhiệm, Zagala cho biết thêm.

Quân đội trước đó nói rằng cuộc giao tranh đã khiến 7 binh sỹ thiệt mạng, 6 trong số này do trúng đạn cối của phiến quân Abu Sayyaf. 24 binh sỹ khác bị thương, nhiều người trong số này cũng bị trúng mảnh đạn pháo, bản cáo trước đó viết.

Nhóm Abu Sayyaf, thành lập đầu những năm 1990, với nguồn tiền từ mạng lưới Al-Qaeda của Bin Laden, bị quy trách nhiệm trong các vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử Philippines gần đây.

Trong số này có vụ đánh bom năm 2004 nhắm vào một chiếc phà, làm hơn 100 người chết, cùng các vụ bắt cóc nhà truyền giáo và du khách nước ngoài. Nhóm này cũng chặt đầu nhiều người dân địa phương.

Một số người nước ngoài cũng như dân địa phương được cho là vẫn đang bị Abu Sayyaf giam dữ trong vùng rừng núi đảo Jolo.

Chiến dịch hiện tại truy quét nhóm này có sự tham gia của khoảng 500 cố vấn từ năm 2002 để hỗ trợ huấn luyện.

Theo Dân trí/AFP

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý