Phim Cho một tình yêu của Mỹ Tâm đóng bị "tố" đạo kịch bản

biettuot biettuot @biettuot

Phim Cho một tình yêu của Mỹ Tâm đóng bị "tố" đạo kịch bản

Cho một tình yêu bộ phim truyền hình đầu tiên do ca sỹ Mỹ Tâm thủ vai chính đang đứng trước nguy cơ bị cho là đạo kịch bản của bộ phim thần tượng nổi tiếng xứ Đài đầu năm 2007 Chuyển giác tình yêu.

11/10/2010 08:20 AM
18,399


Hai bộ phim này có rất nhiều chi tiết giống nhau về cả nội dung, tình tiết cũng như những nhân vật trong phim.

Mặc dù mới chỉ phát sóng trên truyền hình 2 tập đầu tiên, nhưng "Cho một tình yêu" hiện đang là một trong những bộ phim chiếm tỷ suất khán giả xem đài cao nhất. Bởi lẽ phim là sự hội tụ của 3 gương mặt ca sỹ nổi tiếng hiện nay là: Mỹ Tâm, Quang Dũng và Tuấn Hưng. Tuy nhiên, chính vì bộ phim được chờ đợi và kỳ vọng quá nhiều nên sau 2 tập phim đầu tiên đã có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều khác nhau.

Không xét đến khả năng diễn xuất của các ca sỹ trong phim, hiện nay điều khiến dư luận quan tâm nhất lại là những ý kiến cho rằng "Cho một tình yêu" là "hàng đạo" kịch bản của bộ phim thần tượng xứ Đài năm 2007 - "Corner with love" (Tạm dịch: "Chuyển giác tình yêu").


Từ Hy Viên và La Chí Tường trong phim "Chuyển giác tình yêu"

Vài ngày qua, trên các diễn đàn hoặc các mạng xã hội, có rất nhiều khán giả khẳng định rằng kịch bản của bộ phim "Cho một tình yêu" rất giống với kịch bản của bộ phim Đài Loan -  "Chuyển giác tình yêu". "Ngay khi xem tập 1 tôi đã ngờ ngợ rằng rõ ràng mình đã xem phim này ở đâu rồi, tuy nhiên đến khi xem tập 2 tôi mới chợt nhớ ra, rõ ràng bộ phim này có rất nhiều chi tiết giống với bộ phim Đài Loan - Chuyển giác tình yêu. Ngay cả cách tình cờ quen nhau của Linh Đan (Mỹ Tâm) và Trần Vũ (Tuấn Hưng) là do đụng xe cũng y hệt so với cái duyên của Tâm Lôi ( Từ Hy Viên) và Tần Lang ( La Chí Tường) trong phim Chuyển giác tình yêu" - Bạn Hải Yến chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Còn bạn Minh Hà đăng bài trên diễn đàn DAN "Khi đọc được thông tin trên báo chí về bộ phim Cho một tình yêu, tôi đã tưởng rằng bộ phim này được mua lại kịch bản từ bộ phim Chuyển giác tình yêu, bởi lẽ dựa vào phần tóm tắt nội dung của bộ phim trên báo tôi thấy nó y hệt so với nội dung phim của Từ Hy Viên và La Chí Tường. Thế nhưng khi được xem bộ phim này trên tivi tôi mới biết rằng, phim này có nhà biên kịch đàng hoàng mà không phải là phim mua bản quyền nước ngoài?"


Mỹ Tâm và Tuấn Hưng trong phim "Cho một tình yêu"

Dựa vào những ý kiến của các khán giả trên các phương tiện truyền thông, PV đã tìm xem bộ phim "Chuyển giác tình yêu" và rút ra một kết luận rằng. Bộ phim "Cho một tình yêu" nếu tính riêng về kịch bản phải giống đến 70% so với bộ phim thần tượng xứ Đài nói trên.

Trong "Cho một tình yêu", Mỹ Tâm thủ vai Linh Đan, con gái duy nhất của một gia đình thương gia giàu có và sống chủ yếu ở nước ngoài. Cô có một tình yêu rất hoàn hảo với Hải Đông (ca sỹ Quang Dũng thủ vai) - một chàng trai giàu có, lịch lãm, đẹp trai... Trong khoảng thời gian tìm cách học nấu ăn để chờ đợi bố mẹ từ nước ngoài về, Linh Đan vô tình gặp được Trần Vũ (Tuấn Hưng) trong một lần "va chạm" xe cộ. Sau đó, Trần Vũ là người dậy làm món ăn Tứ Hữu cho Linh Đan để chuẩn bị cho ngày bố mẹ cô từ Mỹ trở về.

Bất ngờ, ba mẹ Linh Đan vướng vào một phi vụ làm ăn bất ổn, phải bỏ trốn và đành để cô con gái ở lại cùng một bức thư. Tai họa này không chỉ khiến mộng làm ca sĩ của Linh Đan tan vỡ, mà biến cô từ một tiểu thư khuê các thành cô gái vô gia cư, không một đồng xu dính túi. Đúng lúc cần một chỗ dựa thì tình yêu đầy hoa hồng của cô với Hải Đông cũng cất cánh bay đi, để lại cho cô nỗi đau tưởng như không bao giờ nguôi. Và lúc đó người duy nhất bên cạnh cô lại là Trần Vũ.



Còn trong "Chuyển giác tình yêu" Từ Hy Viên đống vai Tâm Lôi - một tiểu thơ giàu có, thanh lịch, từ nhỏ sống trong nhung lụa được sự yêu thương bảo bọc của gia đình, người yêu là công tử giàu có, đẹp trai (do Đằng Cương Điện đóng). Có thể nói cuộc đời cô chưa từng chịu khổ. Trong một lần vô tình, Tâm Lôi gặp anh chàng đầu bếp nghèo Tần Lang (La Chí Tường) chàng trai đến Thượng Hải để theo đuổi ước mơ thành họa sĩ trong vụ tai nạn ở góc đường khi xe ô tô của Tâm Lôi và xe đạp của Tần Lang đâm vào nhau.

Sau đó, họ lại gặp nhau khi Tâm Lôi vô tình đến nhà hàng mà Tần Lang đang làm việc. Họ thực sự chẳng quen nhau nếu không có việc Tâm Lôi nhờ anh dạy làm món hào chiên. Một thời gian sau, công ty nhà Tâm Lôi bị phá sản. Ba mẹ không nói lời nào với cô và họ đã bỏ trốn, chỉ để lại cho cô một tấm vé máy bay. Mọi việc càng tệ hơn khi hôn phu của Tâm Lôi huỷ hôn theo như mong muốn của cha mẹ anh. Cô chỉ còn biết dựa vào người thân duy nhất lúc bấy giờ là Tần Lang.



Nếu như dựa vào 2 nội dung bên trên thì rõ ràng có thể khẳng định rằng 2 bộ phim này có nhân vật và rất nhiều tình tiết giống nhau, chỉ khác một điều rằng trong phim "Cho một tình yêu" - Trần Vũ (Tuấn Hưng) rất thích được hát và nhảy, còn trong "Chuyển giác tình yêu" - Tần Lang đến Thượng Hải để theo đuổi ước mơ làm họa sỹ của mình.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý