Phim cũ và món lạ trên màn ảnh truyền hình

biettuot biettuot @biettuot

Phim cũ và món lạ trên màn ảnh truyền hình

Nhiều bộ phim cũ như ”Cổng mặt trời”, ”Người đàn bà yếu đuối”, ”Hoàn Châu cách cách”, ”Tân Dòng sông ly biệt”… đã được chiếu lại, thu hút sự quan tâm của khán giả.

29/04/2013 09:38 AM
2,530

 

Dù phát đi phát lại nhiều lần nhưng Cổng mặt trời vẫn được khán giả yêu thích.

Phim cũ hay hơn phim mới

Mặc dù phim truyền hình mới vẫn sản xuất, lên sóng đều đặn nhưng có một thực tế đáng buồn là rất ít phim tạo được ấn tượng tốt. Sự xuất hiện của Cầu vồng tình yêu, Những đứa con của biệt động Sài Gòn hay gần đây là Bí mật Tam giác vàng không đủ sức "chống đỡ" cho những bộ phim truyền hình Việt đang ngày càng đuối về nội dung lẫn hình thức. Vì vậy, nhiều kênh truyền hình đã chọn giải pháp "xài" lại đồ cũ nhằm đảm bảo rating.

Bộ phim Cổng mặt trời đình đám năm 2009 từng "cày" nát nhiều đài, tưởng sẽ nhàm chán nhưng khi được HTV7 phát lại trong khung Phim Việt cuối ngày vẫn còn rất "hot", được khán giả lấy làm đề tài bình luận trên các trang mạng xã hội. Sau đó không lâu, SCTV14 lại phát sóng bộ phim này.

Tiếp nối Cổng mặt trời, Phim Việt cuối ngày của HTV7 giới thiệu một tác phẩm cũ hơn - Người đàn bà yếu đuối. Tuy không thu hút bằng Cổng mặt trời nhưng bộ phim này vẫn có một lượng khán giả khá tốt, xem để gợi nhớ lại hình ảnh của Trương Minh Quốc Thái, Chi Bảo, Kim Ngân, Kim Khánh… của 12 năm trước.

Ngoài ra, những bộ phim thành công trước đây như Tình khúc mùa thu, Kính thưa Ô sin, Gọi giấc mơ về… cũng trở lại sóng truyền hình với mức độ dày đặc.

So với phim Việt, lượng phim nước ngoài "tái chiếu" trên màn ảnh nhỏ các đài truyền hình còn "dữ dội" hơn. Trong hai tháng 3 và 4, kênh SCTV9 đã khai thác lại 3 bộ phim "cũ rích" của TVB gồm Thâm cung nội chiến, Cảnh sát tài ba và đặc biệt là series 4 phần của Hồ sơ trinh sát, vẫn rất ăn khách.

Phiên bản Hoàn Châu cách cách do Triệu Vy đóng luôn giữ được "độ nóng" dù đã cũ.

Đáng nói hơn cả là kênh SCTV Phim tổng hợp đã thắng to khi chiếu lại 2 phần của bộ phim Hoàn Châu cách cách. Câu chuyện của nàng Tiểu Yến Tử do Triệu Vy đảm nhận lại có dịp "dậy sóng" trong các fan yêu thích tác phẩm nổi tiếng này khi có cơ sở "ném đá" phiên bản Hoàn Châu cách cách mới do nữ diễn viên trẻ Lý Thạnh đóng.

Vừa kết thúc Hoàn Châu cách cách, SCTV Phim tổng hợp lại tung tiếp Tân Ý Thiên đồ long lý với diễn xuất của Ngũ A Ca - Tô Hữu Bằng đảm nhận vai Trương Vô Kỵ. Phim này trước đó không lâu đã xuất hiện trên SNTV. Song song đó trên kênh Phụ nữ & gia đình (TVF), khán giả có dịp gặp lại dàn diễn viên chính của Hoàn Châu cách cách trong phim Tân Dòng sông ly biệt. Đồng hành cùng Tân Dòng sông ly biệt trên TVF là bộ phim Nhất đỏ nhì đen do Hãng ATV (Hong Kong) sản xuất. Cuộc đời của chàng thần bài trẻ tuổi Thạch Chí Khang cũng vừa chiếm sóng SCTV9 trước đây không lâu…

Tân Dòng sông ly biệt đang chiếu lại trên TVF.

Không chỉ phim Việt, mà với phim nước ngoài, nhiều khán giả nhận định những tác phẩm cũ vẫn hay hơn phim mới. Vì vậy, bất cứ lúc nào bật ti vi, bạn cũng có thể được xem Bao Thanh Thiên, Hồng lâu mộng, Tây du ký, Lực lượng phản ứng, Bằng chứng thép…

Món lạ đang quen miệng

Mặc dù chưa thể cạnh tranh nhưng sự xuất hiện của những bộ phim truyền hình đến từ Ấn Độ, Thái Lan, Philippines… đang được công chúng Việt chú ý.

Sóng VTV9 vốn chỉ phát phim Trung Quốc, Hàn Quốc đã thành công khi chiếu Mãi mãi bên nhau - một bộ phim truyền hình dài 72 tập của Ấn Độ. Câu chuyện, bối cảnh, tính cách, nền văn hóa khác biệt của đất nước Ấn Độ đã trở thành điểm hấp dẫn khán giả Việt.

Phim Ấn Độ Mãi mãi bên nhau.

Để tạo nét riêng cho chương trình chiếu phim của mình, 2 kênh TodayTV và SNTV dành một thời lượng khá nhiều cho những tác phẩm của những quốc gia này. Từ đó, nhiều bộ phim hấp dẫn của truyền hình Thái Lan và Philippines được người xem yêu thích như Lâu đài cát, Tình yêu đam mê, Nấc thang danh vọng, Hoa hồng của quỷ, Chuyện tình lọ lem, Lưới tình catwalk, Thiên đường có em, Lốc xoáy tình yêu…

Sau Trò đùa của số phậnVũ điệu hoang dã, TodayTV và SNTV đang giới thiệu 2 bộ phim từng tạo nên những cơn sốt khi phát sóng ở Philippines. Đó là Mãi yêu với ngôi sao Coco Martin và Sao đổi ngôi với Kylie Padilla - nữ diễn viên trẻ đang rất được hâm mộ tại thủ đô Manila.

Mãi yêu và Sao đổi ngôi là 2 bộ phim Philippines hiện đang thu hút khán giả trên TodayTV và SNTV.

Không chỉ độc quyền trên TodayTV và SNTV, những bộ phim đến từ Thái Lan và Philippines cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kênh truyền hình khác.

Đã nhiều năm quen với món kim chi của Hàn Quốc hay món há cảo của Trung Quốc nên khi nếm món tom yam (cà ri) của Thái Lan hoặc món thịt adobo của Philippines, khán giả Việt cảm thấy lạ, thích thú khám phá thêm. Và bây giờ, những món lạ này đã bắt đầu trở nên quen miệng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý