Phim đề cử Oscar 2015 bị phản đổi vì quá giống vụ máy bay rơi

msstit msstit @msstit

Phim đề cử Oscar 2015 bị phản đổi vì quá giống vụ máy bay rơi

Khán giả đã phản đối sự quảng bá và ra mắt của Wild Tales vì bộ phim này chứa quá nhiều chi tiết giống với vụ Khán giả phản đối bộ phim đề cử Oscar 2015 Wild Tales vì tình tiết quá giống vụ máy ba

31/03/2015 02:40 PM
463

'Wild Tales' được đề cử giải Oscar 2015 cho Phim nước ngoài hay nhất, và là sản phẩm kết hợp của Argentina và Tây Ban Nha, bộ phim cũng nằm trong danh sách đề cử của giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2014.

 - Ảnh 1

Poster phim 'Wild Tales'.

Ra mắt năm 2014, 'Wild Tales' được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn người Argentina - Damián Szifron.

Trước những tin tức về việc cơ phó Andreas Lubitz đã chủ động đâm máy bay vào vách núi khiến 150 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng trong chuyến bay của hãng hàng không Germanwings (Đức) vào ngày 24/3 vừa qua, 'Wild Tales' đang phải đối mặt với sự phản đối dữ dội từ khán giả.

 - Ảnh 2

Cơ phó người Đức Andreas Lubitz.

Nhiều người cho rằng rất có thể cơ phó người Đức đã xem bộ phim từ trước đó và 'bắt chước' theo những tình tiết mà bộ phim xây dựng. Tại Đức, bộ phim đã được công chiếu rộng rãi từ tháng 1/2015.

Nội dung của 'Wild Tales' được phát triển trên một chuỗi 6 câu chuyện có liên kết với nhau và cùng hướng vào một nhân vật là cơ trưởng Gabriel Pasternak với sự bất mãn sâu sắc về cuộc sống và nuôi lòng thù hận với những người mà hắn cho rằng đã khiến cuộc sống của mình trở thành địa ngục.

Gabriel Pasternak âm mưu đưa tất cả những con người mà mình căm hận đó lên cùng một chuyến bay và khi đã an vị trên bầu trời, họ bàng hoàng phát hiện ra mình có chung một mối liên kết.

Những câu chuyện từ quá khứ từ từ hiện về như việc cô bạn gái cũ bỏ rơi Gabriel, nhà phê bình đã đánh trượt bài tiểu luận của hắn khi hắn nộp lên hội đồng thẩm định để tìm kiếm cơ hội trở thành nhạc sĩ nổi tiếng hay vị bác sĩ tâm lý không tìm ra cách giải quyết cho những vấn đề trầm trọng của Gabriel Pasternak.

 - Ảnh 3

Cảnh phim 'Wild Tales'.

Khi được nữ tiếp viên thông báo tên cơ trưởng, mọi người từ ngỡ ngàng đến hoảng loạn, ra sức đập cửa buồng lái để trò chuyện với Gabriel Pasternak mong cứu vãn tình hình nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng đáng sợ.

Phim kết thúc với cảnh Gabriel Pasternak bình tĩnh lao máy bay xuống ngôi nhà của cha mẹ mình - những người được cho là nguyên nhân sâu xa khiến cuộc đời hắn khổ sở.

Sự trùng hợp kỳ lạ đến giật mình của nội dung 'Wild Tales' với thảm họa máy bay Germanwings khiến nhiều người phản đối sự ra mắt của phim tại Anh vì cho rằng nó sẽ gợi lại nỗi đau của những gia đình mất đi người thân trong vụ rơi máy bay.

Đồng thời, có những cáo buộc nhằm vào 'Wild Tales' kho cho rằng bộ phim có khả năng là khởi nguồn của ý tưởng khống chế máy bay rồi đâm vào vách núi của cơ phó Andreas Lubitz.

The Curzon, chuỗi rạp dự định công chiếu 'Wild Tales' đã cho đăng lời cảnh báo trên trang web của mình với nội dung: 'Bộ phim 'Wild Tales' có thể sẽ khiến khán giả khó chịu do có một số cảnh trùng hợp với vụ tai nạn máy bay Germanwings xảy ra ngày 24/3'.

Nam Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý