Phim giành giải Oscar 2015 được chiếu miễn phí ở Việt Nam

mesuhao mesuhao @mesuhao

Phim giành giải Oscar 2015 được chiếu miễn phí ở Việt Nam

Ida tác phẩm của Ba Lan giành giải Oscar cho Phim nước ngoài hay nhất hồi đầu năm nay nằm trong số 13 tác phẩm được trình chiếu miễn phí tại Liên hoan phim châu Âu sắp diễn ra tại 3 thành phố lớn ở VN.

07/05/2015 10:04 AM
470

Cụ thể, Liên hoan phim châu Âu lần thứ 15 diễn ra từ ngày 10 tới 31.5 ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. 13 tác phẩm điện ảnh được trình chiếu phong phú về thể loại, là những câu chuyện đương đại đến từ Áo, Hungary, Cộng hòa Czech, Phần Lan, Đức, Ireland, Luxembourg, Hà Lan, Ba Lan, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Anh.

 

Nổi bật trong danh sách phim trình chiếu là Ida (Bí mật gia đình). Tác phẩm của đạo diễn Pawel Pawlikowski được dựng với hai màu đen trắng, lấy bối cảnh Ba Lan năm 1962 và xoay quanh cô gái Ida, 18 tuổi, sắp được thụ phong làm nữ tu. Cùng người dì cá tính, Ida bước vào hành trình day dứt tìm về quá khứ gia đình Do Thái và khám phá chính bản thể.

 


Phim "Ida" được trình chiếu tại Việt Nam trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Âu.

 

Ida có cốt truyện thú vị, thể hiện cả bề dày lịch sử châu Âu với tinh thần nhẹ nhàng, bằng hàng loạt khung hình nên thơ đậm tính điện ảnh, được Viện Hàn lâm châu Âu bình chọn là "Phim hay nhất châu Âu" năm 2014. Bộ phim đã giành giải Oscar dành cho "Phim nước ngoài hay nhất" hồi tháng hai. Đây cũng là phim đầu tiên của Ba Lan được Viện Hàn lâm Mỹ vinh danh, giúp phim gây tiếng vang toàn cầu. Ngoài ra, Ida cũng giành được 67 giải thưởng và hơn 60 đề cử từ các liên hoan phim lớn nhỏ trên thế giới.

 

Ngoài Ida, hai bộ phim cấm trẻ em dưới 16 tuổi - Rise Up! and Dance và War Requiem - gây chú ý trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Âu năm nay. Trong khi phim Rise Up! and Dance là câu chuyện tình yêu nồng cháy giữa một chàng nông dân và một cô sinh viên kinh tế cùng mê khiêu vũ ở nước Áo, phim War Requiem của Anh kể câu chuyện chiến tranh tàn khốc từ Thế chiến II với những khung hình lặng lẽ mang tính biểu tượng. 

 

Các phim từ trên xuống dưới, trái qua phải: "Cậu bé Finn", "Disciple", "From your Window to Mine" và "War Requiem" sẽ chiếu trong liên hoan.

 

Liên hoan phim châu Âu nằm trong khuôn khổ "đại tiệc văn hóa" Những ngày châu Âu, tổ chức thường niên ở Việt Nam từ năm 2004. Các tác phẩm đều được chiếu miễn phí và phát vé cho công chúng ở ba miền.

 

Song song với liên hoan phim, chuỗi sự kiện Những ngày văn học châu Âu lần thứ năm - giới thiệu tác phẩm văn học từ 8 nước châu Âu - diễn ra tại Viện Goethe và Trung tâm Văn hóa Pháp ở Hà Nội từ ngày 7 tới 10/5. Hai chương trình hòa nhạc nổi bật gồm: Đêm hòa nhạc của nhóm Ngũ tấu kèn Red Socks đến từ Đức và chương trình hòa nhạc phim câm Nosferatu. Liên hoan ẩm thực châu Âu cũng được tổ chức vào chiều 9.5 ở Thư viện Quốc gia, Hà Nội.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý