Phim hoạt hình và 1 năm 'khuấy đảo' màn ảnh rộng

mesuhao mesuhao @mesuhao

Phim hoạt hình và 1 năm 'khuấy đảo' màn ảnh rộng

Bên cạnh những bom tấn khủng, năm 2014 còn chứng kiến nhiều bộ phim hoạt hình khuynh đảo màn ảnh rộng thế giới.

14/12/2014 12:14 PM
1,141

The Lego Movie

Những bộ đồ chơi Lego từ lâu đã trở nên rất đỗi quen thuộc với trẻ em trên toàn thế giới. Nhưng phải đến năm 2014, hãng Warner Bros. mới quyết định dành riêng một phần “đất” cho những khối nhựa đầy màu sắc này với bộ phim hoạt hình 3D vui nhộn The Lego Movie. Phim đã đem đến hơi thở sống cho những thỏi nhựa tưởng chừng vô hồn và cuốn trẻ nhỏ vào những màn phiêu lưu vô cùng thú vị.

Gặt hái nhiều thành công đáng kể cả trên phương diện thương mại lẫn nghệ thuật, bộ phim đã đạt doanh thu gấp gần 5 lần kinh phí sản xuất chỉ sau 6 tháng ra mắt và thu về 7 giải thưởng ở những hạng mục dành cho phim hoạt hình.

Mr. Peabody & Sherman

Được công chiếu từ đầu năm nhưng phim vẫn đủ sức trụ vững ngoài rạp trong một thời gian dài, mặc cho sự ra mắt dồn dập của nhiều phim hoạt hình bom tấn sau đó. Bộ phim đưa người xem trở về quá khứ với sự xuất hiện của hàng loạt các nhân vật lịch sử nổi tiếng, cuốn hút cả trẻ em và người lớn không chỉ bởi cuộc du hành thời gian muôn màu. Mr. Peabody & Sherman còn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc qua tình phụ tử tưởng chừng như không thể giữa loài vật và con người.

How to Train Your Dragon 2

Được đánh giá là đem lại những trải nghiệm đồ họa có phần hoành tráng hơn cả tác phẩm tiền nhiệm, How to Train Your Dragon 2 tiếp tục trở thành lý do để các gia đình phải đưa con mình tới rạp.

Bộ phim vẫn tập trung khai thác cuộc sống của cậu bé tinh nghịch Hiccup và chú rồng Toothless đáng yêu. Nhưng ở phần này, các cảnh chiến đấu được đẩy lên cao trào, mang đến cảm giác choáng ngợp hơn hẳn. How to Train Your Dragon 2 đã thu về 4 giải thưởng ở hạng mục phim hoạt hình đặc sắc nhất và được chấm 8,1 điểm trên trang IMDB.

The Boxtrolls

Laika Entertainment từng gây được tiếng vang với siêu phẩm dành cho thiếu nhi là Coraline and ParaNorman. Trong năm 2014, hãng lại tiếp tục khẳng định vị thế của mình với bộ phim hoạt hình độc đáo The Boxtrolls.

Lấy bối cảnh ở thành phố cũ của Châu Âu, nhà sản xuất đã cho thấy một cái nhìn rất khác biệt về cuộc sống vẫn diễn ra hàng ngày của con người và những hoạt động dưới lòng đất của các Quái hộp khi đêm xuống. Thông qua câu chuyện khôi hài mà cảm động của cậu bé mồ côi cùng hành trình khám phá chính thành phố nơi cậu sinh sống, bộ phim phơi bày những bất cập và mâu thuẫn giữa các giai cấp từ định kiến giàu nghèo đến những tham vọng xấu xa mờ ám. The Boxtrolls không chỉ mang lại những giây phút thư giãn của một phim hoạt hình vui nhộn đơn thuần mà còn đem đến một câu chuyện chân thực về xã hội.

The Book of Life

Mang đậm âm hưởng cuộc sống và nghệ thuật từ đất nước Mexico xinh đẹp, The Book of Life được trình làng nhân dịp lễ Halloween.

Bộ phim đưa khán giả đến với thành phố tràn ngập màu sắc, những dãy nhà cổ kính đậm chất La-tinh, theo chân cuộc hành trình phiêu lưu kỳ lạ đầy thử thách của anh chàng Manolo cùng một câu chuyện tình vừa lãng mạn vừa đáng yêu, hài hước. The Book of Life hấp dẫn người xem ở mọi lứa tuổi với cách tạo hình nhân vật độc đáo, kỹ thuật đồ họa mới lạ và vô vàn các tình huống “cười nghiêng ngả”. Không chỉ có vậy, tác phẩm còn gửi gắm một thông điệp ý nghĩa về cuộc sống: Hãy biết trân trọng quá khứ ngay cả khi bạn đang hướng đến tương lai.

Big Hero 6

Với đứa con tinh thần Big Hero 6, lâu đài cổ tích Walt Disney đã hoàn toàn chinh phục được khán giả nhí nói riêng và người yêu hoạt hình nói chung bằng những điểm tối ưu cả về hình ảnh lẫn nội dung.

Tạo sự cuốn hút bằng câu chuyện về cậu bé đam mê khoa học và anh bạn người máy mũm mĩm dễ thương cùng những màn chiến đấu nguy hiểm hòng ngăn chặn kẻ xấu, bộ phim đã làm mưa làm gió khắp các bảng xếp hạng của Bắc Mỹ khi thu về gần 178 triệu USD chỉ sau một tháng công chiếu. Không chỉ gây ấn tượng về cách tạo hình nhân vật thân thiện, gần gũi nhưng cá tính, hài hước, Big Hero 6 còn được giới phê bình đánh giá cao ở mặt nội dung với những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu gia đình và bài học sâu sắc trong cuộc sống.

Penguins of Madagascar

Vốn đã tạo được ấn tượng trong lòng khán giả từ loạt phim hoạt hình đình đám Madagascar, biệt đội chim cánh cụt vui nhộn và có phần “đểu cáng” được hãng phim Dreamworks ưu ái dành hẳn “đất diễn” riêng trên màn ảnh rộng.

Có thể nói đây là một bộ phim gây cười từ đầu đến cuối với một nhịp độ nhanh, những pha hành động phiêu lưu vô cùng thú vị cùng màn rượt đuổi không thể hài hước hơn. Mặc dù “nhiệm vụ” chính là đem đến những giây phút thư giãn và đậm tính giải trí, bộ phim vẫn có sự đan xen với nhiều chi tiết cảm động về tình anh em và tình đồng đội. Penguins of Madagascar hẳn đã làm hài hòng cả trẻ em lẫn người lớn và đặc biệt là những người hâm mộ series phim Madagascar.

Doraemon Stand by Me

Để đánh dấu 80 năm ngày sinh của tác giả truyện tranh nổi tiếng Fujiko Fujio và 45 năm kể từ ngày nhân vật Doraemon chính thức trình làng khán giả nhí, các nhà sản xuất đến từ xứ sở hoa anh đào đã quyết định cho ra mắt siêu phẩm hoạt hình 3D đầu tiên về chú mèo máy đáng yêu này.

Vẫn tuân theo nguyên tác truyện tranh, bộ phim là sự kết hợp từ các tập truyện riêng lẻ và tái hiện lại những sự kiện quan trọng vừa hài hước vừa xúc động xoay quanh đôi bạn thân Nobita và Doraemon. Với kinh phí sản xuất khổng lồ 35 triệu USD, hiệu ứng 3D bắt mắt và kỹ thuật lồng tiếng sinh động, bộ phim đã đem đến cảm xúc dâng trào, những bài học ý nghĩa cho trẻ nhỏ và cả tấm vé tìm lại tuổi thơ cho người lớn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý