Phim Hollywood áp đảo doanh thu ở các phòng vé khắp thế giới

msstit msstit @msstit

Phim Hollywood áp đảo doanh thu ở các phòng vé khắp thế giới

Không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nước, khu vực khác trên thế giới, Hollywood đã có cuộc “xâm lăng” trên diện rộng và hoàn toàn lấn áp về doanh thu.

20/09/2014 09:49 PM
1,857

Trong những năm gần đây, mặc dù nền giải trí Hollywood đã không còn nắm vị trí độc tôn ở mức độ ảnh hưởng toàn cầu, thế nhưng khó có thể ngăn được dòng chảy lợi nhuận từ nhiều quốc gia vẫn “trôi dạt” về Mỹ qua mỗi mùa phim bom tấn.

Ý – Nga – Úc – Hàn Quốc – Đức

Với số lượng áp đảo, Avatar chính là một trong những bom tấn thống trị nhiều phòng vé nhất trên thế giới. Tại Ý (83 triệu USD), Nga (117 triệu USD), Úc (105 triệu USD), Hàn Quốc (105 triệu USD), Đức (162 triệu USD)... đó là lí do vì sao mà cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ bộ phim nào vượt qua được thành tích mà Avatar đang nắm giữ.

Trung Quốc

Sau vài tuần công chiếu, bộ phim Transformers: Age of Extinction của đạo diễn Michael Bay đã leo lên ngôi vương tại phòng vé Trung Quốc với doanh thu hơn 300 triệu USD, bất chấp sự can thiệp của chính phủ nước này. Với dân số đông đảo hơn một tỉ người, việc nhắm vào thị trường Trung Quốc có lẽ là nước cờ khá khôn ngoan của đội ngũ làm phim nói chung và đạo diễn Michael Bay nói riêng.

Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UK)

Cuộc đời về chàng điệp viên chuyên diện bộ tuxedo bảnh bao 007 vẫn chưa hề gây nhàm chán, nhờ vậy mà bộ phim Skyfall của đạo diễn Sam Mendes đã vượt qua cả Avatar để trở thành tác phẩm ăn khách nhất tại thị trường UK với doanh thu 161 triệu USD.

Pháp - Brazil - Nam Phi

Con tàu Tianic của đạo diễn James Cameron đã cập bến nhiều nước và mang về lợi nhuận khổng lồ tại 3 quốc gia Pháp (129 triệu USD), Brazil (70 triệu USD) và Nam Phi (8 triệu USD). Có lẽ không khó hiểu mà gần 20 năm qua, Titanic vẫn đứng thứ 2 trong danh sách những tác phẩm phim ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.

Mexico

Năm 2012, biệt đội siêu anh hùng The Avengers của Marvel từng là cơn sốt trên khắp thế giới. Ngoài Mỹ ra thì có lẽ thị trường Mexico cũng là nơi đã góp phần đem lại lợi nhuận khổng lồ với 61 triệu USD.

Argentina – Chile – Colombia

Ice Age: Continental Drif (Kỷ băng hà : Lục địa trôi dạt) cũng sở hữu doanh thu phòng vé rất hoành tráng tại Argentina (28 triệu USD), Chile (13 triệu USD) và Colombia (14 triệu USD)… gióp phần vào tổng doanh thu toàn cầu là 700 triệu USD.

Philippines

Thật bất ngờ khi khán giả Philippines cũng “đóng góp” đến 14 triệu USD cho phần ba của bộ phim Iron Man, cho thấy sức hút dữ dội của vị anh hùng này tại một đất nước Đông Nam Á.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý