Phim tết 2015: Chiêu đãi khán giả thực đơn 'chân dài', hài hước

msstit msstit @msstit

Phim tết 2015: Chiêu đãi khán giả thực đơn 'chân dài', hài hước

Phim tết 2015 đang rục rịch hoàn tất. Mùa phim tết năm nay khá sôi động, nhiều đơn vị đua nhau tham gia sản xuất thể loại phim này. Mỗi ekip tạo ra một hương vị khác nhau, trong đó không thể phủ nhận sức hút của phim hài. Tuy nhiên, phim tết 2015 liệu có thay đổi và ấn tượng hơn những mùa trước?

19/10/2014 09:31 AM
1,645

Sôi động phim tết 2015

Năm nay, không khí làm phim tết đang diễn ra khá sôi động. Hàng loạt danh hài, mỹ nữ... được tận dụng triệt để cho mùa phim tết gây sự chú ý của khán giả. Có thể kể đến như bộ phim Trúng số do Dustin Nguyễn làm đạo diễn, với hàng loạt các tên tuổi như Chí Tài, Tấn Beo, Kim Xuân, Ninh Dương Lan Ngọc... Nội dung của bộ phim xoay quanh chuyện nhân vật chính là Chí Tài là người vừa được tha bổng sau thời gian dài tù tội. Đang lúc trắng tay thì bất ngờ được tin trúng số khiến anh trở thành miếng mồi của nhiều người. Câu chuyện có nhiều tình huống tréo ngoe, hài hước. Với kiểu hài quen thuộc thường thấy, bộ phim được đánh giá sẽ gây ra sự hấp dẫn riêng.

Song hành với Trúng số là bộ phim Mỹ nam kế của đạo diễn Lê Quang Thanh Tâm. Bộ phim kể về cuộc hành trình thú vị của thầy trò Ba Mập từ Sài Gòn lên Đà Lạt để thực hiện cuộc bắt ma đầy gian khổ. Bấy lâu nay, Ba Mập nổi danh vì tài bắt ma của mình khiến ai cũng tin tưởng. Tuy nhiên, khi đến Đà Lạt, ba thầy trò phát hiện nhiều cái chết bí mật. Đặc biệt đó đều là những cô gái đẹp. Đằng sau những cái chết này là một lời nguyền luôn đeo bám những người thân và cả nhà ngoại cảm Ba Mập.

 - Ảnh 1

Hoa hậu Đặng Thu Thảo góp mặt trong phim Tết 2015 gây tò mò cho khán giả.

Bộ phim này không chỉ có yếu tố hài hước mà còn huy động khá nhiều mỹ nhân tham gia như Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo, Phan Thị Mơ... Theo tiết lộ của nhà sản xuất, điểm đặc biệt của bộ phim là có yếu tố kinh dị xen lẫn hài để khán giả được giải trí trong những ngày tết. Ngoài ra, đây cũng là một bộ phim huy động nhiều hoa hậu, hoa khôi nhất mùa này, tuy nhiên, những người đẹp đều phải hóa trang xấu xí để tạo sự khác biệt thu hút cho phim.

Cũng gây sự chú ý bởi người đẹp và yếu tố hài hước, năm nay diễn viên Ngô Thanh Vân trong vai nhà sản xuất cũng gây chú ý bởi bộ phim Ngày nảy ngày nay. Hay đạo diễn Quang Dũng với bộ phim Siêu nhân X cùng với sự xuất hiện của những gương mặt thân quen như Thanh Hằng, Phương Thanh...

Gần đây nhất một vài bức ảnh hé lộ việc Bằng Kiều nằm ăn xin trên đường để quảng bá cho bộ phim hài tết do đạo diễn Trương Quang Thịnh chỉ đạo gây tò mò cho khán giả dù rằng các nhà sản xuất chưa chính thức công bố tên phim.

 - Ảnh 2

Kiều gây “sốc” khi tạo hình ảnh đặc biệt trong mùa phim tết 2015.

Có thể nói, các nhà làm phim đang chuẩn bị "chiêu đãi" khán giả bằng thực đơn quen thuộc mang nhiều yếu tố hài, hứa hẹn mùa phim tết 2015 sôi động, hấp dẫn và rộn ràng tiếng cười. Song, phim hài nào sẽ thắng lớn, phim hài nào gây thất vọng cho người xem vẫn là một câu hỏi khó. Trong cuộc đua khốc liệt với nhiều loại phim hài, sự chiến thắng sẽ phụ thuộc vào điều gì, công thức thành công của phim tết liệu có lặp lại yếu tố hài và hot boy, hot girl như những mùa trước?

Cuộc đua khắc nghiệt

Đến hẹn lại lên, phim tết Việt là một cuộc đua nhiều màu sắc. Sở dĩ yếu tố hài chiếm một lượng lớn trên thị trường phim tết, bởi lẽ nó đã trở thành một nhu cầu của đông đảo khán giả trong mỗi dịp tết đến xuân về. Đạo diễn Khải Hưng chia sẻ: "Ngày tết không thể có phim buồn, vì đây là ngày mà người ta muốn giải tỏa và muốn đón năm mới bằng nụ cười. Mọi chuyện buồn cũng cần khép lại để đón niềm vui. Chính vì vậy, dịp tết, các rạp tràn ngập phim tết đều là phim hài. Ngay cả những phim kinh dị cũng phải có yếu tố hài hước, để cười chứ không phải để sợ. Cũng chính vì tâm lý muốn được vui vẻ trong những ngày đoàn viên của gia đình nên đa số các nhà làm phim đều chuộng hài để chiều lòng khán giả".

Chính vì nhu cầu và tâm lý của khán giả đều hướng đến phim hài, thế nên, cuộc chạy đua khốc liệt trước mùa phim tết cũng trở nên khá quyết liệt. Tuy nhiên, đó là một xu thế, mà những nhà làm phim đều phải chấp nhận. Đạo diễn Khải Hưng cho biết: "Có một thực tế rằng, ngay cả những ngày thường, đó cũng là một cuộc chiến khốc liệt. Mỗi bộ phim muốn thắng lớn phải tạo ra điểm đặc biệt, hấp dẫn riêng. Với cảnh trăm hoa đua nở ấy, người chiến thắng là người nắm được thị hiếu khán giả và "chiều" được họ". Giữa cuộc chiến khốc liệt, để cạnh tranh, các nhà làm phim luôn tung ra nhiều chiêu trò để hút khách. Dễ hiểu đó là lý do vì sao các sao, các thần tượng được xuất hiện trong phim một cách rầm rộ.

Một đạo diễn chia sẻ: "Việc phim tết có yếu tố hài và các người đẹp tham gia đóng phim là một xu hướng hợp lý, bởi đó là thị hiếu của khán giả. Nếu đi ngược thị hiếu thì chắc chắn sẽ thất bại. Khán giả là những người tiêu dùng khó tính, họ muốn tìm những gì mà họ thích. Xã hội chúng ta lại đang thiếu tiếng cười. Nếu chúng ta xem những phim, kịch hài tết được xếp 99,9% là nhảm, nhưng vẫn có người mua, người xem thì đó là điều nên xem xét lại. Chúng ta hãy để khán giả là người đánh giá chính xác nhất".

Tuy nhiên, khó có thể nói yếu tố hài kèm theo người đẹp chân dài sẽ đảm bảo độ thành công của bộ phim. Diễn viên Hoàng Mập, nhà sản xuất, giám đốc công ty truyền thông Hoàng Thần Tài chia sẻ: "Một bộ phim tết để chắc thắng không phụ thuộc vào việc hài hay hot boy, hot girl, mà nó phải theo kiểu thiên thời địa lợi, hợp với thị hiếu khán giả. Phim phải xoay quanh các đề tài có yếu tố hấp dẫn, mới lạ, các mảng mới chưa có sự khai thác nhiều để tạo cho người xem sự thú vị. Nói chung, làm phim tết như một cuộc đỏ đen, chuyện thắng thua thì phải tới ngày mùng 10 tháng Giêng mới biết được. Mọi công thức, chiêu thức tuy cần thiết, song chưa đảm bảo bất kỳ điều gì".

Có một thực tế hiện nay, sự thắng thua của các bộ phim không chỉ ở việc phim hay hoặc dở mà nó còn nằm ở một vài yếu tố đằng sau hậu trường. Đạo diễn Việt Anh cho biết: "Một bộ phim khi làm ra chắc chắn nhà sản xuất sẽ quan tâm đến nội dung mà khán giả yêu thích để đáp ứng, hy vọng kéo họ đến rạp. Vì thế, tạo ra sự đa dạng trong phim tết cũng giống như cuộc cạnh tranh quyết liệt. Tuy nhiên, quá trình ra rạp và có thắng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Bởi thế mới có chuyện dù phim hay nhưng chưa chắc khi phát hành đã thắng".

Phim tết với xu hướng hài là một yếu tố không thể thay đổi. Tuy nhiên, hài cao cấp hay hài rẻ tiền đều là một thực tế mà các nhà làm phim phải chiều theo thị hiếu khán giả. Bởi lẽ có cầu thì mới có cung. Việc đi chệch theo nhu cầu chắc chắn sẽ thất bại. Tuy nhiên, khi dân trí ngày một nâng lên, thì đời sống tinh thần của khán giả cũng thay đổi. Họ khó tính, yêu cầu khắt khe hơn các bộ phim hài nhảm sẽ khó có đất sống hơn. Mặc dù thế, phim tết với những tiếng cười sảng khoái vẫn sẽ là một mảnh đất có nhiều đất sống và hợp lòng khán giả hơn bao giờ hết.

Ai cũng muốn góp mặt mùa phim tết

Nhà sản xuất phim Hoàng Mập chia sẻ: "Khó có thể nói yếu tố nào làm nên sự chiến thắng cho một bộ phim tết, tất cả đều phụ thuộc vào khán giả. Tuy nhiên, phim tết vẫn là hoạt động sôi nổi của nhiều ekip sản xuất. Ai cũng muốn được góp mặt vào mùa phim này vì đây cũng là lúc đem lại niềm vui, tiếng cười cho khán giả trong suốt một năm".

Mai Thy

Xem thêm video clip : Nguyễn Trần Trung Quân ra mắt Album đầu tay mang tên 'Khởi hành'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý