Phim Tết - Không nhiều lựa chọn cho khán giả

nhenden nhenden @nhenden

Phim Tết - Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Chỉ có ba phim cùng ra rạp nhưng lại chung đụng về đề tài, thể loại, thực đơn mùa Tết năm nay đã phần nào kém hấp dẫn hơn mọi năm.

02/01/2011 09:03 AM
11,758

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Khán giả vẫn chờ... Phút thứ 89!

Cho đến lúc này, sự vắng mặt của hai đạo diễn từng được xem “một thời ăn khách” như Quang Dũng và Vũ Ngọc Đãng bỗng dưng làm "thị trường" thông tin trở nên yên ắng lạ thường, bởi đây là hai nhân vật biết rất rõ thế mạnh của sự quảng cáo sản phẩm như thế nào, nhưng có lẽ trước những dư luận trái chiều khen chê từ thời bộ phim: Đẹp từng cm Những nụ hôn rực rỡ đã ít nhiều làm họ… chùn tay. Nhất là sau “vụ án” copy ý tưởng của Giao lộ định mệnh và sự hời hợt trong cách làm của Em hiền như masơ, ít nhiều làm khán giả hoang mang, nên cả hai nhân vật này không hẹn nhưng cùng chấp nhận phương án quy ẩn để chuẩn bị thật chu đáo, nên đến thời điểm này, dù là lúc rất lý tưởng để hé lộ thông tin về phim tham gia chiếu tết, nhưng vẫn chưa có tuyên bố nào được đưa ra.

Cũng trong thời gian này vào năm ngoái, các hãng sản xuất đồng loạt tung ra những poster, trailer và những thông tin liên quan đến phim, diễn viên… thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Nhưng năm nay tình hình có vẻ khá tĩnh lặng đúng thời điểm lẽ ra phải nhộn nhịp nhất. Chưa hiểu đây có phải là dụng ý của các nhà làm phim muốn bảo mật thông tin để đến phút 89 mới "tung chưởng" hay không!

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Trong cuộc đua phim tết chỉ có ba hãng vào cuộc và đó đều là những “ông lớn”. BHD sau “Những nụ hôn rực rỡ” đình đám của năm ngoái, giờ đây lại tiếp tục trình làng “Cô dâu đại chiến” của đạo diễn Victor Vũ. Hãng Phước Sang sau chiến thắng bất ngờ từ doanh thu phòng vé của “Công chúa teen và ngũ hổ tướng” thừa thắng xông trận với “Thiên sứ 99”. Một chút ma mị nhưng không nặng đô như “Khi yêu đừng quay đầu lại”, Thiên Ngân gây chú ý mạnh hơn khi quay “Bóng ma học đường” bằng công nghệ 3D.

Thị trường phim tết năm nay không sôi động như mọi năm không chỉ vì ít về số lượng mà đề tài và thể loại còn giống nhau khiến khán giả không có nhiều lựa chọn. Nội dung hài hước là yếu tố chủ đạo xuyên suốt nội dung 3 bộ phim. Cũng dễ hiểu, vì trong dịp đầu năm, tâm lý chung của mọi người là thích một cái gì đó nhẹ nhàng, những tràn cười sảng khoái xua tan bao mệt nhọc của năm cũ. Trong khi đó, thành công về doanh thu phòng vé đạt con số kỷ lục gần 30 tỉ đồng của hãng Phước Sang từ bộ phim hài “Công chúa teen và ngũ hổ tướng” càng làm các hãng sốt sắng đào bới "mảnh đất" này. Song, có lẽ cũng sẽ vì đậm chất hài hước mà phim Việt mùa tết chỉ có thể lôi kéo một số đối tượng khán giả nhất định mà thôi.

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Sức hút tương đồng nhau

Chúng ta thử đem lên bàn cân để so sánh sức hút của ba bộ phim cùng chiếu tết như thế nào. Gây chú ý ngay từ đầu có lẽ là “Bóng ma học đường” nhớ áp dụng công nghệ 3D hiện đại nhất thế giới và nội dung mang tính nóng hổi của thế giới học đường. “Cô dâu đại chiến” cũng không chịu kém thế, dù BHD cố tình bịt kín thông tin nhưng sức hút từ đạo diễn Victor Vũ sau sự kiện “trùng lặp ý tưởng” của “Giao lộ định mệnh” cũng khiến khán giả rất đỗi tò mò không biết phim này sẽ như thế nào. Có người còn mạnh bạo tuyên bố: “ Đây là cơ hội cho Victo Vũ “đóai công chuộc tội” trước khán giả, nếu thực sự là một đạo diễn có tài, chắc chắn khán giả cũng không khắt khe gì mà không ủng hộ anh trong bộ phim này.”

Phim xoay quanh mối quan hệ chồng chéo đầy phức tạp với nhiều tình huống bi hài của anh chàng Don Juan (Huy Khánh đóng) với năm cô gái trong phim.

“Thiên sứ 99” kể về cuộc chinh phạt của vị thần tình yêu, đồng hành cùng vị thần này còn có hai người bạn… hậu đậu khiến hành trình càng thêm vất vả và phát sinh không biết bao nhiêu tình huống hài hước.

Ngoài điểm chung là thể loại hài hước, cả ba phim còn có sức cạnh tranh lớn về dàn diễn viên chính đều là những sao teen đang rất được các bạn trẻ yêu thích. “Thiên sứ 99” có một cuộc đổ bộ khá hoành tráng của các ca sĩ trẻ nổi tiếng hiện nay như: Ngô Kiến Huy, hot boy Huỳnh Anh, Khổng Tú Quỳnh, Diễm My… Ngoài Hoài Linh, các nhân vật chính trong “Bóng ma học đường” do Wanbi Tuấn Anh, Trương Quỳnh Anh, Tim, Elly Trần đảm nhận. Dàn diễn viên của “Cô dâu đại chiến” cứng hơn một tí nhưng đều là “trai tài gái sắc” như Huy Khánh, Quách Ngọc Ngoan, Phi Thanh Vân, Lê Khánh, Ngân Khánh, Đinh Ngọc Diệp…

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Phim Tết: Không nhiều lựa chọn cho khán giả

Chưa biết khả năng diễn xuất của những hotboy, hotgirl trong làng giải trí này ra sao, nhưng chắc chắn một điều tên tuổi của những ca sĩ trẻ này sẽ là những cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé cho bộ phim mà họ tham gia. Chỉ cần quy tụ một số gương mặt yêu thích của những khán giả tuổi teen thì bộ phim đó ít có nguy cơ thất bại (về mặt doanh thu), đơn giản vì fan hâm mộ của họ sẽ lũ lượt kéo đến rạp ủng hộ thần tượng.

Đây cũng là cách thu hút mà các nhà sản xuất lấy số lượng người xem làm đích nhắm. Thật khó và khổ cho những đạo diễn khi đánh đó họ bằng bài toán dung hoà nghệ thuật và doanh thu. Ở nước ta những bộ phim được lòng giới chuyên môn đồng thời thắng lớn tại các phòng vé chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Nghịch lý này tồn tại đã khá lâu rồi dù có hiểu “căn cơ” thì cũng khó mà thay đổi được trong một sớm một chiều. Vậy thì chúng ta cũng tạm chấp nhận để thông cảm cho các nhà suất. Thêm nữa ta có quyền kỳ vọng vào dàn diễn viên trẻ ấy, sẽ có một vài cá nhân thật sự nổi bật sau mùa phim Tết thì sao? Cứ chờ xem! Giống như điện ảnh đã từng phát hiện nhiều gương mặt “ngoại đạo” nhưng đã thổi vào một luồng gió tươi mát hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý