Phim tiết tấu vui sẽ có ích cho bà bầu

miss1 miss1 @miss1

Phim tiết tấu vui sẽ có ích cho bà bầu

Các nhà khoa học vừa khám phá ra rằng những em bé ở trong bụng mẹ sẽ phản ứng lại với cảm xúc của người mẹ khi bà đang xem một bộ phim và sẽ nằm im nếu đó là một bộ phim buồn.

12/03/2010 11:46 AM
9,327

Các nhà nghiên cứu hiện chưa biết cơ chế nào giúp bé hiểu được cảm xúc của mẹ nhưng có giả thiết rằng chính các hormone tăng tiết bị kích thích bởi cảm xúc của bộ phim đã truyền tới thai nhi.

Phát hiện được đăng trên tạp chí New Scientist và bổ sung thêm bằng chứng cho thấy cảm xúc của thai phụ và mức độ stress có ảnh hưởng đến thai nhi.




Các nghiên cứu trước đó cho thấy stress ở thai phụ làm tăng nguy cơ sinh non hay tử vong ngay sau sinh. Trẻ sinh ra từ người mẹ hay stress có nguy cơ chỉ số IQ thấp hơn cao gấp đôi so với trẻ sinh ra từ người mẹ bình thường. Chúng cũng dễ mắc bệnh tăng động giảm chú ý, gặp các vấn đề về cảm xúc và thường làm ngược những điều chúng nói.

Trong nghiên cứu mới do trường ĐH Nagasakia (Nhật Bản) thực hiện, 10 thai phụ đã tình nguyện vừa xem clip vừa siêu âm bụng. Mọi âm thanh của bộ phim đều được truyền qua tai nghe để giảm thiểu các tác động không mong muốn khác. TS Kazuyuki Shinorhara, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Máy siêu âm có thể cho phép nhìn thấy rõ chuyển động của tay, chân và cơ thể thai nhi khi mẹ chúng xem clip”. Kết quả cho thấy khi xem những hình ảnh và âm thanh vui nhộn, tay các bé sẽ khua tròn còn khi người mẹ xem 1 cảnh buồn trong phim, thai nhi sẽ nằm im.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý