Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép từng bị kỷ luật cảnh cáo

daikieu daikieu @daikieu

Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép từng bị kỷ luật cảnh cáo

Ông Nguyễn Sĩ Kỷ Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk từng bị kỷ luật cảnh cáo do để xảy ra một số sai phạm trong thời gian làm Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk.

07/04/2017 10:50 AM
119

Ông Nguyễn Sĩ Kỷ- Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk từng bị kỷ luật cảnh cáo do để xảy ra một số sai phạm trong thời gian làm Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk.

Thông tin trên được báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Theo đó, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, liên quan đến việc ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế được giao hơn 32 hiệu phó và 605 giáo viên ở địa phương, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có hình thức kỷ luật, xử lý các tổ chức, cá nhân sai phạm.

Cụ thể, ông Nguyễn Sĩ Kỷ, Nguyên Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2011-2015 (nay là Phó ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã bị kỷ luật cảnh cáo. Huyện ủy Krông Pắc cũng đã kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ huyện ủy; tập thể, lãnh đạo phòng Nội vụ, phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học có giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế sai quy định nhà nước.

Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép từng bị kỷ luật cảnh cáo - Ảnh 1

Căn biệt thự xây trái phép của gia đình Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk. Ảnh Infonet

Trước đó, trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Bạch Văn Mạnh- Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng cho biết, ông Kỷ bị kỷ luật do trong thời gian làm Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (từ năm 2011 - 2015) đã có nhiều sai phạm như: bổ nhiệm cán bộ cấp dưới vượt chỉ tiêu, sai quy định; ký hàng loạt quyết định tuyển dụng giáo viên trong biên chế và hợp đồng không đúng quy định;để xảy ra nhiều sai phạm trong đầu tư xây dựng công…

Ngoài ra, ông Kỷ cũng không trung thực, gương mẫu trong việc kiểm điểm cán bộ, đảng viên theo Nghị quyết Trung ương 4.

Sai phạm của ông Kỷ được phát hiện khi ông này đã thôi giữ chức Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk và được điều chuyển công tác lên Ban Nội chính Tỉnh ủy. 

Sau khi bị kỷ luật, ông Kỷ đã có khiếu nại quyết định kỷ luật cảnh cáo vì cho rằng hình thức kỷ luật quá nặng.

Được biết, mới đây UBND phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với khu biệt thự không phép tại tổ dân phố 11 của bà Quách Thị Tuất (vợ ông Nguyễn Sĩ Kỷ) và buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Theo báo Tiền Phong, từ năm 2011 đến nay, bà Quách Thị Tuất đã cho xây dựng trái phép khu biệt thự với nhiều hạng mục gồm: căn nhà 2 tầng diện tích gần 200m2; khu nhà bếp, nhà khách (91m2); căn nhà chòi (19m2); hồ bơi (153m2); đào một hồ diện tích 80m2 vào hồ cá kết hợp dựng nhà chòi diện tích 625m2....trên đất nông nghiệp tại tổ 11, phương Ea Tam. Những công trình trên đều xây dựng tại thửa đất nông nghiệp số 157, tở bản đồ số 129.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý