Phó Bí thư chi bộ bản chết bất thường xôn xao dư luận

mesu mesu @mesu

Phó Bí thư chi bộ bản chết bất thường xôn xao dư luận

Người dân bàng hoàng phát hiện thi thể vị Phó Bí thư chi bộ này ở bãi đất cạnh ruộng lúa, trên người có những dấu vết lạ…

23/05/2015 07:00 AM
327

Phát hiện thi thể Bí thư Chi bộ bản gần ruộng lúa

Nguồn tin tức từ Công an Sơn La cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Lò Văn M., (SN 1981), là Phó Bí thư chi bộ bản Lè C, xã Tông Cọ, huyện Thuận Châu.

Thi thể của ông M. được người dân phát hiện vào khoảng 7h sáng ngày 18/5 tại gần cầu Bản Hình và cầu Bản Bai giáp ranh giữa xã Tông Cọ và Tông Lạnh, huyện Thuận Châu.

   - Ảnh 1

Hiện trường phát hiện ra nạn nhân M.

Ngay sau khi việc thi thể anh M. được người dân khi đi tập thể dục buổi sáng phát hiện nằm ở bên cạnh ruộng lúa thì đã nhanh chóng báo cáo sự việc đến cơ quan Công an xã Tông Lạnh.

Nhận được tin báo, Công an xã Tông Lạnh đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Thuận Châu, Công an tỉnh Sơn La để phối hợp điều tra.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân đã tử vong, cánh tay trái gần đứt lìa như bởi vết chém. Tại hiện trường có nhiều vết máu và 1 đôi dép tổ ong mòn gót không rõ số.

Theo chị Lò Thị Hiển (vợ anh M.) cho biết, chiều ngày 17/5, anh M. có đi đến xã làm và nhận được một số tiền trợ cấp. Như những lần trước thì anh M. mang tiền về đưa cho vợ hoặc không thì cất đi để lo cho công việc gia đình.

Lần này thì anh có về, nhưng đến tối khoảng 20h30 thì anh M. được Lò Văn Lượng (SN 1980, cậu vợ, trú bản Lè B, xã Tông Cọ) rủ đi chơi bằng xe máy của Lượng sau đó thì xảy ra sự việc như trên. khi người dân phát hiện ra cái chết của anh này là Lượng. Công an huyện Thuận Châu đã cho mời Lượng về trụ sở, tạm giữ đối tượng này để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan công an, Lượng có lời khai ban đầu là đối tượng này rủ anh M. về nhà ăn nhậu, bữa nhậu ở nhà Lượng xong hai người cùng đi về nhà anh M. trên chiếc xe đã cũ của Lượng. Khi đi về gần đến nhà, M. có nói với Lượng là đi ăn đêm nên hai người lại tiếp tục đến một quán bánh cuốn trên địa bàn xã để ăn uống.

Ăn đêm xong Lượng lại chở M. về trên chiếc xe không có đèn, không yếm nên khi về đến khu vực cầu Bản Hình và cầu Bản Bai giáp ranh giữa xã Tông Cọ và Tông Lạnh đã bị tai nạn xe. Lượng và anh M. cùng ngã, anh M. bị thương nặng, máu ra nhiều ở cánh tay nên Lượng đã bỏ anh M. lại hiện trường và bỏ về nhà nhưng không nói với ai về sự việc.

Đó là những lời khai của Lượng, cơ quan công an đang xác minh làm rõ. Tuy nhiên, ở địa phương thì nhiều người dân có những ý kiến, có thể chính Lượng là hung thủ của vụ giết người này khi có ý định mượn số tiền trợ cấp mà anh M. mới được lĩnh lúc chiều ngày 17/5.

Khi không được anh M. đồng ý thì giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn, Lượng đã ra tay hạ sát anh M., sau khi gây án vì quá hoảng sợ nên đối tượng này đã bỏ về nhà. Những ý kiến của người dân đưa ra chỉ là những nghi vấn liên quan đến vụ việc, đây cũng có thể là những tình tiết không thể bỏ qua. Xong những nghi vấn đó có thực sự đúng thì cần sự vào cuộc điều tra của cơ quan công an.

Theo ông Lò Văn Túi (PV - bố anh M.) thì từ trước đến nay giữa M. và Lượng chưa hề có mâu thuẫn gì xảy ra nên việc nghi ngờ Lượng ra tay sát hại M. cũng khiến gia đình tôi bất ngờ, nhiều khi là không tin. Nhưng chúng tôi cũng thắc mắc tại sao nếu là tai nạn giao thông bình thường thì Lượng lại không đưa M. cùng về và M. bị thương ở tay thì sao lại có thể chết một cách lạ lùng như thế.

Anh Lò Văn V. (sống gần nhà nạn nhân M.) cho biết, tôi cũng thấy lạ rằng từ trước đến giờ giữa Lượng và M. không có mâu thuẫn nhưng chưa thấy hai người đi uống rượu cùng nhau bao giờ.

Sau khi M. chết, chúng tôi mới biết chuyện là M. mới nhận được tiền trợ cấp thì Lượng rủ đi uống rượu nên nhiều tình huống xảy ra cũng khó lòng đoán biết được. Số tiền trợ cấp M. nhận được chắc không lớn nhưng đối với những người đang khó khăn, lòng tham nổi lên thì nó cũng khiến người ta hành động mù quáng.

Đối tượng tình nghi đến vụ án là kẻ nghiện ngập

Mọi dư luận liên quan đến cái chết của anh M. đều đổ dồn vào đối tượng Lượng, trao đổi với PV, ông Quàng Văn Hoa, Phó trưởng Công an xã Tông Cọ cho biết, sự việc xảy ra ở Tông Lạnh nhưng đối tượng tình nghi đi cùng anh M. lại là người ở địa phương nên chúng tôi đã phối hợp để bắt giữ Lượng phục vụ điều tra.

Ông Hoa cho biết: “Lượng là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh em. Do cuộc sống còn nhiều khó khăn nên khi sinh ra và lớn lên Lượng không được ăn học đầy đủ. Đến tuổi trưởng thành Lượng đã lấy một người phụ nữ làm vợ, nhưng cuộc sống chung sống vợ chồng chỉ được vài năm thì tan vỡ.

Hai vợ chồng Lượng có với nhau một mặt con, trong quá trình chung sống Lượng bộc lộ là người chồng thiếu trách nhiệm với gia đình nên người vợ của Lượng đã không chịu được nên về với nhà bố mẹ đẻ. Sau khi bỏ người vợ đầu tiên, Lượng lại kết duyên với một người phụ nữ khác tên Lường Thị H. là người cùng xã và vợ chồng có với nhau 2 người con. Nay con của Lượng vẫn còn nhỏ, kinh tế gia đình thì cũng có nhiều khó khăn”.

“Bản thân Lượng cũng đã vướng vào con đường nghiện ngập. Năm 2006, Lượng đã phải đi cai nghiện ở trung tâm cai nghiện thời gian 1 năm. Sau khi cai nghiện xong, Lượng ra trại trở về nhà nhưng cũng không chịu khó làm ăn. Đối tượng Lượng hiện đang bị Công an huyện Thuận Châu tạm giữ điều tra làm rõ những liên quan của Lượng trong vụ án này”, ông Hoa cho hay.

Về nạn nhân M., bản thân M. là con thứ 2 trong gia đình có 8 anh em. Nhiệm kỳ vừa qua, M. được bà con dân bản tín nhiệm bầu cử làm Phó Bí thư chị bộ bản Lè C. Ngoài công việc công tác xã hội, thi thoảng M. đi buôn bán trâu, bò kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Cũng vì hiền lành chịu khó làm ăn nên kinh tế của gia đình anh M. cũng tương đối khá giả. Là người hiền lành nên trước cái chết của anh M. người dân hết sức bất ngờ.

Bà Lò Thị Mẹt (ngoài 50 tuổi, mẹ nạn nhân M.) bày tỏ, con bà chết quá bất ngờ để lại con nhỏ, gánh nặng cho vợ và gia đình. Gia đình bà Mẹt chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của con bà do tai nạn giao thông hay bị sát hại.

Nguyên Mạnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý