Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp xúc cử tri Hà Nam

mesu mesu @mesu

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp xúc cử tri Hà Nam

Congly.vn Trong hai ngày 22 và 23/9, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh Hà Nam đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Văn Lý, huyện Lý Nhân và xã Đinh Xá, thành phố Phủ Lý.

23/09/2014 05:29 PM
710

Tại điểm tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII. Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến 29/11/2014. Kỳ họp sẽ nghe báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2015; báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; các báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án, công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014; báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về kết quả giám sát chuyên đề "Việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp Nhà nước và hệ thống ngân hàng theo Nghị quyết số 10/2011/QH13 của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015" và xem xét một số vấn đề quan trọng khác. Về công tác xây dựng pháp luật, kỳ họp này sẽ xem xét, thông qua 17 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 12 dự án luật.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo báo, hầu hết các cử tri đều bày tỏ sự phấn khởi với những thành tựu mà đất nước ta đã đạt được và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, cử tri ở các địa phương cũng kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội địa phương nhiều vấn đề bức xúc hiện nay. Trong đó, các cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa tới các chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở; bổ sung các quy định về chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút nguồn nhân lực có chất lượng về công tác tại cơ sở; nâng mức phụ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ việc từ trước năm 1993.

Các cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành quan tâm, tăng mức hỗ trợ đầu tư của Nhà nước để xây dựng các công trình phục vụ sản xuất; đặc biệt là công tác kiên cố hóa kênh mương, giao thông nông thôn nội đồng; tăng mức hỗ trợ trên 1 ha diện tích đất nông nghiệp (hiện tại mức hỗ trợ của Nhà nước là 500.000 đồng/ha); giảm mức lãi suất tiền vay đối với các hộ chính sách và hộ nghèo (hiện nay mức lãi suất của các ngân hàng cho hộ chính sách và hộ nghèo vay vẫn đang ở mức 0,6%/tháng); hỗ trợ nông dân trong việc tiêu thụ nông sản để tránh bị các tiểu thương ép giá.

Ngoài ra, các cử tri cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường; xử lý nghiêm các trường hợp xả thải gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là việc xả thải công nghiệp chưa qua xử lý trực tiếp vào nguồn nước. Đối với các dự án mới, tiêu chí về môi trường phải là một trong những tiêu trí quan trọng hàng đầu khi xem xét chấp thuận đầu tư....

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thông báo với cử tri một số vấn đề liên quan đến tình hình đất nước và những nỗ lực để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền và phát triển xây dựng đất nước hiện ta. Trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động, nội chiến xảy ra ở nhiều nước trên thế giới, cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu lan rộng, kinh tế thế giới chậm phục hồi,... Phó Chủ tịch nước cho biết 6 tháng đầu năm 2014 đất nước ta vẫn đạt mức tăng trưởng gần 6%; về đích trước 8/10 mục tiêu thiên niên kỷ.

Phó Chủ tịch nước đề nghị các cử tri cần đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cùng chia sẻ những khó khăn hiện nay của đất nước. Phó Chủ tịch nước tiếp thu tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cũng đã trực tiếp trả lời, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng yêu cầu lãnh đạo chính quyền các cấp của tỉnh Hà Nam cần tiếp thu, xem xét giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

TTX

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý