Phó chủ tịch Samsung có thể chịu mức án 12 năm tù giam

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Phó chủ tịch Samsung có thể chịu mức án 12 năm tù giam

Các công tố viên đã đề nghị mức án 12 năm tù giam đối với Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jaeyong liên quan đến cáo buộc hối lộ cựu Tổng thống Park Geunhye.

07/08/2017 03:47 PM
135

Các công tố viên đã đề nghị mức án 12 năm tù giam đối với Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong liên quan đến cáo buộc hối lộ cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Công tố viên đặc biệt Park Young-soo đã đề nghị mức án 12 năm tù trong phiên điều trần cuối cùng của Lee Jae-yong tại Toà án Trung tâm Seoul. Theo ông Park, Phó chủ tịch của Samsung đã hối lộ 43.3 tỷ won (38.5 triệu USD) để đạt được sự hậu thuẫn cho các hoạt động kinh doanh .

Xem xét các tội trạng khác, bao gồm cả biển thủ công quỹ và khai man, công tố viên đặc biệt nói rằng Lee Jae-yong xứng đáng bị trừng phạt nặng.

Toà án dự kiến ​​sẽ đưa ra phán quyết trước ngày 28/8 tới, khi giai đoạn tạm giam của ông Lee kết thúc. Quyết định này rất quan trọng, liên quan mật thiết đến án phạt dành cho cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Phó chủ tịch Samsung có thể chịu mức án 12 năm tù giam - Ảnh 1Phóng to

Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong. Ảnh: Yonhap

Lee Jae-yong đã bị truy tố từ hồi tháng 2/2017 vì tội hối lộ sau khi gửi một khoản tiền lớn với lý do quyên góp cho Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil. Đổi lại, cựu Tổng thống đã gây áp lực cho National Pension Service (NPS), cổ đông chính của 2 đơn vị trực thuộc Samsung là Samsung C&T và Cheil Industries bỏ phiếu cho việc sáp nhập hồi năm 2015. Đó là một quyết định quan trọng đối giúp ông Lee tăng cường quyền lực.

Trong khi đó, ông Lee tuyên bố rằng mình không tham gia vào quá trình ra quyết định về vụ sáp nhập, đổ trách nhiệm cho các giám đốc điều hành hàng đầu tại Văn phòng Chiến lược Tương lai. Ngoài ra, ông khẳng định rằng cựu Tổng thống đã không nói gì về những vấn đề kế thừa doanh nghiệp Samsung trong các cuộc họp riêng của họ trước đó.

Rất nhiều người tỏ ra quan tâm đến phiên tòa của ông Lee - người được cho là một trong những doanh nhân có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Tại tòa án chỉ có 30 chỗ ngồi có sẵn cho công chúng nhưng một số người thậm chí đã chờ suốt đêm ngoài tòa án để xem buổi điều trần trực tiếp.

Phiên xử của ông Lee Jae-yong bắt đầu vào ngày 7/4. Kể từ đó, 53 cuộc điều trần đã được tổ chức và 59 người đã được triệu tập làm nhân chứng.

(Theo Yonhap)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý