Phó Chủ tịch TP trực tiếp đi giải tỏa chợ đêm Buôn Ma Thuột

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Phó Chủ tịch TP trực tiếp đi giải tỏa chợ đêm Buôn Ma Thuột

Phó chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột trực tiếp xuống đường chỉ đạo lực lượng chức năng dọn dẹp vỉa hè tại một số tuyến đường trung tâm thành phố.

11/04/2017 11:50 AM
120

Phó chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột trực tiếp xuống đường chỉ đạo lực lượng chức năng dọn dẹp vỉa hè tại một số tuyến đường trung tâm thành phố.

Báo Dân trí đưa tin, 16h ngày 10/4, đoàn liên ngành do ông Vũ Văn Hưng (Phó Chủ tịch TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) làm trưởng đoàn, cùng khoảng 150 người thuộc các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Đội trật tự đô thị các phường, Dân quân tự vệ đã tập trung tại một số tuyến đường trung tâm thành phố, nơi có chợ đêm Buôn Ma Thuột, để thực hiện công tác dẹp chợ và việc lấn chiếm vỉa hè.

Lực lượng chức năng đã tiến hành nhắc nhở các tiểu thương dọn dẹp hàng hóa, không bày bán trên các tuyến đường; Xe máy, ô tô đậu đỗ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường được lực lượng chức năng hướng dẫn chuyển ra đúng nơi quy định.

Phó Chủ tịch TP trực tiếp đi giải tỏa chợ đêm Buôn Ma Thuột  - Ảnh 1

Ông Vũ Văn Hưng – Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (áo tím) xuống đường chỉ đạo công tác giải tỏa chợ đêm (Ảnh: báo Dân trí)

Cùng đưa tin, báo Tri thức trực tuyến cho biết, tại khu vực đường Lê Hồng Phong (phường Tân Tiến), khi lực lượng chức năng nhắc nhở một trường hợp lấn chiếm vỉa hè thì xảy ra việc một số người dân phản đối. Theo đó, một người dân đã đánh nhân viên trật tự đô thị phường Tân Tiến nhập viện. Sự việc này diễn ra từ khoảng 17h đến 18h30 cùng ngày, đặc biệt khi nhân viên Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh đưa các mái che di động ra giữa đường để làm chợ đêm khiến tình hình thêm phức tạp.

Cụ thể, khi lực lượng chức năng tuyên truyền vận động tháo dỡ thì những nhân viên công ty Hưng Thịnh và các tiểu thương thuê mái che không chịu chấp hành. Để đảm bảo trật trự, ông Hưng chỉ đạo tháo dỡ nhưng liền bị hàng chục người dân lao vào giằng co, xô đẩy. Chỉ đến khi lực lượng chức năng được tăng cường thì người dân mới giải tán.

Liên quan đến vấn đề này, báo VietnamNet dẫn lời ông Vũ Văn Hưng cho biết, sở dĩ có sự chống đối là do khu chợ đêm ở trung tâm thành phố trước đây là chợ tự phát, các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây mất trật tự và vệ sinh môi trường nên UBND TP. Buôn Ma Thuột đã giao cho công ty cổ phần IBD Hưng Thịnh (gọi tắt là công ty Hưng Thịnh) tổ chức phố đi bộ - chợ đêm tại các tuyến đường Y Jút, Nơ Trang Lơng và Quang Trung.

Trong quá trình kinh doanh Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh không thực hiện đúng cam kết như không lắp đặt camera giám sát, không xây dựng nhà vệ sinh công cộng, không có bảo vệ túc trực để xảy ra nhiều vụ móc túi…

Bên cạnh đó, quan điểm của UBND TP là trả lại lòng đường, vỉa hè cho người đi bộ nên không gia hạn thêm hợp đồng đối với các tiểu thương. Tuy nhiên, công ty Hưng Thịnh không chấp hành, tự ý gia hạn hợp đồng với nhiều tiểu thương, thậm chí còn kích động tiểu thương chống đối.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý