Phó chủ tịch xã trả lại dân tiền vận động mua bia để nhậu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phó chủ tịch xã trả lại dân tiền vận động mua bia để nhậu

Sáng 16/11, ông Hồ Hoàng Thông, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Tân, TP Cà Mau (Cà Mau) đã mang số tiền vận động mua bia trả lại người dân.

16/11/2014 11:58 AM
978

Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, chị Đ. (vợ anh T., thợ sửa xe ở ấp Bùng Binh 2) cho biết ông Thông đã trực tiếp trả lại 400.000 đồng và nói "Mong gia đình thông cảm".

Theo chị Đ., vị Phó chủ tịch xã giải thích tiền vận động được để chung vui nhân ngày Nhà giáo Việt Nam chứ bản thân không tư túi đồng nào. Tuy vợ chồng chủ tiệm sửa xe từ chối nhận lại nhưng ông Thông nhất quyết trả.

"Số tiền này tuy không lớn với người khác nhưng lớn với gia đình tôi vì chồng sửa xe một ngày không quá 100.000 đồng. Hôm nào không có xe sửa, anh ấy đi làm thuê, nạo vét đáy ao tôm nên cuộc sống bấp bênh", chị Đ. chia sẻ.

Trước đó vài ngày, gia đình chị Đ. xin lãnh đạo xã cho phép sửa lại căn nhà cất lấn sông khoảng 3 m. Thấy vậy, nhiều lần ông Thông gợi ý gia đình ủng hộ 1 triệu đồng để mua 5 thùng bia nhậu trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ngày 15/11, vị Phó chủ tịch đến nhà chị Đ. nhắc lại chuyện vận động tiền mua bia. Đang kẹt tiền, chị này lấy 400.000 đồng (trong số 500.000 đồng mượn của người thân để khám bệnh cho con) đưa cho ông Thông để ủng hộ 2 thùng bia.

Trao đổi trên tờ VTC News, ông Thông cho rằng, chủ tiệm sửa xe là chỗ tình nghĩa nên vận động 5 thùng bia nhậu trong dịp lễ sắp tới. Sáng 15/11 ông đến lấy tiền mua bia thì chỉ nhận được 400.000 đồng, tương đương 2 thùng bia.

Liên quan đến vụ việc, ông Hồ Trung Việt, Chủ tịch UBND TP Cà Mau cho biết, ông Thông vận động mang tính bắt buộc là sai, đó là chưa kể đến chuyện có mua bia nhậu hay không. Ông Việt đã liên hệ UBND xã Hòa Tân chỉ đạo chấn chỉnh, kiểm điểm cán bộ.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý