Phố cổ Hội An lọt vào top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới năm 2015

doremon1 doremon1 @doremon1

Phố cổ Hội An lọt vào top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới năm 2015

(Công lý) Mới đây, CNN đã đưa ra danh sách bình chọn những điểm đến lãng mạn nhất năm 2015. Trong đó, Hội An của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4 nhờ vào sự hòa quyện giữa nét cổ điển phương Đông, hơi thở hiện đại cùng khung cảnh thanh bình và ẩm thực độc đáo.

20/04/2015 05:28 PM
861

Thời gian gần đây, các địa danh nổi tiếng của Việt Nam thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí du lịch nổi tiếng trên thế giới. Sau Hà Nội và Đà Nẵng thì Hội An là cái tên tiếp theo được báo chí nước ngoài vinh danh.

Hội An nghĩa là “điểm gặp gỡ yên bình”

Trước đó, năm 2014, Hội An đã nhiều lần nhận được danh hiệu du lịch từ các tổ chức uy tín trên thế giới như: "Top 10 điểm đến có khách sạn tuyệt nhất thế giới", theo khảo sát mới nhất của trang đặt phòng nổi tiếng Agoda.com. "Top 10 kênh đào thế giới", theo bình chọn của trang Touropia uy tín của Mỹ và "Top 10 thành phố lãng mạn nhất thế giới" do Trang Indiantimes của Ấn Độ đã bình chọn…

Hội An không phải là một điểm đến hoa mỹ, nơi đây rất giản đơn và thân thiện vốn như tên gọi (Hội An nghĩa là “điểm gặp gỡ yên bình”). Nét lãng mạn ở Hội An in đậm trên từng mái ngói rêu phong, những giàn hoa giấy thơ mộng nơi mái hiên, sắc lung linh đèn lồng ngày lễ hay đường nét trạm trổ tinh vi trên căn nhà gỗ có từ trăm năm nay.

Nét lãng mạn ở Hội An in đậm trên từng mái ngói rêu phong

Hội An là sự hòa quyện độc đáo giữa nét duyên dáng, trầm mặc của những tàn dư xưa cũ và nét hiện đại của thời đại mới.

Ngoài ra, điểm thu hút không kém khi đến với Hội An chính bởi văn hóa ẩm thực giao thoa đa sắc. CNN cho rằng, nơi đây chính là kinh đô ẩm thực Việt với món ăn đặc trưng riêng khó thấy ở chỗ khác.

Đó là lý do tại sao du khách luôn cảm thấy thư thái khi đến Hội An du lịch. Những con đường cổ nhỏ hẹp dẫn đến văn hoá truyền thống đằng sau những khu vườn, những ngôi nhà cổ là một điểm hẹn đặc biệt cho các cặp đôi.

Phố cổ ban đêm với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo cùng ánh sáng ấm áp của hàng trăm đèn lồng lụa. Nhất là vào đêm rằm, phố cổ nhỏ xinh đươc thắp sáng bằng những ánh đèn đầy màu sắc diệu kỳ. Du khách khi tới đây vào đúng ngày này sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên, mơ mộng và thanh bình của những ngày xa xưa.

Phố cổ nhỏ xinh đươc thắp sáng bằng những ánh đèn đầy màu sắc diệu kỳ

Ngoài khu phố cổ, Hội An còn có những bãi biển đẹp: biển Cửa Đại, Cù Lao Chàm để bạn cùng người bạn đời của mình trải nghiệm không gian riêng tư bên biển. Một vài ngày bên biển sẽ mang đến cho chuyến đi của bạn những cảm xúc còn mãi.

Và dưới đây là 10 địa điểm đến lãng mạn nhất năm 2015 để các cặp đôi có thể lựa chọn cho chuyến du lịch của mình đó là: Udaipur (Ấn Độ); Đảo Waiheke (New Zealand); Cafayate (Argentina); Hội An (Việt Nam); Quần đảo Quirimbas (Mozambique); Middleburg, Virginia (Mỹ); Mostar (Bosnia và Herzegovina); Đảo Peter (Quần đảo British Virgin); Vernazza (Italy); Galle(Sri Lanka).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý