Phó Cục trưởng mất gần 400 triệu đồng trong khách sạn nói gì?

sakura1 sakura1 @sakura1

Phó Cục trưởng mất gần 400 triệu đồng trong khách sạn nói gì?

Liên quan đến vụ Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mất trộm gần 400 triệu đồng tại Long An, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu báo cáo sự việc.

27/09/2017 04:34 PM
630

Liên quan đến vụ Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mất trộm gần 400 triệu đồng tại Long An, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu báo cáo sự việc.

Ngày 27/9, trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) xác nhận vừa bị mất trộm số tiền lớn và khẳng định đây là việc cá nhân, không liên quan đến công việc.

Theo ông Quang, vừa rồi có vào Long An công tác và mang theo số tiền 400 triệu đồng để chuyển cho em vợ nhưng chưa kịp chuyển thì bị mất trộm.

“Đó là số tiền của gia đình, vợ đưa để mang vào Sài Gòn cho em vợ. Nhưng do bận công tác chưa kịp đưa thì mất trộm khi đang ở nhà nghỉ”, ông Quang nói.

Phó Cục trưởng mất gần 400 triệu đồng trong khách sạn nói gì? - Ảnh 1Phóng to

Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: Dân Trí

Ông Quang cho hay, ngay sau khi phát hiện mất trộm, ông đã chủ động thông báo cho chính quyền địa phương và công an điều tra đã đến ghi nhận hiện trường.

"Mất tài sản, tiếc thì tôi phải đi khai báo. Đây không phải tiền tạm ứng cơ quan, tiền công vụ. Đó là số tiền cá nhân, mồ hôi nước mắt của tôi. Nếu tìm được thì may mắn, không tìm được thì phải cắn răng mà chịu”, ông giải thích.

Ông Quang cũng xác nhận, số tiền bị mất là 385 triệu đồng, do đã chi tiêu việc khác 15 triệu.

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, ông Quang cho hay, tối ngày 25/9, sau khi giải quyết công việc xong, đến khoảng 2 giờ (26/9), ông tắt đèn đi ngủ. Đến khi thức dậy (khoảng 5 giờ ngày 26/9) ông phát hiện đã mất chiếc cặp trong đó chứa tài liệu, laptop và 383 triệu. Sau đó, ông Quang yêu cầu chủ khách sạn báo tin mất trộm đến Công an TP.Tân An.

Liên quan đến vụ việc, chiều 27/9 trao đổi với PV báo Dân Trí, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, đã nắm được thông tin báo chí phản ánh việc ông Nguyễn Xuân Quang- Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục môi trường) thông báo bị mất 385 triệu đồng khi cong tác tại tỉnh Long An. Ngay sau đó, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo cụ thể về sự việc.

Ông Hoàng Văn Vy- Phó Cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) cho biết, ngay trong chiều 27/9, sẽ yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo cụ thể vụ việc.

Trước đó, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã khám nghiệm hiện trường và đang điều tra làm rõ sự việc ông Nguyễn Xuân Quang thông báo mất trộm 385 triệu đồng khi lưu trú tại Khách sạn T.V (TP Tân An, Long An).

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý