Phố hàng rong đầu tiên tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động

sakura1 sakura1 @sakura1

Phố hàng rong đầu tiên tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động

Sau khi được tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng buôn bán…, người dân quận 1 đã chính thức được kinh doanh tên vỉa hè phố Nguyễn Văn Chiêm.

28/08/2017 07:56 PM
967

Sau khi được tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng buôn bán…, người dân quận 1 đã chính thức được kinh doanh tên vỉa hè phố Nguyễn Văn Chiêm.

Thông tin được báo Hải quan đăng tải, các hộ kinh doanh được UBND phường Bến Nghé và Phòng Kinh tế quận 1 lựa chọn hoạt động trên khu phố này là các hộ dân có hộ khẩu ở quận 1, hoàn cảnh khó khăn và làm nghề buôn bán hàng rong lâu năm.

Những hộ dân được lựa chọn không mất phí khi hoạt động ở đây. Ngoài ra, họ được tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng buôn bán…

Phố hàng rong đầu tiên tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 1Phóng to

Người dân bán ở phố hàng rong không phải đóng bất kỳ loại phí nào. Ảnh: Thanh niên.

Trên đoạn đường dài 40 mét này có 20 hộ kinh doanh, hoạt động trong 2 khung giờ từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 11giờ đến 14giờ hàng ngày. Các hộ kinh doanh phải đảm bảo nguyên liệu phục vụ kinh doanh buôn bán phải đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được sơ chế sẵn ở nhà, tại khu vực được bố trí bán hàng chỉ thực hiện việc hâm nóng đơn giản, tránh gây bẩn vỉa hè. Người bán hàng phải khám sức khỏe định kỳ hàng năm và phải đeo bảng tên, mặc đồng phục theo quy định. Thức ăn bán theo giá đã được niêm yết.

Phố hàng rong đầu tiên tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 2Phóng to

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, từ 6h sáng, các hộ được chọn kinh doanh trên phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm có mặt từ rất sớm. Các mặt hàng được bày bán khá phong phú như bánh mì, bún riêu, bún mọc, bánh ướt, bánh bao, cafe, chè... với giá từ 10 – 30 nghìn đồng.

Chính sách mới của UBND TP HCM khiến các hộ buôn bán hàng rong ở đây rất vui mừng, tránh cảnh buôn bán trên vỉa hè với thường trực nỗi lo bị lực lượng chức năng bắt phạt.

Phố hàng rong đầu tiên tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 3Phóng to

Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh (49 tuổi, ngụ 34 Nguyễn Du) cho biết rất vui khi được phường Bến Nghé chọn là một trong những hộ buôn bán ở đây. Tuy nhiên, chị vẫn còn lo lắng vì chưa biết có bán được hàng hay không. Chị Linh cho biết, trước đây bán bún ở hẻm 17 Lê Duẩn, mỗi ngày cũng được từ 250 - 300 khách. Cho dù mọi thứ mới chỉ bắt đầu, chị vẫn cảm thấy thuận lợi khi được chính quyền địa phương tài trợ đầy đủ từ bàn ghế, ổ cắm điện… mà không phải bỏ kinh phí mua bất kỳ loại vật dụng nào cả.

(Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý