Phó Thủ tướng Nga: Mỹ không thể đối địch được tên lửa Nga

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phó Thủ tướng Nga: Mỹ không thể đối địch được tên lửa Nga

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tin chắc rằng hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ, ngay cả về lâu dài vẫn không đủ khả năng đối phó với tên lửa chiến lược của Nga.

26/01/2015 04:18 PM
439

"Cả hiện nay cũng như thậm chí về lâu dài hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ đều không đủ khả năng ngăn chặn hoặc khiến nghi ngờ tiềm năng tên lửa chiến lược của Nga", - TASS dẫn lời ông Dmitry Rogozin phát biểu trên kênh truyền hình "Nước Nga 1". Đồng thời Phó Thủ tướng Rogozin từ chối không nói về bất kỳ chi tiết kỹ thuật.

 - Ảnh 1

Một hệ thống tên lửa của Nga. Ảnh minh họa.

Theo quan điểm của ông Rogozin, lúc này Washington cũng lo ngại trước kế hoạch của Nga về tái trang bị. "Mới chỉ ba năm trước, từng có rất nhiều người cười nhạo tình trạng của ngành công nghiệp-quân sự của Nga, và tất cả cho rằng chúng tôi chỉ có thể sản xuất chậu giặt và xoong nồi. Nhưng bây giờ đã là chuyện hoàn toàn khác. Hoa Kỳ đang thực sự lo ngại trước kế hoạch của chúng tôi về tái trang bị cho lực lượng vũ trang", - ông Rogozin tuyên bố.

Phó Thủ tướng Nga thông báo rằng, chỉ riêng năm 2014, Nga đã xuất xưởng 170 máy bay, 289 máy bay trực thăng, 87 chiến hạm, tàu thuyền và kỹ thuật hàng hải, 5 tàu ngầm (2 chiếc trong số này xuất khẩu sang Việt Nam).

"Đã đưa lên không gian 80 bộ máy vũ trụ, thực hiện 52 cuộc phóng từ lãnh thổ Nga và từ Baikonur. ... Và hàng chục tên lửa đạn đạo liên lục địa. Đó là chưa kể pháo, súng phóng lựu, đạn dược… - tất cả những gì mà lực lượng vũ trang đang cần đến”, - ông Rogozin nói. Theo lời ông, mới chỉ hồi năm 2010, những mẫu vũ khí trên còn rất ít.

Theo Tiếng nói nước Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý