Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chúc Tết cổ truyền Chôl Thnăm Thmây

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chúc Tết cổ truyền Chôl Thnăm Thmây

Ngày 4/4, tại thành phố Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức họp mặt mừng Tết cổ truyền Chôl Thnăm Thmây năm 2014, của đồng bào Khmer Nam bộ.

04/04/2014 09:34 PM
519

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tặng Bằng khen của Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho các vị sư sãi và cá nhân. Ảnh: - TTXVN

 

Tham dự buổi họp mặt có Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ Vũ Văn Ninh cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương và trên 700 đại biểu đại diện cho các cán bộ, chức sắc, ban quản trị chùa, gia đình chính sách, sư sãi, tăng sinh, sinh viên, kiều bào dân tộc Khmer của 17 tỉnh, thành Nam bộ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng khu vực Tây Nam bộ cũng như các chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc chăm lo phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc Khmer trong thời gian qua. Với những thành tựu to lớn đã đạt được cũng như một số khó khăn, hạn chế trong thời gian qua, Phó Thủ tướng mong muốn toàn thể đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền các cấp nỗ lực khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào thi đua trên các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, tiếp tục giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho đời sống tinh thần của đồng bào Khmer ngày càng phong phú, đa dạng; không ngừng được nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phó Thủ tướng đề nghị các vị chức sắc Phật giáo Nam tông Khmer cần nỗ lực làm tốt công tác Phật tử giúp cho hoạt động của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong vùng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, tiếp tục quan tâm chăm lo cho đời sống đồng bào nhiều hơn nữa. Các tỉnh, thành phố có kế hoạch thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời, giúp đỡ các hộ Khmer nghèo có hoàn cảnh khó khăn được hưởng trọn vẹn Tết cổ truyền Chôl Thnăm Thmây trong yên vui, đầm ấm.

Dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời chúc Tết đến đồng bào, các vị sư sãi, cán bộ, chiến sĩ, kiều bào, các cháu thiếu niên nhi đồng dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền vui tươi, đoàn kết, an toàn hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, trong năm 2013 và quý I/2014, các Bộ, ngành Trung ương và địa phương đã triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước, tạo được sự chuyển biến đáng kể trên nhiều lĩnh vực. Điển hình như: các địa phương đã tập trung đầu tư vốn xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội trong vùng thông qua các Chương trình 135 giai đoạn II, Chương trình 135 giai đoạn III đang triển khai trong năm 2014; triển khai các chính sách đặc thù như hỗ trợ định canh định cư, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ đào tạo nghề giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ kinh phí cho học sinh, sinh viên học tập, hỗ trợ khám chữa bệnh cho nhân dân, hỗ trợ nhân dân giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc... Nhờ thực hiện nhiều chủ trương, chính sách đúng đắn đã góp phần tích cực trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc Khmer, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của các địa phương trong vùng được giữ vững.

Cũng trong dịp này, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã tặng 26 Bằng khen cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Khmer.

Ngọc Thiện

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý