Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để dự án Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc

mesu mesu @mesu

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để dự án Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Vinachem phải nhìn nhận rõ những hạn chế, yếu kém, tập trung xử lý triệt để tồn tại của các dự án đang gặp khó khăn như: Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc…

16/01/2017 06:48 AM
234

(ĐSPL) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng  yêu cầu Vinachem phải nhìn nhận rõ những hạn chế, yếu kém, tập trung xử lý triệt để tồn tại các dự án đang gặp khó khăn như: Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc…

Theo tin tức được đăng tải trên báo Dân trí, ngày 14/1, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dự hội nghị tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Ghi nhận những cố gắng của tập đoàn trong năm 2016, nhưng theo Phó Thủ tướng, việc không hoàn thành các chỉ tiêu chính về sản xuất kinh doanh cho thấy tập đoàn đang ở thời điểm rất khó khăn, đòi hỏi phải tập trung phân tích kỹ bối cảnh, đánh giá toàn diện các vấn đề để có thể tìm ra giải pháp phù hợp.

“Nguyên nhân chủ quan lớn nhất là những hạn chế trong công tác quản lý điều hành sản xuất kinh doanh, đặc biệt là quản trị chi phí, tăng giá thành sản xuất, sản phẩm khó cạnh tranh”, Phó Thủ tướng nói.

Theo Phó Thủ tướng, công tác tái cơ cấu doanh nghiệp đã được triển khai, song chất lượng còn hạn chế, chưa toàn diện, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của doanh nghiệp, giảm sức cạnh tranh trên thị trường; cổ phần hoá tại các đơn vị còn chậm, thực hiện chưa quyết liệt. Hiệu quả đầu tư xây dựng một số dự án còn thấp, thậm chí yếu kém; cá biệt có dự án không thể thực hiện được mục tiêu đầu tư, một số dự án thực hiện chậm, một số dự án tính toán sai các yếu tố đầu vào (công nghệ, nguyên liệu) dẫn tới không hiệu quả…

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để dự án Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc - Ảnh 1

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Ảnh: báo Chính phủ

Theo một diễn biến khác, báo Đại đoàn kết đưa tin, Phó Thủ tướng yêu cầu trong năm 2017, Vinachem cần nhận diện rõ những nguyên nhân chủ quan và những nguyên nhân khách quan để từ đó có những giải pháp quyết liệt và triệt để nhằm xử lý dứt điểm những tồn tại, nhất là đối với 4 đơn vị đang làm ăn thua lỗ, gây ảnh hưởng lớn đến 20 đơn vị đang làm ăn có hiệu quả. Cần tập trung xử lý triệt để tồn tại các dự án đang gặp khó khăn như: Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc. Đồng thời tập trung vào đầu tư, nghiên cứu các dự án mới, mở rộng các dự án đã có nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm. Đặc biệt, Vinachem phải chú trọng các giải pháp bảo vệ môi trường, không để xảy ra sự cố môi trường. 

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong thời gian tới, Phó Thủ tướng cho rằng, Vinachem là một trong những tập đoàn kinh tế nhà nước trong việc sản xuất và cung ứng các mặt hàng về hóa chất nên phải thể hiện được vị thế của mình.

Liên quan tới nội dung tại cuộc họp báo, theo tin trên Báo điện tử Chính phủ, Phó Thủ tướng yêu cầu những khó khăn, hạn chế trong hoạt động của Tập đoàn, của từng doanh nghiệp cần được phân tích thẳng thắn với từng lĩnh vực, dự án, từng nhiệm vụ cụ thể.

“Phải giữ vững mục tiêu tái cơ cấu đã đặt ra, tiếp tục xây dựng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam trở thành tập đoàn đi đầu trong sản xuất, kinh doanh hoá chất cơ bản và sản phẩm hoá chất phục vụ sản xuất nông nghiệp, tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”, Phó Thủ tướng nói.

Theo đó, phải giữ vững 4 nhóm ngành nghề kinh doanh chính gồm sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản làm nguyên liệu sản xuất phân bón và hoá chất; sản xuất và kinh doanh hoá chất cơ bản, hoá chất tiêu dùng, hoá dược;  công nghiệp chế biến các sản phẩm từ cao su (lốp xe).

”Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ rất quyết liệt để cùng với Tập đoàn khắc phục khó khăn, tiếp tục phát triển. Về phía Tập đoàn cũng phải rất nỗ lực để xử lý dứt điểm những tồn tại, hạn chế, phù hợp với từng doanh nghiệp, từng dự án”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tổng hợp


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý