Phó tổng thống Mỹ “sảy miệng” tai hại

ronandinho ronandinho @ronandinho

Phó tổng thống Mỹ “sảy miệng” tai hại

03/10/2012 09:50 AM
1,958

Phó Tổng thống Mỹ Biden.
Phó Tổng thống Mỹ Biden.
Khi Tổng thống Obama và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney đang “rút lui” để chuẩn bị cho cuộc tranh luận trực tiếp tại Denver vào ngày hôm nay 3/10, thì các “phó tướng” của họ đăng đàn. Đảng Cộng hòa cho rằng cú “sảy miệng” của Biden là lời thú nhận gây sốc nhất khi chỉ còn 5 tuần nữa là bước vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

 

“Làm sao họ có thể lý giải được việc nâng thuế đánh vào tầng lớp trung lưu, vốn đã bị chôn vùi trong 4 năm qua”, ông Biden cho biết với những người ủng hộ tại Bắc Caronlina, ám chỉ đến 4 năm ông và Obama đã dẫn dắt nước Mỹ.

 

Nhà Trắng ngay lập tức tìm cách “dập lửa”, khi cho biết ông Biden muốn nói rằng chính sách của Tổng thống George W. Bush vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng nặng nề tới tầng lớp trung lưu trong nhiệm kỳ của ông Obama.

 

Bản thân ông Biden cũng tự chữa cháy trên Twitter: “Tầng lớp trung lưu đã bị chôn vùi bởi chính sách mà Romney và Ryan ủng hộ”.

 

Tuy nhiên, phe Cộng hòa, vốn cho rằng tầng lớp trung lưu đã bị ảnh hưởng nặng nề trong 4 năm qua và dưới chính sách kinh tế của Obama, đã “nháy mắt” tán thưởng trên trang Twitter.

 

“Đồng ý với JoeBiden, tầng lớp trung lưu đã bị chôn vùi trong 4 năm qua, đó là lý do vì sao chúng ta cần thay đổi vào tháng 11 này”, Mitt Romney cho biết trên trang Twitter chính thức của mình.

 

Ứng viên phó tổng thống của Romney, Paul Ryan, cũng “bồi” thêm. “Tỉ lệ thất nghiệp đã ở trên 8% trong 43 tháng qua. Nền kinh tế của chúng ta cũng ì ạch trong suốt thời gian đó. Phó tổng thống Biden hôm nay cho rằng tầng lớp trung lưu trong 4 năm qua đã bị “chôn vùi”. Chúng tôi nhất trí”, ông cho biết trong cuộc vận động tại Iowa.

 

“Điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải bầu chọn Mitt Romney là tổng thống tiếp theo của nước Mỹ”.

 

Phe Cộng hòa cho rằng đây sẽ là cơ hội tốt cho ông Romney trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với ông Obama vào ngày hôm nay.

 

Trong khi đó, hai nhân vật chính của cuộc bầu cử năm nay, Obama và Romney, đang chuẩn bị cho những khâu cuối cùng cho sự kiện được đánh giá là quan trọng và thu hút được đông đảo quan tâm của người Mỹ, đó là cuộc tranh luận trực tiếp. Ước tính hàng chục triệu người sẽ dõi theo để quyết định cho tương lai chính trị của hai đối thủ.

 

Vũ Quý

Theo AFP

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý