Phòng bệnh ho cho cả nhà.

lover lover @lover

Phòng bệnh ho cho cả nhà.

Thay đổi thời tiết, dị ứng phấn hoa, lông thú,… đều khiến bạn hay người thân trong nhà bị ho. Làm sao để phòng ho cho tốt?

15/08/2013 10:06 AM
2,426

Ho có thể khiến bạn và các thành viên trong gia đình rất khó chịu. Bệnh này rất dễ lây vì khi ho nước bọt chứa vi trùng bắn vào không khí, người kế bên hít phải thì sẽ bệnh theo. Ho có ba dạng phổ biến: ho cấp tính, bán cấp và mãn tính. Trong đó, ho cấp tính do nhiễm trùng đường hô hấp trên (cảm, cúm, viêm phổi, ho gà) thường khỏi trong ba tuần. Khi hết chứng nhiễm trùng đường hô hấp vẫn còn ho là chứng ho bán cấp, kéo dài từ 3 đến 8 tuần. Nếu ho kéo dài hơn nữa là bạn bị ho mãn tính. Bên cạnh đó, những chất gây kích thích và dị ứng cũng khiến bạn ho. Chất gây kích thích bao gồm khói thuốc lá, khói than, ô nhiễm không khí, hơi sơn và các sản phẩm có mùi gắt. Các chất gây dị ứng có thể là bụi, lông động vật (mèo, chó), nấm mốc, phấn hoa từ cây, cỏ và hoa.

Phòng bệnh ho cho cả nhà, Sức khỏe đời sống,

CHỦ ĐỘNG PHÒNG TRÁNH HO

Việc chủ động phòng ho cho cả nhà là cần thiết. Các thành viên trong nhà có thể ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm bằng cách rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn thường xuyên, đặc biệt là trước khi ăn sau khi đi vệ sinh.

Để ngăn chặn ho, khi thấy có dấu hiệu bệnh cảm cúm, bạn cần tăng cường hệ miễn dịch bằng cách ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam tươi và bưởi. Giữ ấm cơ thể, tránh uống các loại thức uống lạnh. Ngoài ra, có thể giữ ấm vùng hầu, vùng cổ bằng các loại kẹo ngậm thảo dược có thành phần bạc hà, gừng, tràm, quế. Tránh những tác nhân có thể gây ho như có khói thuốc lá, khỏi bụi, không khi ô nhiễm. Nếu bắt buộc phải tiếp xúc, hãy đeo khẩu trang.

LÀM SAO ĐỂ CHỮA HO?

Khi bị ho, người bệnh cần được điều trị cả triệu chứng ho và nguyên nhân gây ra ho.

• Điều trị triệu chứng ho: có hai phương pháp là ức chế phản xạ ho của hệ thần kinh trung ương hoặc giảm kích ứng gây ho tại điểm bị kích ứng. Các thuốc điều trị ức chế thần kinh có thành phần chủ yếu là Codein (sẽ chuyển thành Morphin trong cơ thể). Ngoài tác dụng phụ là gây buồn ngủ, chất này còn dễ gây nghiện nếu sử dụng quá liều và gây ức chế hô hấp nếu dùng cho trẻ quá nhỏ. Do đó bạn chỉ sử dụng chất này dưới sự chỉ định của bác sỹ.

Phòng bệnh ho cho cả nhà, Sức khỏe đời sống,

Vì thế, để hạn chế tác dụng phụ này, bạn nên dùng thuốc được bào chế từ sự kết hợp của các thành phần thảo dược thiên nhiên được trích ly tinh dầu cô đặc gồm tần, tràm, gừng, bạc hà với hiệu quả trị ho tương tự nhưng an toàn cho sức khoẻ người bệnh, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

• Điều trị nguyên nhân gây ho: có nhiều nguyên nhân gây ra ho trong đó phổ biến nhất là ho do thay đổi thời tiết, do nhiễm vi-rút. Nếu cơ ho kèm theo tức ngực, có đờm xanh, thậm chí kèm theo sốt, thì người bệnh mới phải nên uống thêm kháng sinh. Với triệu chứng ho do mắc các bệnh khác như ung thư, ho gà, ho lao… bệnh nhân phải đến các bác sĩ chuyên khoa để được điều trị.

Phòng bệnh ho cho cả nhà, Sức khỏe đời sống,

Eugica là sản phẩm trị ho được chiết xuất từ 4 loại thảo dược thiên nhiên gồm tần, khuynh diệp (tràm), bạc hà và gừng. Hiện tại Eugica có 3 dạng bào chế gồm: Kẹo ngậm Eugica có tác dụng làm ấm và thông cổ, giúp làm dịu cơn ho, giảm đau rát họng và khản tiếng, có thể dùng khi thời tiết giao mùa hoặc hỗ trợ điều trị trong quá trình trị ho. Viên nang Eugica và Sirô giúp điều trị các triệu chứng ho, đau họng, sổ mũi, cảm cúm, làm loãng niêm dịch và dịu cơn ho, sát trùng đường hô hấp. (Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý