Phòng cho trẻ từ 4 – 11 tuổi

babykiu babykiu @babykiu

Phòng cho trẻ từ 4 – 11 tuổi

Trang trí phòng cho tuổi học sinh cắp sách đến trường luôn là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu.

15/08/2009 10:11 AM
25,586

 
Phòng của trẻ có rất nhiều thứ như đồ chơi, quần áo, sách vở, dụng cụ học tập….chúng sử dụng căn phòng như là là một câu lạc bộ để học nhóm, làm nơi học hành, nơi nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng, trên tất cả đó là một thế giới riêng của trẻ.

Trẻ em cũng có những ý tưởng trang trí của riêng mình, bạn không nên ép buộc chúng phải tuân thủ hoàn tòan những gì bạn thích. Nếu bạn tham khảo những nguyên tắc trang trí phòng cho trẻ dưới đây, bạn có thể cùng những đứa trẻ thân yêu của mình tìm ra giải pháp chung cho thế giới riêng của chúng.

Lứa tuổi từ 4 –11 chưa phải lứa tuổi “nổi loạn” của trẻ, ở lứa tuổi này trẻ em sẽ dễ dàng nghe theo những quyết định của cha mẹ. Nhưng không vì thế bạn có thể tùy thích hay không quá chăm chút cho không gian của bé. Khi lên kế hoạch trang trí phòng bạn nên tính đến thời hạn sử dụng, ít nhất phải được 3 năm.

Trẻ ngay từ bé đã có những biểu hiện về sở thích, nếu bạn chú ý để phát hiện ra những gì bé thích, bạn sẽ không phải tốn nhiều công sức sửa chữa phòng cho phù hợp khi những đứa trẻ lớn hơn mà khi đó chỉ cần phải thay đổi một chút để có được căn phòng ưng ý cho trẻ.

Hãy lắng nghe ý kiến của trẻ, giải thích rõ tầm quan trọng của những điều chúng nói, đưa ra những gợi ý của bạn và thống nhất lại ý kiến. Những suy nghĩ của chúng có thể thay đổi theo từng phút, từng giây nên việc bạn làm sẽ khiến trẻ cảm thấy chúng được tôn trọng và có trách nhiệm hơn.

Khi chọn đồ cho phòng bé, những đồ dùng trẻ trung mang phong cách của tuổi teen sẽ khá phù hợp với trẻ ở độ tuổi này và sau một vài năm khi chúng lớn lên, những đồ dùng này sẽ vẫn còn có tác dụng với chúng.

Độ tuổi từ 4-11 là độ tuổi trẻ khá hiếu động và ham khám phá, đôi khi chúng còn chưa ý thức được về mọi việc. Bạn nên bố trí phòng trẻ theo từng khu vực như khu vực dành cho học tập, khu vực vui chơi, khu vực dành cho giấc ngủ….như thế sẽ kích thích tính ngăn nắp và giúp trẻ có ý thức hơn trong việc giữ gìn không gian của chúng.

Giấc ngủ của trẻ giai đoạn này cũng cần được chú ý, với cửa sổ bạn nên sử dụng loại mành che đơn giản có khả năng chắn sáng tốt thay vì sử dụng các loại rèm cầu kỳ. Trẻ em thường có xu hướng dậy muộn hơn người lớn nên nếu rèm cửa không có đủ tác dụng chắn sáng những tia nắng ban mai có thể sẽ làm giấc ngủ của chúng không được trọn vẹn.

Đối với sàn nhà, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các chất liệu trơn bởi sự hiếu động đôi khi sẽ mang lại nguy hiểm cho bé, sàn gỗ có thể sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất.
 

Dù bạn có chọn đồ đạc và thiết kế như thế nào thì cũng không nên quên yếu tố quan trọng hàng đầu đó là an toàn. Hãy để ổ cắm và công tắc điện tránh xa tầm tay của trẻ, hoặc có những biện pháp an toàn đối với các thiết bị này. Không sử dụng các đồ đạc, đồ chơi có cạnh sắc, thường xuyên chú ý vệ sinh phòng cho trẻ để con bạn luôn vui khỏe.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý