Phòng tránh rôm sảy cho trẻ

miss1 miss1 @miss1

Phòng tránh rôm sảy cho trẻ

GiadinhNet Nguyên nhân của rôm sảy ở trẻ là do mùa nóng cơ thể tiết nhiều mồ hôi để nhiệt độ trong cơ thể giữ được ở mức ổn định 37 độ C.

09/08/2012 05:06 PM
1,712

 
Vào mùa nắng nóng, trẻ nhỏ hay bị rôm sảy khiến các bé cảm thấy ngứa ngáy khó chịu trong người, có thể làm cho trẻ kém ăn kém ngủ còn các bậc cha mẹ thì lo lắng. Vậy làm cách nào để bé yêu luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu?

Nguyên nhân của rôm sảy ở trẻ là do mùa nóng cơ thể tiết nhiều mồ hôi để nhiệt độ trong cơ thể giữ được ở mức ổn định 37 độ C. Tuy nhiên, do các tuyến mồ hôi của trẻ chưa phát triển đầy đủ nên dễ bị tắc nghẽn khiến cho mồ hôi không thoát ra được hết mà tụ lại dưới da gây phản ứng viêm nhẹ tại chỗ thành rôm sảy.

Bác sĩ Hà Vinh – Bệnh Viện Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Để giúp các bé bớt khó chịu vì rôm sảy, bố mẹ nên cho con mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát giúp mồ hôi tiết dễ dàng. Ngoài ra, trong mùa nóng, nhu cầu nước uống của trẻ tăng lên nhiều, do vậy nên cho các bé uống đủ nước để giúp cơ thể các bé điều hòa thân nhiệt hiệu quả hơn. Đặc biệt quan trọng trong việc phòng ngừa rôm sảy là các bé phải được tắm thường xuyên với xà phòng hoặc sữa tắm (xà phòng hoặc sữa tắm diệt khuẩn càng tốt) để da của bé yêu sạch sẽ, các lỗ chân lông không bị bít kín. Lúc ấy rôm sảy sẽ không thể xuất hiện. Nên nhớ rôm sảy xảy ra trong mùa nóng là vì chúng ta không giữ da trẻ được sạch sẽ so với yêu cầu bài tiết mồ hôi tăng cao của trẻ, chứ không phải đơn giản là vì trẻ bị “nóng trong người”.

Sữa tắm Lifebuoy là một trong những loại sữa tắm được người tiêu dùng tin cậy và sử dụng trong nhiều năm qua. Bên cạnh tính năng phòng tránh được nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, Lifebuoy còn có sản phẩm chăm sóc da với tinh chất sữa, mát lạnh sảng khoái với tinh chất bạc hà, cùng sản phẩm chiết xuất từ khổ qua (mướp đắng) thiên nhiên đảm bảo sự an toàn cho da và giữ cho da luôn sạch sẽ trong mùa hè. Đặc biệt, Lifebuoy có sản phẩm mới với hương chanh thơm mát chiết xuất từ chanh tươi giúp làm sạch, mát da cũng như mang lại cảm giác tỉnh táo, dễ chịu khi tắm. Tắm sẽ trở thành khoảnh khắc thư giãn mỗi ngày của bé yêu, giúp gia đình an tâm tận hưởng, khám phá mùa hè thú vị.
 
Thi Vân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý