Phỏng vấn người xuất hiện phút 89, lật lại vụ án oan của ông Chấn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phỏng vấn người xuất hiện phút 89, lật lại vụ án oan của ông Chấn

Tôi làm chẳng có mục đích gì cả, tôi làm vì màu cờ sắc áo. Cái danh dự con người đối với tôi nó lớn lắm, bà Nguyễn thị Thu Hà, ở xã Song Mai, TP Bắc Giang cho biết.

04/07/2015 10:38 AM
234

Để tìm hiểu rõ hơn về “kịch bản” Lý Nguyễn Chung vô tội trong vụ án oan ông Chấn mà bà Nguyễn Thị Thu Hà đưa ra gần ngày ông Nguyễn Thanh Chấn được nhận số tiền bồi thường 7,2 tỷ đồng, PV báo Người Đưa Tin đã có một cuộc gặp với người phụ nữ bí ẩn này.

Phóng viên: Được biết, bà vướng phải nhiều lùm xùm liên quan đến kiện tụng?

Bà Hà: Tôi mới về đây sống, nói thật, hàng xóm ưa tôi thì ít mà ghét tôi thì nhiều bởi mảnh đất nhà tôi 5.000m2 thế này, giá trị hàng chục tỉ đồng, ai cũng ghen tỵ, muốn chia rẽ anh em nhà tôi, xúi bẩy chị em tôi kiện tôi chứ tôi chẳng kiện ai bao giờ. Tôi là người bị kiện. Chị em nhà tôi đang kiện đòi chia miếng đất này. Ở đây không ai ưa tôi, kể cả ông Trưởng khu là ông Điểu.

Tôi rất vất vả, gian nan, nếu nói về đường khổ hạnh, chưa ai bằng tôi một thân một mình làm gì người ta phá đấy, mình xây trên đất nhà mình người ta cũng lừa lúc mình đi vắng để sang du đổ.

Phóng viên: Nhiều người cho rằng bà làm việc này vì ghen tỵ?

Bà Hà: Tôi làm chẳng có mục đích gì cả, tôi làm vì màu cờ sắc áo. Cái danh dự con người đối với tôi nó lớn lắm. Tôi từng bị người ta dàn dựng, vu khống tội chứa mại dâm nên tôi rất hiểu và đồng cảm trong vấn đề này. Danh dự là thứ không thể bù đắp được nếu đã mất.

Tôi không hậm hực mà chỉ muốn làm sáng tỏ mọi việc, tránh tình trạng sau này, biết đâu đấy, nhỡ bố thằng Chung lúc chết đi lại để lại một bản di chúc nói là “tôi giết người chứ không phải con tôi, con tôi vì thương tôi nên nhận tội”.

Lúc đó, lại có người khác cầm di chúc ấy đi kiện, minh oan cho thằng Chung thì Nhà nước lấy đâu ra tiền bồi thường nữa?! Mà tiền đấy là do dân đóng góp, thuế vẫn từ nhân dân, Nhà nước làm gì làm ra tiền?! Mục đích của tôi là tránh nhầm lẫn, oan chồng oan sau này chứ tôi chả vì cái gì cả.

    - Ảnh 1

Nguyễn Thị Thu Hà đang trao đổi với phóng viên.

Phóng viên: Vì sao đến giờ bà mới khiếu kiện mà không phải là sớm hơn?

Bà Hà: Hôm xét xử Chung là tôi đang cấp cứu ở bệnh viện trên tỉnh, tôi bị bệnh tim mạch, huyết áp cao. Sau đó về nghỉ được 10 ngày, tôi lại phải cấp cứu lần hai. Tôi định làm ngay hôm tòa xét xử nhưng vì bệnh tật, sức khỏe nên tôi chưa thể làm được ngay.

Các chú phóng viên trước có hỏi tôi không sợ bị đi tù à, sau này không sợ thiệt hại đến tính mạng mình à? Tôi nói luôn vì chắc các cháu hôm nay cũng có mục đích hỏi như thế?!

Tôi không sợ chết vì tôi không ăn cắp ăn trộm gì mà đây là người thật việc thật. Còn nếu Nhà nước cảm thấy tôi là người có tội thì cứ bắt, tôi chấp nhận. Nhưng tôi rất thanh thản và vui vẻ vì tôi đã nói ra được những gì tôi biết ở trong lòng để tất cả mọi người nhìn nhận lại sự việc một cách tổng thể, đại cục.

Phóng viên: Trước khi làm đơn, bà có gặp ông Chấn hay Chung không?

Tôi chẳng gặp những đối tượng ấy bao giờ, tôi chả biết họ là ai, tôi nghe phiên tòa xử Lý Nguyễn Chung khai về hai cái nhẫn là tôi khẳng định không đúng rồi, Lý Nguyễn Chung không phải giết người. Hai cái nhẫn là Hoan cắm cho tôi. Bởi vậy, tôi mới viết đơn trình bày đề nghị cơ quan điều tra làm rõ.

Phóng viên: Bà có sợ sẽ mang tội vu khống khi khơi ra câu chuyện này?

Tôi chỉ là một người dân, tôi cung cấp những chứng cứ tôi biết được, tôi nghe được và tôi nhìn thấy được. Đừng có nói chuyện tôi vu khống cái gì mà mệt với tôi đấy, tôi nói thật đấy.

Tôi không phải người không hiểu biết, tôi cũng được bố mẹ cho ăn học đại học Thương Mại hẳn hoi. Thực sự bà Hải mới chứa gái mại dâm. Vì giấu giếm che đậy hành vi giả dối của mình mà bêu rếu để cho người khác không tin tôi mà tin bà ấy.

Những phóng viên nào làm sai không đúng là tôi sẽ kiện tại tòa, tôi không lằng nhằng, không phải trẻ ranh mà cứ đi cãi nhau đôi co làm gì.

    - Ảnh 2

Quyết định thi hành án phạt tù cho hưởng án treo đối với bà Hà.

Phóng viên: Về thông tin bà bị án tù vì chứa gái mại dâm thì thế nào?

Bà Hà: Đấy là do chúng nó gài bẫy và vu khống tôi chứ hoàn toàn tôi không làm việc đấy.

Phóng viên: Hiện tại, bà bị kết án rồi đúng không?

Bà Hà: Tôi bị kết án treo nhưng tôi hết thời hạn lâu rồi, tôi bị năm 2011 đến 2012 là xong ngay rồi. Chứ không phải giam giữ gì cả. Tôi phải làm việc này vì đây là danh dự của tôi. Danh dự của tôi rất lớn, nhà tôi ba đời làm tri thức nên tôi không muốn để một vệt bẩn như thế này.

Phóng viên: Bà vẫn khẳng định Lý Nguyễn Chung vô tội?

Bà Hà: Tôi khẳng định Lý Nguyễn Chung vô tội. Về cảm quan thì tôi thấy một trong hai người này, không phải Chung thì là ông Chấn. Hai người đấy có một người giết chị Hoan chứ không thể là người khác được. Lý Nguyễn Chung tôi khẳng định không phải. Tôi là công dân tôi có quyền cung cấp bằng chứng, cơ quan Nhà nước phải có trách nhiệm làm rõ.

Phóng viên: Bà nghĩ sao khi có những luồng dư luận nói bà có vấn đề về tâm thần, bị hoang tưởng?

Dư luận tin vào bản án của cơ quan Nhà nước là đúng, người ta nói thế là đương nhiên, tôi cảm thấy bình thường, không sao cả. Nếu là tôi tôi cũng nói thế.

Phóng viên: Cảm ơn bà về buổi trò chuyện!

Sẽ kiện bà Hà có hành vi vu khống

Bà Nguyễn Thị Chiến, vợ ông Chấn cho biết: “Khi nhận được thông tin, gia đình tôi rất buồn. Tại sao bà Hà lại làm thế? Gia đình tôi không hề biết bà ấy là ai, chưa từng gặp mặt sao bà ấy lại đi kiện gia đình tôi? Tôi thấy chuyện này thật nhảm nhí. Gia đình tôi sẽ làm đơn kiện bà Hà có hành vi vu khống, nhưng trước mắt gia đình tôi cứ nhờ các cơ quan pháp luật. Không hiểu nguyên cơ gì mà họ lại dựng chuyện cho gia đình tôi”.

Ngọc An – Dương Thu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý