Phóng viên bị cấm tham gia sự kiện ‘rao bán’ visa của gia đình con rể ông Trump

mesu mesu @mesu

Phóng viên bị cấm tham gia sự kiện ‘rao bán’ visa của gia đình con rể ông Trump

Các phóng viên bị cấm tham dự sự kiện kêu gọi nhà đầu tư Trung Quốc góp vốn, đổi lại lấy visa của công ty gia đình Jared Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump...

08/05/2017 11:20 AM
84

Các phóng viên bị cấm tham dự sự kiện kêu gọi nhà đầu tư Trung Quốc góp vốn, đổi lại lấy visa của công ty gia đình Jared Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump, tại Thượng Hải hôm 7/5.

Reuters đưa tin, hôm 7/5, tại Thượng Hải, Trung Quốc đã diễn ra một sự kiện giới thiệu về một dự án tháp đôi với tên gọi One Journal Square do Tập đoàn KABR và Tập đoàn Kushner cùng nhau phát triển tại bang New Jersey, Mỹ.  Tập đoàn Kushner là công ty riêng của gia đình con rể Tổng thống Donald Trump Jared Kushner.

Tuy nhiên đơn vị tổ chức sự kiện này đã không cho phép phóng viên tham dự mặc dù nó được quảng cáo công khai. “Xin lỗi đây là sự kiện nội bộ”, một người đàn ông cho biết, đồng thời chặn các phóng viên đi vào phòng tổ chức sự kiện ở Khách sạn Bốn Mùa ở Thượng Hải.

Phóng viên bị cấm tham gia sự kiện ‘rao bán’ visa của gia đình con rể ông Trump - Ảnh 1

Sự kiện giới thiệu đầu tư của công ty Kushner tại Trung Quốc. - Ảnh: AP.

Các vị khách tham gia sự kiện tiết lộ, Nicole Kushner Meyer, em gái của Jared Kushner, đã diễn thuyết trong khoảng 10 phút tại khách sạn Thượng Hải nhằm giới thiệu về dự án bất động sản mà gia đình cô đang đầu tư tại Mỹ.

Trước đó, một sự kiện có nội dung như cũng đã diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh hôm 6/5, và nhận nhiều trích của dư luận.

Nicole Kusher Meyer là đại diện của công ty gia đình và phát biểu ở cả 2 sự kiện. Cô Meyer khẳng đinh, nếu các nhà đầu tư Trung Quốc bỏ ra ít nhất 500.000 USD vào dự án bất động sản cao cấp ở New Jersey, thì đổi lại họ sẽ có cơ hội trở thành công dân Mỹ thông qua chương trình visa đầu tư EB-5.

EB-5 được biết đến là chương trình visa cho phép các nhà đầu tư nước ngoài giàu có, nếu đầu tư vào các dự án của Mỹ, thì có thể phát triển sự nghiệp kinh doanh ở Mỹ, theo Washington Post. Theo thống kê, có hơn 80% visa loại này được phát hành cho nhà đầu tư Trung Quốc trong những năm gần đây.

Meyer dùng hình ảnh gia đình mình để chứng minh lời nói của mình, dù là người nhập cư nhưng họ đã làm việc cố gắng và thành công.

"Đầu tư 500.000 USD và nhập cư vào Mỹ", dòng chú thích trên tài liệu nêu rõ. Những người tham dự còn được khuyên rằng đầu tư càng sớm càng tốt do chính sách thay đổi dưới thời của Tổng thống Trump.

Phóng viên bị cấm tham gia sự kiện ‘rao bán’ visa của gia đình con rể ông Trump - Ảnh 2

Jared Kushner đang là cố vấn cao cấp Nhà Trắng. Ảnh: SMH.AU

Giới quan sát đã tuyên bố sự kiện kêu gọi đầu tư của gia đình con rể ông Trump là động thái xung đột lợi ích do Jared Kushner đang vẫn là cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng. Ngoài ra, ông Trump cũng là người có quan điểm chống nhập cư, đồng thời từng hứa sẽ kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng visa làm việc.

Trước đó, chương trình visa này cũng đã bị các nhà lập pháp Mỹ chỉ trích do cho rằng thực chất đây là việc bán quyền công dân Mỹ cho những người giàu có.

Tới thời điểm hiện tại các quan chức Nhà Trắng và phát ngôn viên của công ty Kushner đều chưa đưa ra bình luận.

(Theo Reuters/Washingtonpost)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý