Phóng viên Việt Nam đã an toàn sau động đất tại Nepal

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phóng viên Việt Nam đã an toàn sau động đất tại Nepal

Tối 27/4, thông tin từ báo Pháp luật TPHCM cho biết, phóng viên Nguyễn Hà Cẩm Tú đã gọi điện thoại từ Nepal về cho gia đình.

28/04/2015 08:06 AM
207

Thông tin trước đó cho biết, phóng viên Cẩm Tú của báo Pháp Luật TP.HCM đi theo tour leo núi do một công ty du lịch tổ chức. Nhưng sau trận động đất tại Nepal, mọi người không liên lạc được với chị và hết sức lo lắng. Mọi người đã tìm cách chia sẻ trên facebook để tìm kiếm Cẩm Tú.

   - Ảnh 1

Phóng viên Cẩm Tú chia sẻ trên Facebook tối 27/4.

Theo chia sẻ, PV Cẩm Tú đi du lịch ở Nepal cùng 3 người bạn. Theo lịch trình dự kiến mà người nhà một thành viên của nhóm cung cấp, nhóm của Cẩm Tú đi leo núi và sẽ xuống núi vào ngày 29/4. Tuy nhiên việc có thay đổi lịch hay không thì không ai nắm rõ.

Tối 27/4, trên trang facebook cá nhân PV Cẩm Tú đã viết: “... Mình đã thật sự bình an. Mọi người yên tâm nhé…!. Chỉ có điều mặt nám te tua thôi. Mình vừa vượt qua Throng la, nơi nguy hiểm nhất của cung đường. Sống sót rồi”.

“Cẩm Tú điện về ngay sau khi Bộ Ngoại giao gửi bản tin bảo hộ công dân, trong đó có nhóm của Tú, Đoàn Ngọc Tiến, Huỳnh Quốc Huy, Huyền Trinh và Hồng Nhung. Bản tin cho biết Bộ Ngoại giao đang phối hợp với chính phủ và cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp tại Nepal để cứu trợ Tú và bạn bè” – Một người thân của chị cho hay.

Trong khi đó, thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ chiều 27/4 cho biết, nhóm 5 người, trong đó có Nguyễn Hà Cẩm Tú (hộ chiếu số B6396747) đi du lịch theo tour, lần liên lạc gần nhất vào ngày 22/4/2015; Đoàn Ngọc Tiến hộ chiếu số B6919607 rời Việt Nam đi du lịch từ ngày 17/4/2015 theo tour của công ty Annapurna Circuit Trek; Nguyễn Hồ Huyền Trinh, Cao Thị Hồng Nhung và Huỳnh Quốc Huy đi theo tour của AIG vẫn đang tiếp tục xác định hiện trạng với Nepal.

Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao Ấn Độ, các đơn vị xử lý tình trạng khẩn cấp cứu hộ công dân Ấn Độ ở Nepal cũng như các cơ quan chức năng Nepal để nhờ hỗ trợ triển khai các công tác bảo hộ công dân Việt Nam đang ở Nepal cũng như phối hợp về thông tin liên quan đến những công dân Việt Nam hiện đang chưa liên lạc được.

Một lần nữa, đề nghị các gia đình người thân đang ở Nepal hoặc những ai có thông tin về công dân Việt Nam có thể là nạn nhân của vụ động đất xin thông báo ngay theo số điện thoại đường dây nóng phục vụ công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài (    - Ảnh 2 +84981848484 và     - Ảnh 3 +84462844844) hoặc đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ (    - Ảnh 4 +911126879852) để được hỗ trợ kịp thời.

N. Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý