Phóng viên Vietnamnet bị hành hung khi tác nghiệp ở Bãi Cháy

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Phóng viên Vietnamnet bị hành hung khi tác nghiệp ở Bãi Cháy

Sáng 8/3, đang tác nghiệp tại bến phà Bãi Cháy (cũ), một phóng viên của báo Vietnamnet đã bị hai bảo vệ của Khách sạn Saigontourist hành hung.

09/03/2017 10:50 AM
123

Sáng 8/3, đang tác nghiệp tại bến phà Bãi Cháy (cũ), một phóng viên của báo Vietnamnet đã bị hai bảo vệ của Khách sạn Saigontourist hành hung.

Theo tin tức trên báo Lao động, trong đơn trình báo với công an phường Bãi Cháy, anh Công cho biết: khoảng 8h sáng 8/3, khi anh cùng một số đồng nghiệp các báo khác đến ghi nhận một số bất cập trong việc đón – trả khách tại bến phà Bãi Cháy cũ thì bị 2 người mặc đồng phục màu cam tự xưng là nhân viên bảo vệ của Saigontourist cản trở không cho tác nghiệp.

Sau lời qua tiếng lại, một người đàn ông khoác áo in tên Saigontourist túm cổ áo anh Công lôi ra phía sau chiếc xe 45 chỗ đang đậu đón khách. Tại đây, anh Công bị hai người, trong đó có người đã lôi anh vào, đánh túi bụi dù người nhiều người chứng kiến can ngăn.

Phóng viên Vietnamnet bị hành hung khi tác nghiệp ở Bãi Cháy  - Ảnh 1

Đơn trình báo công an của PV Phạm Công (Ảnh: báo Lao động)

Cùng đưa tin, báo VOV thông tin thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, phóng viên Phạm Công được đồng nghiệp đưa đến trụ sở Công an phường Bãi Cháy trình báo cụ thể sự việc.

Trung tá Thái Văn Giáp, Trưởng Công an phường Bãi Cháy đã có chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc.

Báo VietnamPlus cũng cho biết, được biết, bến phà Bãi Cháy (cũ) đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh tạm thời cấp phép cho một số đơn vị lữ hành đón khách du lịch.

Từ đó, nơi đây trở thành một bến xe bất đắc dĩ, tình trạng lộn xộn và mất an toàn đã được người dân phản ánh đến các cơ quan báo chí. Hiện các lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Tại Điều 7, Nghị định số 159 ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về “Hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động báo chí”.

1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động nghề nghiệp của nhà báo, phóng viên.

2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên khi đang hoạt động nghề nghiệp.

3. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Uy hiếp tính mạng nhà báo, phóng viên;

b) Hủy hoại, cố ý làm hư hỏng phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên;

c) Thu giữ trái phép phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên.

4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc xin lỗi đối với hành vi quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này;

b) Buộc trả lại phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều này.


(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý