Phụ huynh đánh giáo viên mầm non, nhét mù tạt vào mồm để trả thù cho con

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Phụ huynh đánh giáo viên mầm non, nhét mù tạt vào mồm để trả thù cho con

Một vụ giáo viên mầm non ngược đãi học sinh tại một trung tâm trông trẻ ở Thượng Hải, Trung Quốc khiến công chúng nước này bị sốc nặng.

22/11/2017 08:14 AM
1,105

Một vụ giáo viên mầm non ngược đãi học sinh tại một trung tâm trông trẻ ở Thượng Hải, Trung Quốc khiến công chúng nước này bị sốc nặng.

Phụ huynh đánh giáo viên mầm non, nhét mù tạt vào mồm để trả thù cho con - Ảnh 1Phóng to

Vụ bê bối xảy ra tại một trung tâm chăm sóc trẻ em tại Thượng Hải, Trung Quốc, đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của các bậc phụ huynh trên cả nước .

Phụ huynh đánh giáo viên mầm non, nhét mù tạt vào mồm để trả thù cho con - Ảnh 2Phóng to

Trong video đầu tiên, một cô trông trẻ đẩy đứa trẻ ngã ra phía sau, đập đầu vào cạnh chiếc bàn và ngã xuống đất. Trong khi đó 2 nữ giáo viên khác đứng đó xem như không có chuyện gì xảy ra.

Phụ huynh đánh giáo viên mầm non, nhét mù tạt vào mồm để trả thù cho con - Ảnh 3Phóng to

Trong video thứ hai, một đứa trẻ khóc toáng lên khi bị cô trông trẻ nhét cái gì đó vào miệng. Cha mẹ đứa trẻ này sau đó phát hiện ra rằng đó là một tuýp mù tạt (wasabi).

"Con gái tôi chỉ mới 17 tháng tuổi, thế mà mụ ta cho nó ăn mù tạc 6 lần trong vòng 1 giờ, hết hẳn nửa tuýp...", một phụ huynh đã gào khóc sau khi xem cảnh con mình bị ngược đãi.

Phụ huynh đánh giáo viên mầm non, nhét mù tạt vào mồm để trả thù cho con - Ảnh 4Phóng to

Cha mẹ học sinh xông lên hành hung cô trông trẻ trả thù cho con.

Phụ huynh đánh giáo viên mầm non, nhét mù tạt vào mồm để trả thù cho con - Ảnh 5Phóng to

Nữ giáo viên bị cha mẹ học sinh nhét mù tạt vào mồm bắt ăn.

Sau sự kiện đó, nhà trẻ này đã tổ chức một cuộc họp báo có sự hiện diện của các bên liên quan. Lúc này, bố mẹ những học sinh bị ngược đãi đã xông lên tấn công các cô trông trẻ.

Không chỉ đánh giáo viên, các phụ huynh còn ép cô giáo ăn mù tạt để tự thể nghiệm sự chăm sóc mà họ dành cho những đứa trẻ bé bỏng.

Phụ huynh đánh giáo viên mầm non, nhét mù tạt vào mồm để trả thù cho con - Ảnh 6Phóng to

Cô trông trẻ quỳ xuống xin lỗi các phụ huynh.

Trên bục sân khấu, cô trông trẻ đã quỳ xuống, khóc lóc cố gắng cầu xin các bậc phụ huynh tha lỗi. Đáng ngạc nhiên là sau khi xảy ra việc này, người ta mới phát giác ra cô này tuy cũng là giáo viên trong trường nhưng không phải là cô trông trẻ xuất hiện trong đoạn video ngược đãi trẻ em.

Trung tâm chăm sóc trẻ này nằm trong tòa nhà trụ sở của Ctrip, một cơ quan du lịch hàng đầu của Trung Quốc. Công ty thành lập trung tâm này vào đầu năm 2016 để chăm sóc cho hơn một trăm trẻ em là con em nhân viên, tất cả đều dưới ba tuổi.

Sau vụ bê bối này, Ctrip đã sa thải các cô giáo liên quan đến vụ việc và cho đóng cửa cơ sở chăm sóc trẻ này. Chính quyền thành phố Thượng Hải đã mở một cuộc điều tra. Trong khi chờ đợi, bố mẹ lũ trẻ cần phải tự trông con nên họ được nghỉ phép hai tuần lễ.

Phụ huynh đánh giáo viên mầm non, nhét mù tạt vào mồm để trả thù cho con - Ảnh 7Phóng to

Đây là một nhà trẻ khá đắt tiền dành cho con em tầng lớp trung lưu.

Hầu hết dư luận đều lên tiếng đã cáo buộc công ty Ctrip về sự sơ suất, kêu gọi chính phủ làm nhiều hơn để củng cố các quy định về dịch vụ giữ trẻ tại Trung Quốc. Tuy nhiên, trớ trêu thay, trung tâm giữ trẻ Ctrip thực sự do một nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba gọi là "For the Children" cung cấp. Mà nhà cung cấp dịch vụ này lại chính là đơn vị liên kết với tạp chí Modern Family, trực thuộc Hiệp hội Phụ nữ Thượng Hải của quận Changning - một cơ quan thuộc chính phủ.

Công ty Ctrip cho hay vào tháng Giêng năm 2016, chính Liên đoàn Phụ nữ của Thượng Hải đã đến thăm trụ sở chính để hỏi về sự hợp tác để thành lập một trung tâm giữ trẻ cho người lao động. Sau khi suy xét đến những scandal liên quan đến dịch vụ trông trẻ bên ngoài, tin tưởng vào uy tín của Liên đoàn Phụ nữ nên họ mới quyết định thành lập trung tâm này.

Uỷ ban Công tác Thành phố Thượng Hải về Trẻ em và Phụ nữ công bố kết quả sơ bộ của cuộc điều tra về "trường hợp lạm dụng trẻ em nghiêm trọng" tại trung tâm trông trẻ đã gây ra "ảnh hưởng tiêu cực to lớn đến xã hội". Ủy ban cũng cho hay rằng người quản lý nhà trẻ đã bị bắt và Tổng biên tập của tạp chí Modern Family đã bị phế truất.

Trước đó, công ty Ctrip đã thông báo rằng hai trong số các Phó giám đốc của công ty cũng đã bị đình chỉ công tác trong khi chờ đợi một cuộc điều tra nội bộ.

Công chúng Trung Quốc lo lắng rằng với chính sách một con, trẻ em thiếu hụt mà còn xảy ra nhiều vụ scandal tại các nhà trẻ mầm non như thế này, liệu khi mỗi gia đình được phép sinh 2 con, số trẻ em tăng lên thì sự thiếu hụt những cơ sở chăm sóc trẻ em sẽ còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng thế nào?

Có một hiện tượng không thể phủ nhận là ở Trung Quốc thời gian gần đây đã ảy ra rất nhiều vụ cô bảo mẫu, giáo viên mầm non thậm chí giáo viên trung học ngược đãi trẻ em, học sinh. Các trường hợp thường diễn ra tại các trường mầm non bình dân dành cho tầng lớp lao động. Tuy nhiên, qua thực tế trên, người ta đã tháy tình trạng này lan đến cả những nhà trẻ dành cho con em tầng lớp trung lưu như công ty Ctrip.

Chính vì vậy, hiện các bậc phụ huynh tầng lớp trung lưu tại các thành thị đang sợ hãi cho an toàn của các con mình hơn bao giờ hết.

Minh Minh (Theo SH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý