Phụ huynh Trung Quốc kêu Trời vì áp lực “làm bài tập cho con”

sakura1 sakura1 @sakura1

Phụ huynh Trung Quốc kêu Trời vì áp lực “làm bài tập cho con”

Các bậc cha mẹ ở Trung Quốc đã bắt đầu phản đối quy định phải giúp đỡ con làm bài tập về nhà vì theo họ đó là một công việc vô cùng mệt mỏi, áp lực.

11/12/2017 08:35 PM
346

Các bậc cha mẹ ở Trung Quốc đã bắt đầu phản đối quy định phải giúp đỡ con làm bài tập về nhà vì theo họ đó là một công việc vô cùng mệt mỏi, áp lực.

Lời phản đối mới nhất được đăng trên mạng xã hội Weibo thu hút sự chú ý của rất nhiều phụ huynh. Mọi người đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện về sự khó khăn của họ, đổ lỗi cho bài tập về nhà của trẻ em là nguyên nhân chính gây ra những căng thẳng trầm trọng và tâm trạng không tốt của cha mẹ.

Một người đàn ông viết rằng sau khi bị đau tim, anh quyết định rằng cuộc sống của mình có nhiều thứ quan trọng hơn là làm bài tập ở nhà giúp con. Một phụ huynh khác đã viết rằng toàn bộ khu phố biết khi nào đến giờ làm bài tập của con anh vì những tiếng la hét không hồi kết. Theo tờ Shanghai Daily, một số cha mẹ thậm chí còn thú nhận đã đánh con vì "sự ngu ngốc và bất cẩn của con cái" khi làm bài tập ở nhà.

Phụ huynh Trung Quốc kêu Trời vì áp lực “làm bài tập cho con” - Ảnh 1Phóng to

Các bậc cha mẹ ở Trung Quốc áp lực vì phải giúp con làm bài tập. Ảnh: Getty

Nhưng tại sao các bậc phụ huynh ở Trung Quốc lại phải quan tâm đến bài tập về nhà của trẻ em?

"Các giáo viên giao nhiệm vụ cho cha mẹ, chẳng hạn như kiểm tra bài tập về nhà, lắng nghe trẻ nói và đưa ra những lời khen ngợi để giúp đỡ chúng bằng từ ngữ", Alisa Chen, mẹ của một học sinh lớp 3, nói với tờ Shanghai Daily. Nếu cha mẹ không giúp con cái của họ làm những bài tập này, họ sẽ bị giáo viên phê bình.

"Một giáo viên đã gửi tin nhắn cho tôi thông qua WeChat, đổ cho tôi thiếu trách nhiệm vì con gái tôi không đọc được bài khi lên lớp dù trước đó tôi đã ký tên khẳng định rằng cô bé có thể đọc bài trôi chảy ở nhà", Chen nói.

Do căng thẳng ngày càng gia tăng giữa phụ huynh và học sinh, một số tỉnh của Trung Quốc bắt đầu ban hành các quy định cấm trường học phân công bài tập về nhà yêu cầu sự trợ giúp của cha mẹ. Theo SCMP, Bộ Giáo dục tỉnh Giang Tô đã ban hành hướng dẫn để giảm bớt áp lực liên quan đến bài tập về nhà từ hồi tháng 10/2017.

Trong quá khứ, chính phủ Trung Quốc cũng từng nhiều lần cố gắng làm giảm bớt khối lượng làm bài tập về nhà của học sinh do gặp phải sự phản đối gay gắt từ phía các bậc cha mẹ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Euro News)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý