Phụ nữ béo hãy yêu thân hình quá khổ của mình

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Phụ nữ béo hãy yêu thân hình quá khổ của mình

Hãy học cách yêu và trân trọng cơ thể bạn, vì trên thế giới này chỉ duy nhất bạn sở hữu nó.

17/09/2014 03:38 PM
3,385

"Tốt gỗ hơn tốt nước sơn", câu tục ngữ này dường như ngày càng xa vời với xã hội thực dụng hiện nay, khi vẻ bề ngoài đang dần trở nên quan trọng và thậm chí có người còn coi là thước đo đánh giá người phụ nữ. Nhưng giá trị cốt lõi của cái đẹp thật sự vẫn luôn nằm trong nhân cách, phẩm hạnh của một con người. Dù không "mình dây" hay có đôi chân dài thon, bạn vẫn có thể tự tin yêu đời và đón chào những cơ hội thú vị trong cuộc sống, đừng để bản thân suy sụp trước những ánh mắt hay lời nói sáo rỗng.

Có thể bạn cho lời khuyên này là vô ích, vì thực tế bạn vẫn bị bạn trai bỏ rơi vì không thể giảm cân? Bạn bè chê cười vì bạn không thon thả như họ? Ai cũng nhìn bạn với ánh mắt ái ngại cho thân hình quá khổ? Và ngay chính bạn cũng đang gây áp lực với bản thân vì vấn đề cân nặng? Bạn hãy dừng lại một phút và thử nghĩ theo cách này nhé: nếu bạn trai yêu bạn chỉ vì vẻ bề ngoài thì bạn cũng đừng lưu luyến chi một tên háo sắc; bạn bè thật sự sẽ chẳng quan tâm đến bề ngoài của bạn, thế nên những người kia "bè" là phần nhiều. Cuộc sống này bạn là người chịu trách nhiệm cho chính mình, vì thế hãy làm những gì đúng và tốt nhất cho bản thân, mặc kệ những gì người ngoài nói hay nhìn vào bạn đi.

phunu5-6398-1410924516.jpg

"Tôi chấp nhận bởi vì bạn chứa đựng tôi mỗi ngày. Tôi hứa sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng dù ai có nói gì đi nữa. Tôi sẽ chăm sóc và tôn trọng bạn". 

Trò chuyện với cơ thể của bạn

Đừng giận dỗi, trách móc gì cơ thể mình khi nghe ai đó chê bai hay nhận xét về sự "quá khổ". Cơ thể là một phần của bạn, nó không phải là bộ cánh muốn thay đổi thế nào cũng được.

Thay vào đó, hãy trò chuyện bằng cách khỏa thân trước gương. Đúng, hãy khỏa thân trước một tấm gương có chiều dài gần với cơ thể mình. Cách này sẽ giúp bạn nhìn nhận trung thực nhất với cảm xúc của mình, nhìn vào gương và nói: "Tôi chấp nhận bởi vì bạn chứa đựng tôi mỗi ngày. Tôi hứa sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng dù ai có nói gì đi nữa. Tôi sẽ chăm sóc và tôn trọng bạn. Bạn là người bạn thân nhất của tôi. Tôi yêu bạn". Nghe có vẻ... kỳ cục nhưng đây là câu thần chú giúp bạn lấy lại tinh thần và nhận ra được giá trị của riêng mình nhanh nhất.

Hãy mặc những bồ đồ vừa vặn và phù hợp với thân hình bạn đang có

Nếu đồ quá chật hay quá rộng, bạn nên thanh lý chúng, lên mạng tìm hiểu qua sách báo về kiến thức thời trang trên khắp thế giới của những người phụ nữ "mập nhưng không xấu". Bạn nên nắm rõ số đo ba vòng, màu sắc cũng như kiểu trang phục nào phù hợp với mình, sau đó sắp xếp thu gọn lại tủ quần áo với những gam màu và kiểu dáng phù hợp. Làm đúng cách, nhìn nhận mọi thứ tích cực và có niềm tin, bạn sẽ sớm trở thành cô nàng nóng bỏng mà lại thời thượng.

phunu4-4148-1410924517.jpg

Cơ thể sẽ nói cho bạn những thứ mà ngôn từ không thể diễn tả được - Martha Graham.

Gặp gỡ, hẹn hò với những ai tôn trọng bạn

Trò chuyện với bạn bè cùng cảnh ngộ, hoặc những ai thật sự quan tâm đến bạn sẽ khiến tinh thần bạn được cải thiện, bạn được chia sẻ cũng như nhận được những lời khuyên chân thành. Bạn biết đấy, nỗi buồn khi ở một mình sẽ lớn nhanh lắm. Mặt khác, đi lại, nói chuyện và cười nhiều cũng giúp bạn giảm cân nữa.

Đừng đợi đến sau khi giảm cân mới sống theo cách bạn muốn

Như thế sẽ là quá muộn! Thời gian không chờ đợi ai cả và cuộc sống này có rất nhiều thứ bất ngờ. Bạn đừng nên có suy nghĩ "mình sẽ làm điều này sau khi xuống vài ký". Liệu có được không? Có thể đó là động lực cho bạn thực hiện kế hoạch, nhưng tốt nhất bạn hãy tận hưởng cuộc sống này trọn vẹn nhất dù kim cân có chỉ đến số... 70kg. Bạn không muốn một ngày nào đó nhìn lại và thốt lên rằng "Ôi giá như..." chứ?

Có chiến lược giảm cân

phunu1-1759-1410924517.jpg

"Tôi vẫn luôn xinh đẹp. Dù họ có nói gì đi chăng nữa. Những lời nói đó chẳng thể đè bẹp được tôi". (Beautiful - Christina Aguilera)

Tìm cách khắc phụ nhược điểm cũng là để bạn hoàn thiện hơn bản thân, khiến mình đẹp hơn. Bạn cần có những bữa ăn hợp lý, kế hoạch tập luyện và có tinh thần nghiêm túc thực hiện. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ không phải sợ những chiếc váy nhỏ nhắn xinh xắn nữa đâu.

Nếu nó không hoàn hảo, tìm cách khắc phục và luôn mang trong mình tinh thần lạc quan và niềm tin ở bản thân, bạn nhé! Cuộc sống cũng như hình hài này không phải dễ dàng mà có được, mỗi người một vẻ, và bạn hãy quý trọng những gì mình đang có.

Trà Xanh
(Theo StlylishCurves)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý