Phụ nữ độc thân dễ có nguy cơ mắc ung thư vú

lover lover @lover

Phụ nữ độc thân dễ có nguy cơ mắc ung thư vú

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những phụ nữ độc thân dễ mắc stress và những sang chấn tâm lý gây nên chứng bệnh ung thứ vú.

05/10/2009 08:51 AM
17,887


 
Nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia thuộc trường đại học tại Chicago.

Hình minh hoạ 


Sau khi tiến hành nghiên cứu các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những người sống đơn thân thường dễ có nguy cơ bị stress nhiều hơn so với những người có gia đình; mà stress chính là nguyên nhân hình thành nên các tế bào gây nên những khối u vú có thể phát triển thành ung thư vú.

Nghiên cứu bước đầu đã được thử nghiệm trên chuột, các chuyên gia đã chia chuột thành 2 nhóm khác nhau và nuôi chúng trong điều kiện môi trường cũng khác nhau.
 
Nhóm chuột thứ nhất được nuôi dưỡng thành bầy đàn, nhóm thứ hai được nuôi riêng lẻ, mặc dù chế độ dinh dưỡng của chúng vẫn giống nhau. 
 
Sau một thời gian chia nhóm thì các chuyên gia nhận thấy rằng nhóm chuột được nuôi riêng lẻ không những có nguy cơ cao phải chịu đựng stress và những trạng thái tâm lý xấu mà còn dễ có nguy cơ hình thành những khối u trong cơ thể, đặc biệt là những khối u ở vú.

Trước đó một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những mối quan hệ bạn bè và cộng đồng giúp cho phụ nữ dễ có thể loại trừ nguy cơ mắc ung thư hơn so với những phụ nữ độc thân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý