Phụ nữ làm được 10 điều này là tích phúc, giúp cho sự nghiệp của chồng thăng tiến

sakura1 sakura1 @sakura1

Phụ nữ làm được 10 điều này là tích phúc, giúp cho sự nghiệp của chồng thăng tiến

Những đức tính quý báu này của phụ nữ giúp họ có phong thái đoan trang, tích đức cho bản thân và hỗ trợ sự nghiệp cho chồng.

20/09/2016 02:21 PM
109,617

Tâm thái quyết định tất cả

Ông cha ta có câu: “Tâm thái của bạn là gì thì cuộc sống của bạn sẽ trở thành thế ấy, vận mệnh của bạn cũng sẽ như thế!”.

Chính từ tâm thái của con người mà nhìn vẻ bề ngoài sẽ phản ánh được nội tâm bên trong. Một người luôn mang trong mình lòng những ganh ghét đố kị thì sẽ có một khuôn mặt luôn tỏ ra khó chịu, khiến người khác khó ưa. Trái lại, một người luôn mang trong mình lòng từ bi, nhân ái thì vẻ ngoài của họ sẽ hiền lành, nhã nhặn, phúc hậu và khiến người khác muốn lại gần.

Vậy nên, một người muốn trở nên tốt đẹp hơn cả về hình thức và nội tâm thì hãy sống thiện và dùng cái thiện để đối đãi. Có thể làm được như vậy, bạn sẽ phát hiện được rằng chẳng những hết thảy mọi thứ trong cuộc sống của mình đều trở nên xinh đẹp mà tâm tính và dung mạo của mình cũng càng ngày càng đẹp!

Chăm chỉ, đảm đang trong chuyện nhà cửa

Đây cũng là một cách để những người vợ hỗ trợ cho công việc của chồng. Bởi khi phụ nữ lui về trở thành hậu phương vững chắc của chồng, trông nom nhà cửa, chăm sóc con cái chu đáo, người chồng sẽ cảm thấy yên tâm và có thể tập trung hơn vào công việc của mình.

Hơn nữa, sau một ngày làm việc mệt nhọc, anh ấy sẽ thoải mái và thư giãn hơn khi bước vào căn nhà sạch sẽ, tinh tươm, có vợ hiền con ngoan chờ sẵn. Chỉ đơn giản thôi nhưng điều này giúp cho sự nghiệp của chồng và cả tình cảm gia đình đều thuận lợi, tốt đẹp.

Yêu bản thân và đánh giá cao những phụ nữ khác

Một trong những lý do dễ dàng đẩy người đàn ông ra xa bạn đó là bạn liên tục nói xấu những người phụ nữ khác xung quanh. Điều đó gián tiếp tố cáo, bạn không thực sự yêu bản thân mình, không trân trọng những gì mình đang có.

Thêm một điều nữa, đàn ông luôn cảm thấy không an toàn trước những người phụ nữ nham hiểm. Mà với họ, đào bới điểm xấu, soi mói người khác chính là một biểu hiện rõ ràng của người phụ nữ nham hiểm.

Vì vậy, muốn chinh phục được trái tim người đàn ông, hãy dừng ngay những câu chuyện tầm phào bàn tán về cô này xấu, cô kia thủ đoạn... trước mặt phái mạnh.

Đảm đang và tinh ý

Muốn làm tốt việc gì phải yêu thích và có trách nhiệm với công việc đó. Muốn làm tốt công việc chăm sóc gia đình thì phải yêu thích và có trách nhiệm với công việc chăm sóc gia đình.

Người chồng nào cũng đánh giá cao một người vợ biết chăm sóc nhà cửa gọn gàng sạch sẽ, chăm sóc con cái khỏe mạnh.

duc-tinh

 Ảnh minh họa

Hiếu thuận với cha mẹ, dạy dỗ con đúng cách

Chúng ta thường nghe nói người già và trẻ con chính là phúc khí của gia đình. Vì thế, tuyệt đối phải coi trọng họ. Một người vợ tốt là người biết cách đối nhân xử thế, hãy hiếu thuận với ông bà, bố mẹ gia đình chồng, yêu thương và dạy dỗ con đúng cách, không nên dùng bạo lực trong việc nuôi dạy con cái.

Hòa khí trong gia đình cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sự hưng thịnh và sự nghiệp của người đàn ông trong gia đình. Chị em đừng nên xem nhẹ việc này nhé!

Không chủ quan, bảo thủ

Hãy nhìn sự việc bằng đôi mắt khách quan, đa chiều. Đối với mọi vấn đề, muốn đưa ra đánh giá xác thực không gì bằng việc trực tiếp trải nghiệm, cảm nhận đơn thuần thôi chưa đủ. Đừng tự cho rằng mình luôn đúng và coi thường ý kiến của người khác.

Không ngại nói lời khen

Có câu nói: “Vạn vật trong vũ trụ đều có thể cảm thấy, nghe thấy!”. Vậy thì nói lời khen với ai đó, họ có thể nghe thấy và cảm nhận. Ai cũng thích được khen, bạn cũng vậy thôi.

Nếu khen một người, họ sẽ vui và cố gắng hơn nữa. Chê một người thì họ sẽ buồn tủi, thậm chí là tuyệt vọng, mà điều đó cũng không khiến bạn đẹp hơn. Cho nên, nếu dùng nhiều lời khen ngợi, miệng nói những lời hay ý đẹp, thiện ngôn thì không chỉ người khác nghe được mà bản thân cũng tự nghe được và cũng trở nên vui vẻ hơn.

Biết kìm chế cảm xúc

Trong “Phật thuyết tội phúc báo ứng kinh” có ghi lại rằng: “Vi nhân sửu lậu, hỉ sân khuể cố” có ý nói rằng: Người lớn lên xấu xí khó coi là bởi vì kiếp trước thường hay tức giận, căm hờn”. Tức giận hay nổi nóng thì cũng chỉ mang lại bực dọc cho bản thân, cuối cùng cũng chỉ có ta là người phiền não.

Biết nắm, biết buông

Trong tình yêu, hết yêu rồi thì cứ bảo là mình đã hết yêu, chia tay là chia tay dứt khoát, đừng tìm lý do lòng vòng cho đau khổ cả hai. Phụ nữ thông minh là phải học cách tuyệt tình, yêu được thì cũng bỏ được. Không phải chỉ có đàn ông mới làm được điều đó, phải cho thấy một người phụ nữ có phong thái là không lụy tình.

Giao thiệp với những người lương thiện, không dã tâm

Người xưa đã đúc kết lại rằng: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, cho nên, ở gần với những người tốt, người lương thiện thì bạn tự nhiên cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự tốt đẹp của họ. Sau một thời gian, bạn sớm muộn cũng sẽ cải biến mình trở nên tốt hơn, lương thiện hơn.

Phụ nữ xưa hay phụ nữ nay thì đều cần có tâm hồn đẹp, đó mới là cái đẹp vĩnh cửu. Mong là bạn sẽ có thể tu dưỡng tâm hồn mình hoàn thiện hơn để luôn được mọi người tôn trọng, yêu mến!

>> 9 đặc điểm của người phụ nữ sinh ra để hưởng giàu sang, tốt số suốt đời

Xem thêm

  • 9 đặc điểm của người phụ nữ sinh ra để hưởng giàu sang, tốt số suốt đời9 đặc điểm của người phụ nữ sinh ra để hưởng giàu sang, tốt số suốt đời
  • Phụ nữ sinh tháng nào trọn đời bình an, hôn nhân viên mãn, sự nghiệp tưng bừngPhụ nữ sinh tháng nào trọn đời bình an, hôn nhân viên mãn, sự nghiệp tưng bừng
  • Cuộc sống đầy bạo lực, ma túy và tình dục của phụ nữ trong giới mafia khét tiếng ở Nhật BảnCuộc sống đầy bạo lực, ma túy và tình dục của phụ nữ trong giới mafia khét tiếng ở Nhật Bản
  • Câu chuyện đẫm nước mắt của người phụ nữ lấy chồng nước ngoài giàu có nhờ dịch vụ 'ứng tuyển' làm vợCâu chuyện đẫm nước mắt của người phụ nữ lấy chồng nước ngoài giàu có nhờ dịch vụ 'ứng tuyển' làm vợ
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý