Phụ nữ muốn hiểu thấu người đàn ông của mình, hãy nhớ 5 điều sau

biettuot biettuot @biettuot

Phụ nữ muốn hiểu thấu người đàn ông của mình, hãy nhớ 5 điều sau

Thực ra để hiểu thấu người đàn ông của mình thực ra không khó, phụ nữ chỉ cần biết rõ 5 điều sau.

21/08/2016 12:21 PM
6,343

Phái mạnh không cảm nhận mọi việc giống như phái yếu

Rất nhiều cô gái đã đau khổ, thất vọng khi nghĩ rằng đàn ông cũng có sự nhạy cảm, tinh tế và xúc cảm giống phụ nữ. Sự thật là đàn ông luôn có thời gian "nhận dạng" và xử lý cảm xúc khó khăn hơn phái yếu rất nhiều. Đàn ông tự nhận họ không giỏi trong việc đọc được suy nghĩ người khác cũng như đoán biết tâm lý của đối phương, nhất là tâm lý phụ nữ.

Hơn nữa, đàn ông cũng không có những "hệ thống" hỗ trợ họ để làm tốt trong lĩnh vực cảm xúc, chẳng hạn như nước mắt, sự đồng cảm, dễ dàng sẻ chia... Chính vì vậy họ thường chạy trốn cảm xúc bằng công việc, chơi thể thao, xem tivi, nhậu nhẹt...

Nếu bạn có thể hiểu được điều này và học cách thông cảm, ứng xử với người đàn ông của mình thay vì chê trách, đổ lỗi, bạn sẽ cảm thấy mình có lợi thế khá lớn trong mối quan hệ nam - nữ.

Đàn ông không hẳn chỉ thích phụ nữ kín đáo và cam chịu

Đàn ông có xu hướng tìm người bạn đời của mình là một người phụ nữ dịu dàng. Tuy nhiên, họ lại thích người phụ nữ luôn tràn đầy năng lượng, sống vui tươi, thành đạt, biết đấu tranh và nói lên suy nghĩ cũng như mong muốn của mình hơn là một người phụ nữ kín đáo và cam chịu.

Mô tả ảnh.

Ảnh minh họa

Không thích sự bí hiểm

Đàn ông rất ghét những cô nàng yêu chẳng ra yêu, ghét chẳng ra ghét, rủ đi chơi toàn nói: “Hôm nay em bận…” hay “Em cũng chưa biết…”. Họ thích người phụ nữ nói thẳng ra là có đi hay không. Vì thế, bạn không nên để chàng phải mang cảm giác phấp phỏng. Duy trì sức hấp dẫn bằng cách này cũng không phải là con đường dẫn đến kết thúc tốt đẹp.

Đừng đặt áp lực lên phái mạnh trong việc hiểu được xúc cảm của bạn

Tất nhiên, người phụ nữ nào cũng mong muốn yêu và lấy được một người hiểu mình, đọc được suy nghĩ, thấu hiểu cảm giác và đáp ứng những mong muốn của bạn. Với phụ nữ, đó là một trong nhiều tiêu chuẩn của một đối tác tốt, một người bạn đời tuyệt vời. Chỉ người đàn ông tâm lý mới có thể chăm sóc, lắng nghe bạn, kết nối sâu sắc với bạn, thể hiện tình yêuthủy chung và sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với bạn.

Tuy nhiên, khi những nhu cầu đó của bạn không được nửa kia đáp ứng đúng, bạn đã vô tình khiến nửa kia sợ hãi và kết quả là cả hai đều rơi vào trạng thái thất vọng. Về phía đàn ông, họ thất vọng vì bị bạn gây áp lực, thất vọng vì chính mình không đáp ứng được mong muốn của đối tác; còn bạn, bạn đã kỳ vọng quá nhiều ở đối phương để rồi rơi vào trạng thái vô cùng chán nản vì dường như nửa kia không hề hiểu gì về mình.

Bạn nên nhớ rằng mối quan hệ hoàn hảo thế nào thì đàn ông cũng không có khả năng đáp ứng tất cả nhu cầu cảm xúc của bạn.

Chuyện đàn ông thích làm không nhất thiết phải có lý do chính đáng

Phụ nữ cảm thấy khó hiểu và khó chấp nhận vài sở thích khó bỏ ở người đàn ông của mình, chẳng hạn như chơi game trước giờ ăn, hay ngồi thẫn thờ vào nửa đêm để suy tư. Thật ra, vài thói quen mà bạn nghĩ là không có ích lợi lại là cách giúp chàng thư giãn, tìm lại chính mình mà không cần có lý do chính đáng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý