Phụ nữ nên đẹp từ sớm hơn

mesu mesu @mesu

Phụ nữ nên đẹp từ sớm hơn

Sài Gòn vào tháng ba rồi, nắng rực rỡ và nóng gần 40 độ nên mình vừa đặt may thêm mấy cái áo lụa mặc cho mát.

27/03/2014 02:16 PM
138,898

Hi July,

Sài Gòn vào tháng ba rồi, nắng rực rỡ và nóng gần 40 độ nên mình vừa đặt may thêm mấy cái áo lụa mặc cho mát. Thời tiết này làm mình nhớ đến July nhiều thật nhiều, lần đầu tiên bạn sang Việt Nam cũng vào tháng 3 như thế này và đã “mê ngay áo lụa với mái tóc con gái Việt Nam”.

Lần đầu tiên ấy ở Sài Gòn, mình đã nói với July rằng mình đang rất hài lòng với độ chín của cá nhân trong cuộc sống riêng, đã tự tin biết mình nên chọn gì tốt nhất và phù hợp nhất. Rồi chúng mình hàn huyên về chủ đề “những sự lựa chọn”. Có những sự lựa chọn lần hai lần ba, và cũng có những “first time” - lựa chọn đầu tiên. Với mình, những “first time” ở “thời thơ ngây” (đây cũng là tên quyển sách đầu tiên July tặng mình) khác với bây giờ nhiều, mình nghĩ giá mà được chọn lại thì mình sẽ có sự lựa chọn tốt hơn, ví dụ như hành lý mang theo cho chuyến xuất ngoại đầu tiên, bữa cơm gia đình đầu tiên mình nấu khi về nhà chồng…

Những sự lựa chọn đầu tiên thường để lại ký ức sâu, trong khi những sự lựa chọn lần sau lại mang đến cảm giác hài lòng. Duy nhất có sự lựa chọn đầu tiên vừa để lại ký ức sâu, vừa mang đến sự hài lòng, đó là việc mình đã chọn dùng kem xả để tóc thêm mềm mượt như lời khuyên của July. Hồi còn ở Đức, lúc chưa có kem xả, tóc của mình tuy chắc và dày nhưng lại không mềm mượt óng ả, thậm chí có hơi khô sần. Dùng rồi thì thích ngay thật, đúng như July nói, kem xả như chiếc khăn choàng vô hình bảo vệ tóc trước những tác động của nắng, gió, bụi và hóa chất làm đẹp bên ngoài. Mình hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn đầu tiên này, nếu có điều gì muốn làm lại, mình sẽ dùng kem xả sớm hơn để tóc được đẹp từ sớm hơn. Phụ nữ nên đẹp từ sớm hơn, phải không July?

Kể từ lần đầu tiên ấy, mình hoàn toàn được thuyết phục và đã dùng kem xả suốt mười năm nay. Mỗi khi lùa tay vào mái tóc mềm mượt sau khi gội, mình lại cảm thấy tươi trẻ và tự tin. Bởi vậy mà mình hay gội đầu, mát xa tóc với kem xả trước mỗi lần gặp gỡ khách hàng mới. Thói quen làm đẹp này khiến mình thấy cuộc sống tươi đẹp và thú vị hơn.

July biết không, các cô gái Việt Nam bây giờ cũng chuộng kem xả nhiều lắm, những mái tóc đẹp trên phố ngày càng nhiều, July mà sang đây lúc này, chắc chắn sẽ trầm trồ nhiều hơn cho mà xem. Mỗi lúc nhìn ngắm các cô gái trẻ buông tóc mềm mượt, mình nhận ra rằng vóc dáng và vẻ ngoài của cô ấy cũng mềm mại, nữ tính như mái tóc vậy. Hẳn là có điểm chung giữa mái tóc và nét duyên yêu kiều ấy, hay đó là do tình yêu và sự chăm chút tinh tế dành cho bản thân, July nghĩ sao?

Gửi kèm thư cho July là những tấm ảnh mới nhất của tóc mình bây giờ, với lời cảm ơn ngầm dành cho cô bạn có lời khuyên thật đúng lúc cho mái tóc mềm mượt của mình.

Thái Hòa

Phan Thắng Thái Hòa

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý