Phụ nữ nhuộm tóc nhiều có thể bị ung thư vú?

remember1 remember1 @remember1

Phụ nữ nhuộm tóc nhiều có thể bị ung thư vú?

Chuyên gia phẫu thuật ngực tuyên bố: Bạn không nên nhuộm tóc quá 6 lần/năm nếu không muốn bị ung thư.

22/10/2017 10:10 AM
809

Chuyên gia phẫu thuật ngực tuyên bố: Bạn không nên nhuộm tóc quá 6 lần/năm nếu không muốn bị ung thư.

Giáo sư Kefah Mokbel, chuyên gia phẫu thuật ngực của Bệnh viện Princess Grace ở khu trung tâm Luân Đôn, khẳng định rằng những phụ nữ nhuộm tóc có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn 14% so với bình thường.

Phụ nữ nhuộm tóc nhiều có thể bị ung thư vú? - Ảnh 1Phóng to

Chuyên gia phẫu thuật ngực khuyên phụ nữ nên hạn chế số việc nhuộm tóc.

Ông còn khuyên phụ nữ khi nhuộm tóc thì tránh dùng những loại thuốc nhuộm tổng hợp, mà nên dùng các loại chất nhuộm tự nhiên như cây lá móng, nụ tầm xuân và củ cải đường.

Giáo sư Mokbel sau khi nghiên cứu đã kết luận: "Mặc dù cần phải nghiên cứu sâu hơn nữa để khẳng định nhưng qua những phát hiện của chúng tôi cho thấy tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú". Ông còn viết trên trang Twitter của mình: "Phụ nữ nên giảm tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc tổng hợp, chỉ nên làm từ 2-6 lần mỗi năm và cần phải đi chiếu chụp ngực thường xuyên từ 40 tuổi trở đi."

Theo ông, tốt hơn nên chọn thuốc nhuộm tóc có chứa nồng độ tối thiểu các amin thơm như PPD (dưới 2%). Cần phải nghiên cứu thêm để làm rõ mối quan hệ giữa thuốc nhuộm tóc và nguy cơ ung thư vú để thông tin cho phụ nữ.

Phụ nữ nhuộm tóc nhiều có thể bị ung thư vú? - Ảnh 2Phóng to

Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có bằng chứng cụ thể chứng minh rằng việc nhuộm tóc làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Nhưng theo bà Sanna Heikkinen, thuộc Cơ quan Đăng kí ung thư Phần Lan, thì: "Việc giả định rằng các loại thuốc nhuộm tóc có chứa các thành phần thảo dược tự nhiên như quả tầm xuân, đại hoàng... là an toàn thì cũng hợp lý. Tuy nhiên chưa có bằng chứng nào cho thấy các thuốc nhuộm tóc làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú."

Bà cho biết thêm: "Chúng tôi đã từng quan sát về mối liên quan giữa việc sử dụng thuốc nhuộm tóc và nguy cơ ung thư vú trong nghiên cứu của mình. Tuy nhiên, không thể khẳng định được mối liên hệ nhân quả thực sự. Chẳng hạn, trong khi sử dụng thuốc nhuộm tóc thì những phụ nữ này cũng đồng thời sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau nhiều hơn là những người không nhuộm tóc."

Minh Minh (Theo metro)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý