Phụ nữ sợ gì điều gì nhất khi bước vào tuổi 30?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Phụ nữ sợ gì điều gì nhất khi bước vào tuổi 30?

Chạm ngưỡng 30, phụ nữ sợ nhiều thứ: Sợ già, sợ tàn phai nhan sắc, sợ không kiếm ra tiền... và sợ cả cô đơn.

09/09/2016 02:51 PM
4,358

Nhiều phụ nữ khi được hỏi cảm thấy mãn nguyện nhất với giai đoạn nào của cuộc đời có câu trả lời là ở độ tuổi 30. Không còn vẻ ngây thơ của cô bé chập chững vào đời sinh viên, không còn bỡ ngỡ, ngại ngùng khi mới bước chân đi làm, không còn e ấp như mới về nhà chồng... 30 tuổi, họ có công việc ổn định, và nếu may mắn thì đã có một gia đình đầm ấm với những đứa con xinh.

Phụ nữ 30 tuổi tự tin, tạm thỏa mãn khi phần nào hoàn thành trách nhiệm với bản thân và xã hội. Lúc này, họ có thời gian, sức khỏe, có chút ít tiền bạc để tận hưởng cuộc sống, chi trả cho một chuyến đi hay mua cho mình một món đồ yêu thích. Đối với rất nhiều người, tuổi 30 là tuổi hạnh phúc.

Thế nhưng với không ít người, tuổi 30 chất chứa nhiều nỗi sợ.

Mô tả ảnh.

Ảnh minh họa

Kết hôn và sinh con

Phụ nữ hiện đại, rất nhiều người lấy chồng  muộn. Đây có ve như một giai đoạn không thể thiếu trong đời người, thế nhưng thực tế, trong xã hội hiện đại thì kết hôn, sinh con lại thật sự trở thành một gánh nặng. Nó đồng nghĩa với việc họ phải nói lời tạm biệt cuộc sống độc thân, cũng như gặp phải hàng tá vấn đề từ quan hệ phía chồng cho đến thân phận người vợ.

Kết hôn, mang thai đều khiến phụ nữ sợ hãi. Cho dù là những cô gái kháo khát hạnh phúc gia đình hay cuộc sống ổn định đến đâu chăng nữa.

Sợ cô đơn

Phụ nữ 30 rất sợ cô đơn, nhất là những cô gái chưa chồng, nỗi cô đơn ám ảnh họ khi ai đó nhắc chuyện gia đình, khi bất chợt thấy cô bạn thân của mình đã con bồng con bế, cô đơn nhất là khi một mình bươn chải,  một ngày dài kiếm tiền mệt mỏi, rồi tối về một mình lọ mọ trong căn phòng trọ.

Phụ nữ ngại thời gian

Mặc dù đa phần phụ nữ vốn tính cẩn thận, chỉn chu và kiên nhẫn nhưng lại rất ngại thời gian! Họ chẳng lo hết ngày, có thể ngồi từ sáng đến trưa cho bộ móng đẹp hoàn hảo, rồi lại ngồi từ trưa đến tối cho mái tóc cầu kỳ hay gương mặt lộng lẫy dù chỉ để xuất hiện chốc lát trong buổi tiệc đêm… Nàng không bao giờ tiếc một ngày, một giờ, tức những khoảng thời gian ngắn. Nhưng đừng nhắc nàng ngày sinh nhật kể từ hôm nàng thổi ngọn nến thứ 16.

Nàng kinh hoàng nhìn những cô gái trẻ lớp sau đang tung tăng vô tư lự. Mỗi khi phải viết ngày tháng năm, nàng đều dừng 2 giây ở ô trống cho 4 chữ số. Nàng không thể không loáng thoáng nhớ qua một cặp mùa mưa nắng là đã sang một tuổi như vừa đấy thôi. Nàng hay nhìn sang người đàn ông cùng tuổi mà thầm ghen tị cho cái tính vô lo của người ấy. Khi thảng thốt đặt ngón tay lên dấu chân chim nơi đuôi mắt thì nàng ngay lập tức tìm chồng để hạch sách vì sao anh ta chưa có dấu hiệu ấy. Nàng sẽ lục tung facebook và tìm album hình bạn cùng lớp rồi zoom vào những đuôi mắt. Nàng run rẩy dặm phấn nền kỹ hơn mọi ngày và vẻ mệt mỏi không thể che giấu sau đêm mất ngủ.

Sợ già

Nhan sắc đối với phụ nữ chính là thứ tài sản lớn nhất mà họ trân trọng, chăm chút mỗi ngày. Với những phụ nữ đẹp, họ sẽ tự tin bước ra xã hội, phụ nữ bình thường lại cố gắng khiến mình đẹp hơn. Thế nhưng thực tế phụ nữ luôn sớm già nhanh hơn so với đàn ông. Khác với những quý ông 30 – 40 tuổi vẫn còn phong độ thì ở tuổi này, các cô đã bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn ở đuôi mắt, thân hình cũng ngày càng “phát tướng” hơn sau khi sinh con. Sự “xuống cấp” về ngoại hình khiến các mẹ, các chị mất đi cảm giác an toàn, bởi luôn nơm nớp lo lắng về nguy cơ “ăn vụng” của chồng.

Thế nên, lão hóa và già cỗi, đồng nghĩa với thời điểm thanh xuân tươi đẹp nhất trong đời người phụ nữ đã trôi qua. Liệu có ai không sợ hãi một sự thật như thế?

>> Phụ nữ số mệnh giàu sang, thành công thể hiện qua nét tướng này!

Xem thêm

  • Phụ nữ số mệnh giàu sang, thành công thể hiện qua nét tướng này!Phụ nữ số mệnh giàu sang, thành công thể hiện qua nét tướng này!
  • Phụ nữ đừng mong hạnh phúc nếu gắn bó với kiểu đàn ông nàyPhụ nữ đừng mong hạnh phúc nếu gắn bó với kiểu đàn ông này
  • Vì sao phụ nữ bất chấp tất cả ngoại tình với người yêu cũ?Vì sao phụ nữ bất chấp tất cả ngoại tình với người yêu cũ?
  • Muốn đàn ông đổ gục dưới chân, phụ nữ chỉ cần nhớ điều nàyMuốn đàn ông đổ gục dưới chân, phụ nữ chỉ cần nhớ điều này
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý