Phụ nữ sợ gì?

lover lover @lover

Phụ nữ sợ gì?

Sợ hãi là một cảm giác rất tự nhiên ở con người. Mọi người đều có một nỗi sợ ẩn bên trong, ví dụ sợ người thân đột ngột mất đi, sợ cô đơn, sợ thiên tai…

29/09/2009 10:45 AM
26,150

 

Phụ nữ tình cảm hơn, trái tim yếu mềm hơn đàn ông nên họ cũng sợ nhiều hơn đàn ông. Vậy họ sợ gì và cách họ tránh những cảm giác sợ sệt, lo lắng ấy thế nào?

Sợ hình tượng xấu xí: Cô A, có nỗi sợ người khác nghĩ không tốt về mình. Ngay cả trong những môi trường làm việc ở công ty, cô ấy thường rất để ý xem mọi người nghĩ gì về mình. Chính vì thế, cô vô tình bị những người đồng nghiệp lợi dụng để đùn đẩy công việc. Cô chẳng có can đảm để tự chối làm thêm ngoài giờ. Thế là cô cứ cặm cụi làm việc, vì sợ bỏ về thì mọi người sẽ nghĩ không tốt về mình.

Giống như cô A., nhiều phụ nữ vẫn đang chịu sự bất công và khổ não, đơn giản vì họ chẳng boa giờ ra mặt phản kháng điều đó cả. Có thể điều đó giúp họ xây dựng một hình tượng mẫn cán tuyệt vời nhưng thực ra họ lại phải chịu hàng tấn sức ép và các loại stress.

Có một kinh nghiệm cứ dũng cảm đối mặt với nỗi sợ, đi xuyên qua nó là cách nhanh nhất để trở thành người can đảm

Giải pháp: Đầu tiên, cần xác định rằng trong khi chăm lo cho những người thân yêu, các thành viên trong gia đình, đồng nghiệp và những mối quan hệ khác, chúng ta không nên tự phá hỏng những ước muốn của mình. Đừng sống vì người khác nhiều quá, hãy phân bổ thời gian để có thể quan tâm đến mình. Ví dụ, nếu tối nay muốn đi xem phim với cô bạn cũ, bạn hãy tranh thủ về nhà lo cơm nước nhanh gọn hoặc thậm chí sắp xếp cho cả nhà tự ăn để có thời gian riêng cho mình.

Sự cô đơn: Ngày nay, số lượng phụ nữ sống đơn độc đang tăng nhanh. Họ là những người không kết hôn, goá bụa, ly hôn hoặc sống xa nhà, xa gia đình vì công việc. Bất kể là vì lý do gì, trong những trường hợp đó, những phụ nữ này đều có điểm chung là phải sinh hoạt một mình. Chẳng ai muốn đơn độc trên cõi đời này cả. Sự ấm áp của tình cảm luôn là thức ăn bổ dưỡng cho con người. Chính vì thế, những phụ nữ cô đơn thường dễ bị trâm cảm.

Giải pháp: Cách tốt nhất để chống chọi với nỗi cô đơn là kết bạn. Hãy giữ liên lạc với những người bạn tâm giao và thiết lập các quan hệ bạn bè mới. Điều này rất tốt cho sức khỏe. Những hoạt động xã hội, thói quen làm vườn, nấu ăn, đọc sách… cũng giúp chúng ta xua đi cảm giác cô đơn.

Sợ thất bại trong những mối quan hệ: Bố mẹ của B. đã ly hôn từ lâu. Điều này khiến cô luôn lo lắng và e ngại trong các mối quan hệ tình cảm. Cô sợ đổ vỡ giống bố mẹ mình. Dù đã đến tuổi lập gia đình, cô vẫn không dám tiến tới với ai để kết hôn. Trong đầu cô luôn có một nỗi sợ rằng mình sẽ chẳng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Giải pháp: Hãy thảo luận vấn đề này với các thành viên trong gia đình để chia sẻ nỗi sợ của mình. Nếu như mối quan hệ nào đó có kết thúc không được như mong đợi thì cũng không phải là lỗi của bạn. Cái gì đã vỡ là vỡ, có day dứt, tiếc nuối quá lâu  cũng không cải thiện được tình thế. Nhưng hãy nhớ rằng không phải mối quan hệ nào cũng bị đổ vỡ.

Sợ đưa ra những quyết định sai lầm: C. thích vẽ tranh từ khi còn bé. Khi học xong trung học, cô định theo học ngành mỹ thuật. Tuy nhiên, cả nhà cô cho rằng như vậy là không thực tế và khuyên nên học lên đại học theo ngành khác.

Đa số phụ nữ đều có nỗi lo lắng khi phải chọn lựa con đường học tập, việc làm và cả… chọn chồng! Họ lo vì không đủ tự tin để quyết đoán. Phần lớn phụ nữ không dám tự đưa ra những quyết định quan trọng trong đời là những người quen bị sắp đặt và bị ảnh hưởng từ những người đi trước về cách ăn mặc, nói năng, cư xử.

Giải pháp: Không có gì tốt hơn là tự mình ra quyết định cho chính mình. Bạn hoàn toàn có quyền tham khảo ý kiến của người khác, nhưng đặt tương lai của mình vào họ là không cần thiết. Hãy nghĩ đến những mặt tốt và xấu của mỗi quyết định khi cân nhắc.

Lo lắng cho tương lai của con cái: Cha mẹ nào cũng lo lắng cho tương lai của con mình, bạn cũng không ngoại lệ, đặc biệt khi bạn là phụ nữ. Chúng sẽ học ngành gì, làm việc gì, khi có gia đình riêng sẽ sống ra sao… Nhưng điều đó khiến nhiều phụ nữ lo lắng thái quá, can thiệp quá sâu vào đời sống của con cái, nhất là với con gái, khiến mối quan hệ mẹ con bị ảnh hưởng.

Giải pháp: Chuyên lo lắng cho con cái là không sai. Tuy nhiên, cách hay nhất là chúng ta chỉ đứng ở vai trò hỗ trợ, tư vấn, chứ không can thiệp trực tiếp vào việc của con. Ai cũng cần phải tự quyết định để tự trưởng thành. Đừng cướp đi cơ hội đó của con mình!

Sợ khủng hoảng kinh tế: Đã là nội trợ, hầu như ai cũng lo sợ nền kinh tế suy yếu, bởi điều đó có nghĩa là chồng họ kiếm được ít tiền hơn, thu nhập của gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Giải pháp: lập ngân sách gia đình, tạo khoản tiền tiết kiệm và có thể đầu tư một ít để sinh lời. Việc này giúp bạn tự chủ hơn trong chuyện tiền nong. Hướng dẫn và khuyến khích con cái tiết kiệm. Cũng nên nghĩ đến việc làm kinh tế gia đình…

Sợ bị lạm dụng tình dục: Những tin tức về tội phạm tình dục tràn ngập khiến phụ nữ lo sợ cho bản thân họ và con cái trong gia đình.

Giải pháp: Tránh những nơi có nguy cơ bị lạm dụng tình dục. Học một môn võ để tự vệ và rèn luyện sức khoẻ cũng không phải là điều quá thừa. Một tinh thần tự tin, can đảm sẽ rất cần thiết trong những tình huống nguy hiểm.

Sợ già, sợ xấu: Đây là nỗi sợ rất phụ nữ. Sự xuất hiện của những hình bóng xinh đẹp, trẻ trung trên truyền hình, ngoài đường phố ngày càng nhiều khiến các bà vợ lo lắng mình sẽ bị lu mờ, không còn đủ sức hấp dẫn chồng. Điều này thường xảy ra với phụ nữ ngoài 40 tuổi.

Giải pháp: Độ tuổi nào cũng có vẻ háp dẫn, duyên dáng riêng của nó. Hãy hiểu và đánh giá đúng bản thân để tận hưởng mọi giây phút của cuộc sống. Tập thể dục, yoga, giữ gìn sức khoẻ, ăn uống điều độ sẽ mang lại tâm hồn sự thư thái và vẻ đẹp tự nhiên.

Sợ thiên tai: Đây là nỗi lo sợ xa vời, nhưng lại khá thường trực, vì nhiều người bị ám ảnh bởi những hình ảnh thiên tai họ đã chứng kiến hoặc trên ti vi. Lo lắng thái quá sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hàng ngày.

Giải pháp: Chẳng ai có thể kiểm soát được thiên tia, chết chóc. Phòng tránh là tốt, nhưng bi quan, lo lắng còn dễ khiến bạn đến gần với cái chết nhanh hơn.

Có nên sợ hay không? Câu trả lời là nên sợ, nhưng hãy lo sợ những điều có lý, đừng để những nỗi sợ vô lý cướp đi niềm vui sống và giết chết chúng ta. Có một kinh nghiệm cứ dũng cảm đối mặt với nỗi sợ, đi xuyên qua nó là cách nhanh nhất để trở thành người can đảm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý