Phụ nữ trẻ lâu nhờ “tuổi khai sinh” hay “tuổi cơ thể”?

mesu mesu @mesu

Phụ nữ trẻ lâu nhờ “tuổi khai sinh” hay “tuổi cơ thể”?

Nếu có người phụ nữ nào không thích được khen trẻ, xin hãy giới thiệu cho tôi, vì tôi tin rằng 100% phụ nữ đều không muốn bị già đi, dù chỉ là một ngày. Chính vì thế họ không bỏ qua bất cứ diệu kế nào để níu giữ thanh xuân.

21/11/2014 07:15 AM
5,260
Một ngày đẹp trời của các chị em đôi khi diễn ra ngắn gọn kiểu này. Nàng mặc một chiếc váy mới, tô thêm chút son đỏ, bước xuống phố và bắt gặp ai đó, rồi người ta bảo: “Ôi dạo này trông chị trẻ thế!” Hay như là đột nhiên cắt phăng mái tóc dài, gặp gỡ đối tác mới khá điển trai, trẻ trung chưa qua tuổi băm, màvẫn được anh ta bắt tay “Chào em!” dù nàng vừa mới tủi thân thổi cái nến thứ ba mươi hai ngày hôm kia. Phải, đến một giai đoạn nhất định, phụ nữ quan tâm nhất là mình đừng có héo đi như cái bông hoa đã qua thời nở rộ và đặc biệt mãn nguyện khi có bất kì ai ban tặng cho một cái tuổi trẻ hơn cách xa với số tuổi trên giấy khai sinh.

Thế là phụ nữ lao mình vào rất nhiều những bí kíp, phương pháp, công thức với hi vọng kéo dài tuổi trẻ. Và cũng chẳng mấy khó để tìm thấy hằng hà sa số diệu kế. Nào là kem làm trắng da, serum trị nếp nhăn, collagen, nhau thai cừu… Nào là son màu hồng cánh sen, màu đỏ rượu vang được ưa chuộng nhất mùa thu hút mọi ánh nhìn… Nào là trang phục với những đường cắt cúp tinh tế chuẩn mực từ thương hiệu nổi tiếng thế giới… Phụ nữ không nề hà vất vả để mãi mãi được khen một từ “trẻ” thôi. Tốn kém hay thời gian nhiều khi chỉ là vấn đề nhỏ. Chỉ cần đứng trước gương và thấy chút tự tin là phụ nữ chẳng ngại gì nữa.Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự tìm được cách “trẻ hóa” phù hợp với bản thân mình. Và đôi khi tẩy hết son phấn đi, lụa là trút xuống, phụ nữ còn buồn hơn…



Khỏe đẹp từ sâu bên trong là điều ai cũng muốn nhưng làm cách nào để biết cơ thể mình muốn gì và cần gì?

Tại sao? Vì thường phụ nữ luôn quên mất rằng chúng ta không ai hoàn toàn giống ai hết cả. Trước đây tôi cũng thường tò mò và hào hứng mỗi khi nghe được một liệu pháp hay chiêu thức gì mới giúp mình trẻ hoá. Tôi thử đủ. Một thời gian đầu còn tự trấn an mình, lâu dần phải chấp nhận thực tế rằng chúng không thực sự hợp vì cơ địa của bản thân không giống với cơ địa của chị A hay cô B được truyền thông là thành công mỹ mãn khi sử dụng cùng một liệu pháp. Nhưng đáng buồn hơn có lẽ là khoảnh khắc không tô vẽ hay đắp phủ nhung lụa gì, thân thể khuôn mặt mộc xuất hiện trước gương mới đúng là sự thật trần trụi cần quan tâm lo ngại.

Đúng lúc đó, tôi tìm thấy một khái niệm mới khá thú vị: Body Age (tuổi cơ thể). Bỏ qua hết những lớp vỏ bên ngoài, đó là thước đo chân thực để đánh giá tình trạng thực tại của bạn. Đây là một khái niệm còn tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng tôi tin chắc sẽ nhanh chóng lan toả vì nó hướng phụ nữ đến việc quan tâm tới tuổi trẻ bằng chiều sâu lâu dài chứ không phải là những gì hời hợt bên ngoài và trước mắt nữa.

Độ tuổi cơ thể không chỉ đơn giản là con số vô dụng mà là gợi ý quan trọng cho
bài toán tìm kiếm phương thức chăm sóc cơ thể tốt nhất.

Nhìn nhận đúng đắn tuổi cơ thể sẽ mang đến cho chúng ta lợi ích gì? Đầu tiên là bạn có thể hiểu rõ hơn về chính cơ thể mình, từ đó lựa chọn chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể dục thể thao phù hợp. Một chế độ ăn uống khoa học và một lối sống lành mạnh luôn là liều biệt dược diệu kỳ để giữcơ thể trẻ lâu.Để có thể đo tuổi cơ thể của mình và tìm thêm những lời tư vấn hữu ích về tuổi cơ thể một cách nhanh và chính xác, các chị em có thể tìm đến địa chỉ tin cậy: http://nesvita.com.vn/

Tôi tin tất cả chúng ta đều thích ngắm nhìn một người phụ nữ rạng rỡ tự nhiên và ngập tràn sinh lực. Lúc đó, thường chẳng còn ai quan tâm là cô ấy hai mươi hay ba mươi nữa.
 
 
Phan Ý Yên
http://nesvita.com.vn/ là một địa chỉ đáng tin cậy để các chị em phụ nữ đo độ tuổi cơ thể (Body Age) của mình và tìm kiếm các giải pháp, tư vấn để cải thiện body age của họ. Khái niệm Body Age tại Việt Nam và trang web http://nesvita.com.vn/ được giới thiệu bởi nhãn hàng NESTLE NESVITA – sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng nguyên cám dành cho các chị em để bắt đầu một ngày mới đầy sức sống.
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý