Phụ nữ và "chu kỳ" cần sự quan tâm

lover lover @lover

Phụ nữ và "chu kỳ" cần sự quan tâm

(Sức khỏe) Nhiều người chồng đôi khi không hiểu nổi tại sao vợ mình lại hay càu nhàu về những chuyện không đâu và hay khóc đến vậy. Đang giữa lúc cuộc sống đầy đủ, vợ chồng con cái không phải lo gì đến vật chất thì nàng bỗng nhiên tỏ ra hờn dỗi và họ cho rằng phụ nữ làm thế là vô lý.

26/11/2013 10:01 AM
11,136

thích về điều này, John Gray, nhà tâm lý học người Mỹ cho rằng đó là chu kỳ vận hành rất tự nhiên của phụ nữ trong đời sống tình cảm, cứ đến một giai đoạn nhất định, phụ nữ lại cần phải “vỡ òa” ra như những con sóng biển, đó là khi họ cần một sự xác nhận tình cảm từ phía đàn ông, sự vỗ về an ủi để họ cảm thấy vẫn đang được yêu thương che chở.

phụ nữ, chu kì,

Điều này còn đặc biệt đúng với những phụ nữ thành đạt, khi những tham vọng của họ như được tưới tắm bởi những điều kiện thuận lợi, như mầm cây gặp mưa, bỗng nhiên lớn mạnh và phát triển đầy đặn hơn.

Những người phụ nữ thành đạt có điều kiện tốt hơn về mặt vật chất, do đó, nhu cầu muốn hoàn thiện cuộc sống về mọi mặt vốn đã mạnh mẽ trong con người càng được đẩy lên cao hơn.

Nhiều người phụ nữ rất chịu đựng và tỏ ra hài lòng với cuộc sống khi còn hàn vi, tuy nhiên, khi đã có cuộc sống khá giả hơn, họ bắt đầu thấy buồn phiền và một ngày nhận ra họ không còn yêu chồng nữa.

Nhiều người cho rằng lỗi là do tiền, “có tí tiền đâm hư” là câu mà đồng tiền hay phải hứng chịu. Nhưng lỗi lầm còn thuộc về sự thiếu hiểu biết những khác biệt về giới nữa.

John Gray cho rằng phụ nữ khi còn hàn vi ít nghĩ đến bản thân mình nhưng càng khá giả, chu kỳ ‘tủi thân’ của họ đến càng thường xuyên hơn và khi đó, nhu cầu được chia sẻ của họ cao hơn.

phụ nữ, giới tính, con cái

John Gray nói: “Phụ nữ như những con sóng vậy, đàn ông thường nghĩ rằng tiền là giải pháp cho hầu hết các vấn đề trong cuộc sống, tuy nhiên, nó không thể ngăn được chu kỳ “tủi thân” của phụ nữ, như những con sóng ùa ra khơi rồi lại xôn xao xô vào bờ. Chu kỳ đặc trưng này khiến phụ nữ luôn cần sự quan tâm hỏi han từ phía người đàn ông của mình”.

Nếu người đàn ông hiểu được điều này, họ sẽ biết người phụ nữ của mình vẫn yêu mình như xưa, chỉ có điều cô ấy dễ tủi thân và cảm thấy trống trải hơn nên cần được yêu thương chăm sóc nhiều hơn.

Phụ nữ luôn muốn được cảm thấy mình quan trọng trong mắt bạn đời. Việc đôi khi họ bỗng tỏ ra đòi hỏi nhiều hơn, buồn bã và cần được động viên an ủi là một dấu hiệu cho thấy tình cảm của họ đang phát triển tự nhiên. Những ham muốn mạnh hơn về mọi mặt cũng phản ánh tính tự nhiên của chu kỳ ấy và người đàn ông đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp họ cân bằng trở lại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý