Phú Thọ lên kế hoạch chống khủng bố trong Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

daikieu daikieu @daikieu

Phú Thọ lên kế hoạch chống khủng bố trong Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã lên kế hoạch chi tiết nhằm đảm bảo an ninh trật tự chung trong dịp diễn ra Lễ giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

05/04/2017 10:19 AM
70

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã lên kế hoạch chi tiết nhằm đảm bảo an ninh trật tự chung trong dịp diễn ra Lễ giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2017. Trong đó, kế hoạch chống khủng bố cũng được đưa ra rất cụ thể và chi tiết.

Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng năm 2017 cho biết, các hoạt động phần Lễ và phần Hội trong giỗ được tổ chức trong 6 ngày, bắt đầu từ ngày 6/4 và kết thúc ngày 11/4. Nhận định đây là dịp du khách thập phương đổ về với lễ hội rất lớn, do đó công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn là rất quan trọng.

Phú Thọ lên kế hoạch chống khủng bố trong Lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 1

Giỗ tổ Hùng Vương là thời điểm du khách thập phương đổ về lễ hội Đền Hùng rất đông.

Đại tá Hà Minh Tân - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho hay, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Lễ hội Đền Hùng 2017 đã được lên kế hoạch chi tiết và cụ thể. Trong đó, trú trọng vào việc xắp xếp, phân luồng giao thông đi lại ra-vào khu vực Đền Hùng, tránh hiện tượng xung đột giao thông; công tác bán vé tại các điểm trông giữ xe cũng được thay đổi cách thức nhằm tránh ùn tắc.

Năm nay, Phó Giám đốc Công an tỉnh ngoài nhiệm vụ làm Trưởng Tiểu ban an ninh còn phải kiêm thêm chức Phó Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng, do đó, có thể điều hành chỉ đạo sang các mảng khác như Văn hóa, Y tế,…

Phú Thọ lên kế hoạch chống khủng bố trong Lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 2

Đại tá Hà Minh Tân - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ.

Ngoài việc đảm bảo phân luồng giao thông, ông Hà Minh Tân cũng cho biết đã xin Ban Giám đốc công an tỉnh và Bộ Công an để có những phương án riêng. Ví dụ, công tác chống khủng bố thì phải vạch rõ kế hoạch cụ thể, trong khủng bố có phương án thoát hiểm riêng. Ngoài bộ phận làm nhiệm vụ trực tiếp chống khủng bố, còn phải có bộ phận lên phương án thoát hiểm cũng rất quan trọng.

Theo vị Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, trong dịp Giỗ tổ năm nay, toàn tỉnh huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ. Ngoài ra, còn có lực lượng của Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải tăng cường cho Phú Thọ, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối du khách thập phương hành hương về với đất Tổ.

Ngoài lực lượng an ninh là các cán bộ chiến sỹ công an làm nhiệm vụ ở nhiều chốt điểm, năm nay tỉnh Phú Thọ còn tăng cường thêm 20 camera an ninh, nâng tổng số lên hơn 50 chiếc và lắp đặt khắp Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các điểm quan trọng trên địa bàn thành phố Việt Trì. Việc này giúp ích lớn trong công tác quản lý và giữ gìn trật tự trong suốt tời gian diễn ra lễ hội.

Giỗ tổ Hùng Vương hay Lễ hội Đền Hùng là một ngày lễ của Việt Nam. Đây là ngày hội truyền thống của dân tộc tưởng nhớ công lao dựng nước của Hùng Vương. Nghi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm vào mồng 10 tháng 3 âm lịch tại Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ nhưng được nhân dân trong cũng như ngoài nước đều kỷ niệm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý