Phú Thọ: Người nhà tố bác sĩ tắc trách dẫn đến chết người

lover lover @lover

Phú Thọ: Người nhà tố bác sĩ tắc trách dẫn đến chết người

(Công lý) Quá phẫn nộ trước sự tắc trách của bác sĩ và thái độ của lãnh đạo bệnh viện, người nhà bệnh nhân đã mang di ảnh bao vây bệnh viện, yêu cầu làm rõ cái chết của người thân.

07/07/2015 04:09 PM
782

Theo bà Nguyễn Thị Hồng (là vợ của nạn nhân Bùi Văn Hải) kể lại, ông Hải hiện là công nhân phay bào của nhà máy Cơ khí Tráng Thì.

Ngày 26/06/2015, ông Hải đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Ba, được các bác sĩ chụp X – quang chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm khớp háng.

Sau khi được sự tư vấn của các bác sĩ tại đây, ngày 01/7, ông Hải nhập viện làm thủ tục mổ thoát vị đĩa đệm khớp háng. Để an toàn, đảm bảo hơn, thay vì phẫu thuật theo bảo hiểm, gia đình quyết định phẫu thuật tự nguyện với chi phí 2.000.000 đồng và bác sĩ mổ theo yêu cầu ca bệnh là bác sĩ H.

Sau khi thăm khám lần 2, bác sĩ H. yêu cầu ông Hải về nhà nghỉ ngơi, đúng 20h tối có mặt để rửa ruột, sáng sớm hôm sau tiến hành mổ.

Khoảng 9h sáng mùng 02/7, y tá đưa ông Hải vào phòng mổ để gây mê. Khoảng 40 phút sau, bác sĩ  H. vào phòng và chẩn đoán chưa thể mổ, vì ông Hải có biểu hiện sốc tủy khi sau khi gây mê, phải cấp cứu.

Sau đó, bà Hồng thấy chồng mình co giật, sùi bọt mép, có biểu hiện trụy tim. Gia đình nạn nhân và các bác sĩ lập tức đưa ông Hải đi cập cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, nhưng ông Hải đã tử vong.

Bệnh viện đa khoa Thanh Ba- nơi xảy ra sự việc

Theo như lời gia đình kể lại, sau khi ông Hải mất, lãnh đạo bệnh viện không có bất kỳ lời giải thích, hỏi thăm hay động viên mà chỉ khuyên bà nên mang chồng đi hỏa táng.

Đến sáng 3/7, vì quá đau xót, uất ức trước cái chết vô lý của chồng, bà Hồng và hai người con gái, cùng với dân làng trong thôn đã mang di ảnh ông Hải đến bệnh viện đa khoa Thanh Ba, yêu cầu họ làm rõ cái chết của ông Hải và phải có trách nhiệm trong việc này.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Người nhà mang di ảnh ông Hải đến bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý