Phú Thọ: Xuất hiện điểm thi không có thí sinh thi Lịch sử

mesu mesu @mesu

Phú Thọ: Xuất hiện điểm thi không có thí sinh thi Lịch sử

Việc thí sinh chỉ xét tốt nghiệp thi 4 môn với 3 môn bắt buộc, 1 môn tự chọn dẫn đến tình trạng ngay tại Đất Tổ Phú Thọ, có điểm thi không có thí sinh nào thi môn Lịch sử..

30/06/2015 09:36 PM
311

Theo tin tức mới nhất, vào ngày 30/6, trong cuộc họp trao đổi với báo chí về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết: Cụm thi do Sở GD-ĐT Phú Thọ chủ trì có 6.565 thí sinh đăng ký dự thi. Tuy nhiên, có môn thi chỉ có duy nhất một thí sinh dự thi.

Theo thông tin từ ông San, tại điểm thi trường THPT Thanh Ba, môn Vật lý chỉ có 1 thí sinh dự thi. Tại điểm thi trường THPT thị xã Phú Thọ và THPT Tam Nông chỉ có hai thí sinh dự thi môn Lịch sử. Riêng cụm thi THPT Vũ Thế Lang - TP Việt Trì, môn Lịch sử... không có thí sinh nào đăng ký dự thi.

Tuy nhiên, tại cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì, môn thi tự chọn được ít thí sinh chọn dự thi để xét tốt nghiệp là môn Hóa học, kế tiếp là Vật lý. Cụ thể, trong tổng số 6.565 thí sinh dự thi ở cụm thi này có 167 em đăng ký môn Hóa học, 183 em đăng ký môn Vật lý. Môn Lịch sử có đến 449 thí sinh đăng ký dự thi.

   - Ảnh 1

Phú Thọ xuất hiện điểm thi không có thí sinh nào dự thi môn lịch sử (ảnh minh họa)

Cũng theo ông San, toàn tỉnh Phú Thọ có 174 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, hỗ trợ. Các trường có học sinh thuộc diện này đã xây dựng phương án cụ thể để thuê xe đưa đón thí sinh hoặc phối hợp với Ban đại diện cha mẹ thí sinh để hỗ trợ việc đi lại của học sinh trong các ngày thi.

Theo đó, UBND huyện Hạ Hòa đã bố trí toàn bộ nhà khách của Huyện ủy và Ủy ban cho điểm thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm; Trường THPT Dân tộc nội trú Yên Lập dành toàn bộ ký túc xá của trường cho học sinh khó khăn đến từ trường THPT Lương Sơn và THPT Minh Hòa. THPT Minh Hòa hỗ trợ mỗi thí sinh đi thi 60.000đ, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm hỗ trợ mỗi thí sinh 50.000đ; Trường THPT Thạch Kiệt hỗ trợ xe đưa đón và cử 3 giáo viên của trường đi cùng đối với các học sinh người H’Mông và người Dao thuộc bản Mỹ Á thi tại điểm thi Minh Đài…

Về vấn đề giao thông, để đảm bảo an toàn, thuận lợi nhất cho các thí sinh đến dự thi, ông Phan Huy Ngọc- Phó giám đốc công an tỉnh Phú Thọ cho biết: "Đối với những trường hợp thí sinh vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều,... sẽ chỉ nhắc nhở rút kinh nghiệm, trừ những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng mới xử lý. Chúng tôi sẽ cố gắng làm sao tạo điều kiện tốt nhất để các em ổn định tâm lí trước kỳ thi".

Mới đây, tại tỉnh Phú Thọ đã xuất hiện tình trạng mưa giông, lốc xoáy rất đến tình trạng đứt đường dây điện, đổ cột điện. Nhiều bậc phụ huynh lo ngại tình trạng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kỳ thi và sức khỏe của các thí sinh tham gia dự thi. Tuy nhiên, theo đại diện của điện lực Phú Thọ, trong chiều nay, tình trạng này đã được khắc phục để đảm bảo điện lưới trong suốt kỳ thi.

M.Hồng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý