'Phù thủy 9X' xinh đẹp kiếm 40 triệu/tháng từ make-up

mesu mesu @mesu

'Phù thủy 9X' xinh đẹp kiếm 40 triệu/tháng từ make-up

Không chỉ chia sẻ về chuyện nghề, cô bạn xinh đẹp còn bày tỏ quan điểm về việc làm đẹp của giới trẻ hiện nay.

07/08/2013 10:06 AM
37,582

Milla Dương nổi tiếng tài Sài thành không chỉ bằng tay nghề giỏi "phù phép" của mình mà còn khiến nhiều người liêu xiêu vì vẻ đẹp tự nhiên, được ví von như một nàng "búp bê" giữa đời thường.

Milla đến với nghề make-up được 2 năm. Trong thời gian này, cô bạn đã phải phấn đấu rất nhiều để chứng tỏ với gia đình, người thân rằng đây là sự lựa chọn đúng đắn. Bởi vì trước đó, Milla đã quyết định từ bỏ việc học Đại học để theo học nghề trang điểm, làm đẹp.

'Phù thủy 9X' xinh đẹp kiếm 40 triệu/tháng từ make-up | Milla Dương,Hot girl Việt,Phù thủy trang điểm
Milla Dương (trái) đang trang điểm cho khách hàng.

Chưa bao giờ cảm thấy hối hận vì chọn nghề make-up

- Điều gì đã khiến bạn từ bỏ việc học Đại học để đi theo nghề trang điểm, làm đẹp?

- Như bao bậc phụ huynh khác, trước đây, ba mẹ mình cũng mong muốn mình được vào 1 trường Đại học tốt. Và mình cũng đăng kí vào một trường ĐH, bên cạnh việc học, mình cũng theo học khóa make up.

Thực chất, ngay từ lúc nhỏ mình đã thích tự làm đẹp cho bản thân và người khác, rồi khi theo học khóa make up thì đam mê dành cho nghề cứ thế lớn dần. Và đúng là ông bà ta có câu “nghề chọn mình, chứ không phải mình chọn nghề”, mối duyên giữa nghề make up và mình cũng bắt đầu từ đó.

- Có bao giờ bạn hối hận về sự lựa chọn của mình hay chưa?

- Mình chưa bao giờ hối hận về sự lựa chọn của mình mà còn thấy là sự quyết định đúng đắn nhất từ trước tới giờ nữa là khác.

- Trước quyết định táo bạo khi tuổi đời còn rất trẻ, ba mẹ bạn có phản ứng gì không?

- Không chỉ riêng ba mẹ mình đâu mà là cả gia đình cực kì phản đối khi mình quyết định đi theo con đường này. Lúc đầu mình cố thuyết phục ba và mẹ để cho mình đi học make-up nhưng phải hứa là đảm bảo việc học, rồi từ từ mình cũng gặt hái được nhiều thành công nên ba mẹ đã dần tin tưởng. Và bây giờ gia đình cũng đã ủng hộ mình rất nhiều vì thực sự mình đã chọn đúng nghề và sở trường của mình.

'Phù thủy 9X' xinh đẹp kiếm 40 triệu/tháng từ make-up | Milla Dương,Hot girl Việt,Phù thủy trang điểm
Milla Dương cho rằng, mỗi bạn trẻ nên là người thông minh trong quá trình làm đẹp.

- Kiểu trang điểm nào là sở trường của bạn?

- Sở trường của mình là làm cho tất cả mọi người trở nên xinh đẹp hơn, xóa tan những khuyết điểm để họ tự tin hơn. Nhiều bạn còn ưu ái gọi mình với cái tên “phù thủy Milla Duong” nữa chứ (cười). Vì có thể make-up được nhiều mẫu, style fashion khác nhau tùy theo concept hay khách yêu cầu nên mình nghĩ sở trường của mình không cố định hay quá nghiêng hẳn về mẫu trang điểm nào.

- Thu nhập của nghề make up giúp bạn có cuộc sống ổn định chứ?

- Trung bình mỗi tháng mình kiếm không dưới 20 triệu từ nghề make up. Vào mùa cưới hay mùa chụp hình thì số tiền này sẽ tăng lên, dao động từ 30 đến 40 triệu đồng.

Hãy luôn có những lựa chọn thông minh

- Là người trong nghề, bạn có thể nhìn nhận về ưu và nhược điểm của make up đối với phái nữ hiện nay?

- Ưu và nhược của việc trang điểm đối với các bạn nữ không phải là điều gì quá cao siêu hay bí ẩn mà khó nhận ra. Một điều trước hết mà ai ai cũng phải công nhận là make up khiến bạn rạng rỡ, xinh đẹp và tự tin hơn trong mắt người đối diện.

Theo mình, về bản chất thì make-up không ấn chứa điều gì xấu cả, chỉ có một bộ phận nhỏ hoặc quá lạm dụng hoặc không được hướng dẫn khi sử dụng mỹ phẩm dẫn đến những phản ứng phụ. Sau những lần như vậy, nhiều người mặc nhiên quy kết toàn bộ tội lỗi cho make up.

'Phù thủy 9X' xinh đẹp kiếm 40 triệu/tháng từ make-up | Milla Dương,Hot girl Việt,Phù thủy trang điểm

- Hiện tại, có nhiều bạn trẻ mê muội và gần như lạm dụng make up mọi lúc mọi nơi. Theo bạn, điều này nếu duy trì lâu dài thì sẽ mang đến những ảnh hưởng gì?

- Nhiều bạn trẻ mê muội và lạm dụng vào việc make up không đúng cách, đánh nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và chất lượng lên trên da sẽ không tốt duy trì lâu dài và lạm dụng quá sẽ làm lão hóa da khiến da bạn xuống cấp trầm trọng…

Nhiều người cho rằng vẻ đẹp tự nhiên vẫn là điều đáng trân trọng nhất. Điều này gần như phủ nhận lại hoàn toàn vai trò của make up trong cuộc sống. Bạn có muốn phản biện lại nhận định này không?

Nét đẹp tự nhiên là điều đáng trân trọng nhất. Điều này thì mình hoàn toàn không phản biện hay bàn luận gì thêm. Bản thân mình cũng thực sự yêu thích nét đẹp tự nhiên mộc mạc. Nhưng việc make up cũng đóng vai trò không nhỏ đối với các chị em phụ nữ và các anh chị trong giới nghệ sĩ.

Nếu bạn gái nào không biết hoặc chưa từng biết đến việc make up thì thực sự là điều đáng tiếc vì đã bỏ qua một nét đẹp tiềm ẩn khác mà bản thân chưa hề được trải nghiệm trước đó.

'Phù thủy 9X' xinh đẹp kiếm 40 triệu/tháng từ make-up | Milla Dương,Hot girl Việt,Phù thủy trang điểm

- Việc làm đẹp chỉ nên nằm trong giới hạn nhất định, theo bạn, “giới hạn nhất định” đó cụ thể là gì?

- Mình nghĩ “giới hạn nhất định” của việc làm đẹp thì hoàn toàn rất đơn giản. Thứ nhất, khi bắt đầu làm đẹp, bạn nên tìm đến những địa chỉ tin cậy để được tư vấn loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình để sử dụng hiệu quả. Thứ hai là khi sử dụng mỹ phẩm thì không quá lạm dụng là điều thiết yếu. “Giới hạn nhất định” ở đây có thể bao gồm cả thời hạn sử dụng nữa, không nên sử dụng mỹ phẩm khi dã hết hạn. Thứ ba là sau khi sử dụng mỹ phẩm bạn cần phải tẩy trang và làm các bước dưỡng da kĩ lưỡng.

Đây thực sự cũng là những lời khuyên chân thành mình muốn gửi đến những bạn đẹp yêu thích làm đẹp. Hãy luôn chứng tỏ rằng mình là một người trẻ thông minh, đừng quá mê muội và lạm dụng việc làm đẹp vì nó chỉ thực sự phát huy hết tác dụng khi được sử dụng đúng nơi, đúng lúc, đúng hoàn cảnh. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý