Phụ xe hành hung khách: Phần sau bi hài

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phụ xe hành hung khách: Phần sau bi hài

(ĐSPL) “Khi lên xe, vị khách trong người có hơi men và  có hành động thiếu lịch sự ảnh hưởng tới những hành khách khác”, người tài xế chiếc xe hãng Đất Cảng cho biết.

01/04/2015 11:09 PM
341

Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, tối 31/3 trên đường Giải Phóng (đoạn gần khu vực bến xe Giáp Bát – TP Hà Nội), Đội CSGT số 14 Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội đã giải cứu thành công một người bị phụ xe Đất Cảng hành hung, gây thương tích.

Liên quan tới vụ việc này, chiều 1/4, PV đã liên hệ với anh Lê Hữu Thọ, là tài xế trực tiếp điều khiển chiếc xe khách vào điểm xảy ra vụ việc để tìm hiểu tình hình.

Tài xế Lê Hữu Thọ kể lại: “Khoảng 17h ngày 31/3, chúng tôi bắt đầu xếp khách lên xe và chuẩn bị xuất bến từ Hà Nội về Hải Phòng. Lúc này có 2 vị khách một già một trẻ, (chắc là bố con – anh Thọ nói) lên xe, người trẻ tuổi có hơi rượu nồng nặc”.

 - Ảnh 1

Tài xế chiếc xe khách hãng Đất Cảng.

“Khi lên xe và ngồi vào ghế, người trẻ tuổi này đã gác 2 chân lên phần tựa lưng ở hàng ghế của người ngồi phía trước. Trước hành động này của vị khách, phụ xe đã nhắc nhở anh này bỏ chân xuống. Tuy nhiên, anh này không hợp tác còn tỏ thái độ thách thức phụ xe.

Phụ xe đã yêu cầu người khách này xuống xe và nói rằng xe không phục vụ những người có hành động thiếu lịch sự, ảnh hưởng tới những hành khách khác. Lát sau, hai bên lời qua tiếng lại. Vị khách tiếp tục đe dọa “về đến Hải Phòng đánh cho nhà xe một trận”. Trước tình thế đó, tôi đã gọi điện báo lãnh đạo .

Lúc xe bắt đầu chuyển bánh, người thanh niên kể trên vẫn tiếp diễn hành động tương tự gây khó chịu cho những hành khách khác, phụ xe liền tiến đến đẩy vào trán người khách và hỏi: Anh có bỏ chân xuống không? Người này lập tức lao lên đấm 2 quả vào mặt phụ xe.

Chính người khách đã hành hung trước, phụ xe và người này sau đó đã xô xát với nhau, sự việc chỉ dừng lại sau khi hành khách trên xe tới ngăn cản.

Anh Tho cho biết thêm : Sau đó, vị khách tiếp tục khà khịa phụ xe. Tôi với tay can thì bị người này đấm 2 quẩ vào ngực nên tôi liền tấp xe vào lề đường. Đúng lúc đó có chốt cảnh sát ở đó đến xử lý sự việc”.

Chiều cùng ngày, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với Giám đốc công ty cổ phần vận tải Đất Cảng để tìm hiểu thêm về vụ việc.

Trao đổi về vấn đề này, ông Khúc Hữu Thanh Hải – Giám đốc công ty cổ phần vận tải Đất Cảng cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty đã yêu cầu lái xe và phụ xe hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề. Đồng thời, yêu cầu tài – phụ đưa khách hàng đến cơ sở y tế chiếu chụp, kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền bồi thường (một triệu đồng) thì đến giờ hẹn chúng tôi không thể liên lạc được với vị khách để đưa anh này đi khám tổng thể. ”

Vị Giám đốc hãng xe Đất Cảng cho biết thêm: Dù vị khách là người có hành động thiếu lịch sự và hành hung trước, tuy nhiên lỗi vẫn thuộc về phụ xe của công ty tôi. Cụ thể là người phụ xe này đã không có cách ứng xử khéo léo để xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.

‘Công ty sẽ có hình thức xử lý đối với phụ xe này, bước đầu, công ty đã đình chỉ công việc của phụ xe, chờ cơ quan chức năng có kết luận sẽ tiến hành xử lý’, ông Khúc Hữu Thanh Hải cho biết thêm.

XUÂN TÙNG

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý