Phục dựng ‘ghế đá tình yêu’ bên Hồ Gươm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phục dựng ‘ghế đá tình yêu’ bên Hồ Gươm

(ĐSPL) Dựa trên những gì còn sót lại của chiếc ghế đá ‘tình yêu”, ban quản lý phố cổ Hà Nội đã tiến hành được phục dựng và lắp đặt lại chiếc ghế ở vị trí cũ.

26/03/2015 11:11 PM
546

Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, ngày 26/3, đại diện ban quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, chiếc ghế đá cổ lớn nhất Hà Nội đã được phục dựng và lắp đặt lại ở vị trí cũ. Tuy nhiên, vị đại diện cũng cho biết, mẫu phục dựng này chưa được ưng ý lắm và đang cho nghiên cứu thêm.

 - Ảnh 1

Chiếc ghế đá tình yêu được phục dựng.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 6/2/2015, nhiều người dân Hà Nội phát hiện chiếc ghế đá xanh giữ “kỷ lục” lớn nhất Hà Nội (dày hơn 20cm, rộng 2m2) tại ngã ba Lê Thái Tổ - Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) đã bị vỡ tan thành nhiều mảnh. Nguyên nhân được cho là do một lái xe ô tô lùi xe gây ra vỡ.

Chiếc ghế đá “độc nhất vô nhị” này không chỉ nắm giữ kỷ lục về độ lớn, nó còn được coi là một kiệt tác, bởi nó đã cùng người Hà Nội trả qua hai cuộc kháng chiến và nơi lưu giữ kỷ niệm tình yêu của bao đôi lứa. Vì vậy, việc chiếc ghế vỡ nát đã khiến nhiều người xót xa.

Việc phục dựng chiếc ghế đá “tình yêu” trên dựa trên mong mỏi của nhân dân Thủ đô, đặc biệt là những người sinh sống tại Hồ Gươm, khi chiếc ghế là nơi lưu lại với họ vô vàn kỷ niệm.

XUÂN TÙNG

Video: Nội thất sang trọng của rạp chiếu phim thay ghế bằng ... giường

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý