Phục hồi da cháy nắng từ nguyên liệu nhà bếp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phục hồi da cháy nắng từ nguyên liệu nhà bếp

Không cần tới những loại kem dưỡng đắt đỏ mà chỉ cần tìm trong tủ bếp, bạn sẽ có đầy đủ các phương thuốc chữa trị da cháy nắng vừa rẻ lại vừa hiệu quả.

21/08/2014 02:41 PM
2,927

Mật ong

Trong số vô vàn công dụng làm đẹp của mật ong thì chữa trị da cháy nắng là công dụng ít được biết đến hơn cả. Mật ong có thể tái tạo và phát triển các tế bào da mới, vì thế mà khi da bị cháy nắng, hãy thoa mật ong trộn với nước chanh theo tỷ lệ 4:1, dùng 2 lần mỗi ngày. Chỉ khoảng sau 3 ngày, da bạn sẽ nhanh chóng phục hồi nguyên trạng. 

11013-shutterstock-86271487-6081-1408526

Đắp mặt nạ mật ong hay lòng trắng trứng sẽ giúp làm bong vùng da bị cháy nắng. 

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa một thành phần được gọi là lysozyme, một loại enzyme có tác dụng mạnh trong việc loại bỏ vi khuẩn, làm lành tổn thương da. Thoa lòng trắng trứng lên vùng da bị cháy nắng rồi chờ cho đến khi khô lại, dùng khăn ẩm lau đi, phần da bị cháy nắng cũng theo đó bong ra, trả lại cho bạn làn da mịn màng vốn có. 

Giấm táo

Pha loãng giấm táo rồi xịt lên da là các trị liệu rất tốt khi bị cháy nắng. Axit acetic trong giấm táo sẽ làm bong các vùng da khô cháy. Tuy nhiên, giấm táo có thể khiến da khô, vì vậy, bạn hãy dưỡng ẩm cho da ngay sau khi sử dụng. 

Cà chua

Cà chua thái thành lát mỏng, đắp lên những vùng da bị cháy nắng hoặc xay nhuyễn cà chua hòa vào nước tắm rồi ngâm toàn thân là cách hữu hiệu để làm dịu da. 

dua-chuot-2401-1408526226.jpg

Thái lát mỏng dưa chuột đắp lên da vừa trị da cháy nắng vừa làm trắng da hiệu quả. 

Dưa chuột

Tương tự như cà chua, đắp dưa chuột lên da cũng là cách trị da cháy nắng hiệu quả. Dưa chuột sẽ làm mát da, xoa dịu các vùng da bị kích ứng và phục hồi tổn thương da. 

Khoai tây

Khoai tây có tác dụng tẩy trắng hiệu quả đối với các vùng da đen sạm do nắng. Thành phần axit pantothenic và các vitamin giúp làm mềm da, thúc đẩy tái tạo tế bào mới. Luộc chín khoai tây rồi nghiền nhuyễn, đắp lên vùng da bị cháy nắng liên tục trong vài ngày, da bạn trắng mịn trở lại. 

Bột ngô

Nếu da bạn thuộc loại da dầu, hãy sử dụng bột ngô để làm mềm da khi bị cháy nắng. Trộn bột ngô với nước thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên vùng da bị tổn thương. Với da toàn thân, bạn có thể trộn bột ngô với muối hòa vào nước tắm, ngâm mình trong đó, da sẽ phục hồi rất nhanh chóng. 

tu-lam-mat-na-cho-da4-2534-1408526226.jp

Thoa sữa tươi hoặc sữa chua không đường lạnh lên da để làm dịu da tức thì sau khi đi nắng về. 

Các sản phẩm từ sữa

Sữa tươi, sữa chua không đường đều là những sản phẩm làm đẹp da rất hiệu quả. Không chỉ chữa trị da cháy nắng, sữa tươi, sữa chua không đường có có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da trắng trẻo, mịn màng hơn. Nếu bạn mới đi ngoài nắng về và thấy da bị bỏng rát, hãy dùng sữa tươi, sữa chua lạnh thoa trực tiếp lên da để làm dịu da tức thì. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý