Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long

daikieu daikieu @daikieu

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long

Thành Long đã từng nghĩ, sở dĩ Lâm Phụng Kiều đến với ông tất cả chỉ vì tiền.

15/08/2017 03:44 PM
2,627

Thành Long đã từng nghĩ, sở dĩ Lâm Phụng Kiều đến với ông tất cả chỉ vì tiền.

Thành Long là một siêu sao võ thuật nổi tiếng của Trung Quốc và thế giới, vị trí của ông trong điện ảnh nước nhà vững chắc không có ai có thể thay thế được. 

Nhưng dù tài năng, giàu có và nổi tiếng như thế nào thì ông cũng có một tật xấu, đó là quá đào hoa, bên cạnh thường có nhiều những bóng hồng xinh đẹp. 

Dẫu vậy, vẫn có một người phụ nữ duy nhất khiến Thành Long nhất mực yêu thương và tôn trọng, đó chính là người vợ đã gắn bó với ông suốt 35 năm qua – Lâm Phụng Kiều.

Từng là "đệ nhất mỹ nhân" khiến nhiều người mê mẩn

Lâm Phụng Kiều (sinh năm 1953) trong một gia đình nghèo khó có 5 anh chị em, đến năm 12 tuổi thì cô gái nhỏ ấy phải bỏ học để trở thành vũ nữ tại các hộp đêm, phòng trà mua vui cho khách, phụ giúp bố mẹ kiếm tiền. 

Năm 1972 khi mới 19 tuổi, Lâm Phụng Kiều được chọn đóng trong bộ phim kung fu Triều Châu nộ hán, bà bắt đầu trở nên nổi tiếng. 

Một vẻ đẹp như trăng rằm, đôi mắt to cùng nụ cười ngọt ngào khiến Lâm Phụng Kiều trở thành "người tình trong mộng" của không biết bao nhiêu đàn ông thời đó. 

Chính nhờ vẻ đẹp mĩ miều ấy mà Lâm Phụng Kiều lọt vào mắt xanh của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, được bà mời đóng nhiều phim nổi tiếng như Bên dòng nước, Tình như bọt biển, Lãng hoa, Hoàng hôn cuối cùng,…

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long - Ảnh 1Phóng to

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long - Ảnh 2Phóng to

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long - Ảnh 3Phóng to

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long - Ảnh 4Phóng to

Lâm Phụng Kiều thời trẻ.

Sự nghiệp của Lâm Phụng Kiều càng lúc càng thăng tiến, cho đến bộ phim Tiểu thành cố sự (1979) đã giúp bà đoạt được giải Ảnh hậu Kim Mã lần thứ 16. 

Lâm Phụng Kiều tiếp tục đóng phim cho đến năm 1982 và cùng năm đó, bà tuyên bố giải nghệ sau khi đã kết hôn với Thành Long. Năm 2012, Thành Long phải thuyết phục mãi thì Lâm Phụng Kiều mới chịu tái xuất màn ảnh với một vai cameo trong bộ phim 12 con giáp của ông.

Lâm Phụng Kiều từng bị cho là kẻ ham tiền

Lâm Phụng Kiều gặp Thành Long năm 1981 trong một bữa tiệc của ngôi sao nổi tiếng Tần Tường Lâm, cả hai "vừa gặp đã yêu", nhanh chóng trở thành một cặp tình nhân. 

"Ngày đó, anh ấy lúc nào cũng tận tâm tận lực làm việc, lanh lợi sáng sủa, tôi yêu anh ấy chỉ vì vậy. Lúc ấy mọi người xung quanh đều nhắc nhở tôi, chẳng có người phụ nữ nào ở bên Thành Long được lâu dài, nhưng tôi tin hai người nếu ở bên nhau lâu rồi, anh ấy sẽ hiểu tôi là người như thế nào, sẽ thấy được sự khác biệt giữa tôi và những người phụ nữ khác. 

Chúng tôi quyết định chung sống cùng nhau, sau đó không lâu tôi mang thai Tổ Danh." Lâm Phụng Kiều tiết lộ lý do chọn Thành Long là bến đỗ cuối cùng.

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long - Ảnh 5Phóng to

"Nhìn thấy A Kiều, tôi liền biết đây chính là người phụ nữ của cuộc đời mình. Cô ấy là người con gái thông minh, trầm tĩnh và rất có khí chất."

Nói thì nói như thế nhưng Thành Long vẫn còn rất hoài nghi về Lâm Phụng Kiều, thậm chí trong một khoảng thời gian dài, ông cho rằng nữ minh tinh Đài Loan đến với mình chỉ vì tiền. 

Chính Lâm Phụng Kiều cũng phải thừa nhận điều này: "Có một thời gian, ông ấy luôn đề cao cảnh giác và không tin tưởng tôi. Bị đàn bà dắt mũi nhiều lần, ông ấy nói rằng không thể dễ dãi nghe bất cứ ai nữa. Ông ấy nói thẳng với tôi rằng tôi cũng là đàn bà, không thể tin được. 

Mọi việc chỉ thay đổi từ khi có chuyện xảy ra, ông ấy hiểu được rằng ai đối xử với mình tốt nhất. Giờ ông ấy nói với tôi rằng tôi quá tốt, và trong nhiều năm qua, chưa bao giờ ông ấy đối đãi tốt với tôi cả."

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long - Ảnh 6Phóng to

Nào có ai biết Thành Long từng nghi ngờ chính vợ mình, cho rằng bà cũng là người ham tiền.

Để rồi khi biết đã mang thai, Lâm Phụng Kiều đã hỏi Thành Long có muốn giữ đứa bé lại không thì ông đã gật đầu, nói rằng muốn đứa con được sinh ra. 

Lâm Phụng Kiều đã mở họp báo, tuyên bố giải nghệ khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp rồi một mình sang nước Mỹ xa xôi dưỡng thai, chờ ngày sinh con. 

Thời điểm đó, Thành Long bận rộn công việc nên không sang Mỹ thăm Lâm Phụng Kiều, đã từng rất buồn tủi nhưng bà vẫn cố gắng tự an ủi mình. 

"Lúc đợi sinh một ngày vô vị dài đằng đẵng. Thành Long bận công việc nên không tới thăm tôi dù chỉ một lần, tôi liền an ủi bản thân anh ấy là mẫu người của công việc, đến bản thân còn không màng tới, nữa là tôi."

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long - Ảnh 7Phóng to


Đến sát ngày Lâm Phụng Kiều sinh con, Thành Long mới bay sang Mỹ cùng với bà đăng ký kết hôn trong một nhà thờ gần đó, trước sự chứng giám của Cha xứ. 

Vì chưa chuẩn bị nhẫn cưới, Thành Long đã lấy luôn nhẫn của mình và đeo vào cho Lâm Phụng Kiều. Cả hai chính thức trở thành vợ chồng.

Một người vợ cam chịu và bao dung

Thành Long luôn bận rộn với công việc, trách nhiệm chăm sóc và nuôi dạy cậu con trai Phòng Tổ Danh đặt nặng lên đôi vai nhỏ bé của Lâm Phụng Kiều. 

Khi đó, áp lực rất lớn, Lâm Phụng Kiều thậm chí còn không thể công khai thừa nhận là vợ Thành Long vì khi ấy nghe phong phanh chuyện các cô gái đòi tự tử nếu ông kết hôn. 

Siêu sao võ thuật nổi tiếng cũng chưa từng hối hận vì đã kết hôn với Lâm Phụng Kiều, một người phụ nữ "chịu được sự cô đơn, hiểu, tha thứ, thông cảm và có thể hy sinh tất cả vì tôi."

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long - Ảnh 8Phóng to

Lâm Phụng Kiều trong suốt bao nhiêu năm phải chịu nhiều áp lực vì Thành Long. Bà ít khi gặp được chồng vì công việc của ông quá bận rộn, hơn nữa, ông còn là một người đàn ông "chung tình chứ không chung thủy".

Mọi người chỉ biết Lâm Phụng Kiều chính là vợ của Thành Long khi scandal tình ái ầm ĩ của ông và cựu Hoa hậu Ngô Ỷ Lợi nổ ra vào năm 1999. 

Ngô Ỷ Lợi thừa nhận cô bé Ngô Trác Lâm chính là con ruột của Thành Long trong khi ông lại quay sang tố về việc đã bị "lừa tình". 

Sự việc ồn ào đến mức khiến Lâm Phụng Kiều suýt nữa muốn ly hôn với chồng, muốn xác thực "hợp đồng ly hôn" đã ký thời điểm kết hôn. Khi đó, Thành Long đưa ra bản "hợp đồng ly hôn" chia đôi tài sản với Lâm Phụng Kiều chỉ muốn vì điều này để bản thân sống có trách nhiệm hơn thôi. 

Nhưng nhìn thấy chồng ủ rũ trên TV và các phương tiện truyền thông, Lâm Phụng Kiều đã nói với ông, chỉ cần ông muốn thì bà và con trai sẽ luôn ở bên ủng hộ ông. 

Bà chỉ cần ông giải quyết mọi chuyện thật ổn thỏa, đừng làm tổn thương người khác, như vậy đã đủ rồi. Và cũng chính vì thế, Thành Long đã rất cảm động, ông càng lúc càng yêu thương, tôn trọng và tin tưởng vợ hơn.

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long - Ảnh 9Phóng to

Trải qua những khó khăn, Thành Long càng trân trọng vợ hơn.

Gần 20 năm qua, Lâm Phụng Kiều chưa từng nhắc đến scandal tình ái của Thành Long và Ngô Ỷ Lợi cùng cô con gái ngoài giá thú của chồng là Ngô Trác Lâm trước báo giới. 

Có nhiều nguồn tin cho biết, Lâm Phụng Kiều thương cảm "Tiểu Long Nữ" (tên mà mọi người thường gọi Ngô Trác Lâm), cho rằng cô bé chỉ là người vô tội và còn muốn giúp đỡ cho con riêng của chồng. 

Với sự bao dung và giàu lòng vị tha, mọi người rất ngưỡng mộ Thành Long vì lấy được một người vợ như Lâm Phụng Kiều. Một mình nuôi dạy con trưởng thành, Lâm Phụng Kiều chính là cầu nối giúp cha con Thành Long – Phòng Tổ Danh có thể gần gũi với nhau hơn. 

"Tôi không phải là một người chồng tốt, một người cha biết dạy con. Lâm Phụng Kiều có vị trí không thể thay thế được trong cuộc đời tôi. Cô ấy tốt đến nỗi tôi không thể rời xa dù chỉ một chút." 

Khi con trai bị bắt vì nghiện ma túy, Thành Long vừa bận công việc vừa phải chăm sóc Lâm Phụng Kiều, sợ vợ bị trầm cảm nên ngày nào cũng nhắn tin hỏi han.

Phụng Kiều: Đệ nhất mỹ nhân nhưng cam chịu làm người đàn bà đứng sau gian bếp nhà Thành Long - Ảnh 10Phóng to

"Lâm Phụng Kiều có vị trí không thể thay thế được đối với tôi. Cô ấy tốt đến nỗi tôi chẳng tìm ra lý do nào để mà ly dị." Ngoài Lâm Phụng Kiều ra, có lẽ sẽ chẳng có người phụ nữ nào khiến Thành Long hết mực yêu thương và trân trọng như vậy!


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý